วันนี้มีข้อมูลใหม่ล่าสุดมาจากเว็บไซต์ The Elec ของเกาหลีว่าตอนนี้ “Samsung Display” กำลังพัฒนาเทคโนโลยีกล้องใต้แผงแบบใหม่ให้กับแอปเปิล

ทั้งนี้ตามข้อมูล Apple วางแผนที่จะใช้เพื่อซ่อน Face ID ไว้ใต้จอแสดงผลในรุ่น “iPhone 15 Pro” ในปีหน้าซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ชื่อว่า “iPhone 15 Pro”

ในขณะที่ข่าวลือบอกว่า “iPhone 14 Pro” ในปีนี้จะมีทั้ง “รูเจาะ” และคัตเอาท์รูปเม็ดยาสำหรับกล้องหน้าและส่วนประกอบ Face ID ตามลำดับ

รายงานของวันนี้อ้างว่า Apple กำลังวางแผนสำหรับรุ่น iPhone 15 Pro ให้มีเพียงรูสำหรับกล้องหน้า โดยมี Face ID ซ่อนอยู่ใต้จอแสดงผลเท่านั้น

เทคโนโลยีของ Samsung จะทำให้เซ็นเซอร์ Face ID มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ในลักษณะเดียวกันกับกล้องซ่อนใต้จอแสดงผลบนสมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold3 ตามรายงาน ใน Fold3 ความหนาแน่นของพิกเซลเหนือกล้องใต้จอแสดงผลนั้นต่ำกว่าเมื่อเทียบกับส่วนอื่นของจอแสดงผลเพื่อให้แสงเข้าถึงกล้องได้ แต่สิ่งนี้ส่งผลให้กล้องสร้างภาพถ่ายที่มีคุณภาพค่อนข้างต่ำด้วยเช่นกัน

ดังนั้นเราคงต้องจับตาดูว่า Face ID เวอร์ชันใต้จอแสดงผลจะมีประสิทธิภาพหรือปลอดภัยเท่ากับระบบที่มีอยู่ในรอยบากหรือไม่ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรอื่น ๆ อีกหรือไม่จนกว่าจะถึงวันเปิดตัว กล่าวกันว่า Samsung จะร่วมมือกับ OTI Lumionics ของแคนาดาเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว

ในรายงานฉบับภาษาเกาหลี The Elec กล่าวว่า Samsung วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยีนี้กับสิ่งที่เรียกว่า “Galaxy Z Fold5” ในปีหน้า หากการพัฒนาเสร็จสิ้นตามกำหนดเวลา และทาง Samsung จะนำมันไปใช้กับ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ของแอปเปิล

ข่าวลือทั้งหมดนี่ยังห่างไกลจากข่าวลือที่หลุดออกมาช่วงแรกๆ ของนักวิเคราะห์คนดังอย่าง “Ming-Chi Kuo” ที่กล่าวว่า เขาคาดว่า Apple จะใช้ Face ID ใต้จอแสดงผลสำหรับ iPhone รุ่นใหม่อย่างน้อยหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวในปี 2566 แต่เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมในขณะนั้น “Ross Young” ที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมดิสเพลย์ยังอ้างว่า Face ID จะไม่ถูกย้ายไปอยู่ใต้จอแสดงผลจนกว่าจะถึงปี 2023 เป็นอย่างน้อย

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“vivo X70 Series 5G” เสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นท็อปสุดในประเทศไทยเปิดตัวแล้ววันนี้
Apple ถ่ายทอดสดงานเปิดตัว iPhone 11 บน Youtube เป็นครั้งแรก
หลุดข้อมูล iPad รุ่นใหม่จะเริ่มจัดส่งในเดือนเมษายน นี้

Leave Your Reply

*