วันนี้ Apple ถูกปรับอีก 5 ล้านยูโร (5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในเนเธอร์แลนด์โดยหน่วยงาน Dutch Authority for Consumers and Markets (ACM) เนื่องจากบริษัทไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดของระบบการชำระเงินทางเลือกสำหรับแอพหาคู่ได้อย่างเพียงพอ

กฎดังกล่าวมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม และตั้งแต่นั้นมา Apple ได้รับค่าปรับ 5 ล้านยูโรต่อสัปดาห์ นี่เป็นการปรับครั้งที่ 10 รวมเป็นเงิน 50 ล้านยูโร Apple ได้เลือกที่จะอนุญาตให้แอพหาคู่ในเนเธอร์แลนด์ใช้วิธีการชำระเงินภายนอกได้ แต่นักพัฒนาที่ต้องการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัตินี้จะต้องส่งไบนารีของแอพแยกต่างหาก และไม่สามารถเสนอตัวเลือกการชำระเงินของบุคคลที่สามและการซื้อในแอปพร้อมกันได้

ACM ไม่คิดว่านักพัฒนาแอปหาคู่ควรต้องเลือกระหว่างการใช้การชำระเงินทางเลือกหรือการชำระเงินในแอป และกล่าวว่าแอปต้องสามารถเสนอทั้งสองตัวเลือกได้ Apple ได้ลดค่าคอมมิชชันในการซื้อโดยใช้ระบบการชำระเงินของบุคคลที่สาม โดยขอ 27 เปอร์เซ็นต์จากเดิม 30 เปอร์เซ็นต์ โดยนักพัฒนาจำเป็นต้องส่งบันทึกการขายรายเดือนเพื่อให้ Apple สามารถติดตามค่าคอมมิชชั่นได้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Reuters กล่าวว่าค่าปรับของ Apple หลังจาก 50 ล้านยูโรอาจสูงขึ้น ดังนั้นเราจะต้องดูว่าข้อพิพาทระหว่าง ACM กับ Apple ในเนเธอร์แลนด์จะเป็นอย่างไร Apple ในวันอาทิตย์ได้ปรับข้อเสนอสำหรับการปฏิบัติตามข้อกำหนดอีกครั้ง และ ACM กล่าวว่า “ควรส่งผลให้มีเงื่อนไขที่ชัดเจนสำหรับผู้ให้บริการแอปหาคู่ที่ต้องการใช้ App Store” ซึ่งจะทำให้ค่าปรับสิ้นสุดลง

ACM วางแผนที่จะตรวจสอบการส่งใหม่ของ Apple และในไม่ช้าจะตัดสินว่า Apple ปฏิบัติตามหรือไม่หากใช้มาตรการใหม่ที่ระบุไว้ในข้อเสนอ หาก ACM ตัดสินว่าข้อเสนอของ Apple ไม่เพียงพอ ACM กล่าวว่า Apple อาจต้องอยู่ภายใต้คำสั่งอื่นด้วย “บทลงโทษที่สูงกว่าที่เป็นไปได้” เพื่อส่งเสริมให้ Apple ปฏิบัติตาม

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สื่อต่างประเทศเผยอีกไม่นาน Apple อาจเปิดตัว Apple AirPods Studio รุ่นใหม่
มาแล้วภาพเรนเดอร์ “HUAWEI Mate 20 Pro” กับ 3 สีใหม่ไฉไลกว่าเดิม!
เคาะราคา “Samsung Galaxy A7” และ “Galaxy A9” แล้ว

Leave Your Reply

*