Apple เพิ่งเปิดตัว iPad Air 5 อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา iPad Air 5 รุ่นใหม่มาพร้อมชิป M1, การเชื่อมต่อ 5G และระบบกล้องหน้าที่ได้รับการอัพเกรด

และเมื่อปีที่แล้ว Apple ได้เปิดตัว iPad mini 6 โดยนำเสนอการออกแบบใหม่ในสไตล์ iPad Air ด้วยจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น ชิพ A15 Bionic และอื่นๆ

ดังนั้นแล้วคุณควรซื้อ ‌iPad Air‌ ที่แพงกว่าและใหญ่กว่า หรือเลือกซื้อ ‌iPad mini‌ ที่เล็กกว่าและราคาไม่แพงกว่าไหม คู่มือของเราตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีการตัดสินใจเลือก iPads ตัวไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด?

เปรียบเทียบสเปก iPad Air 5 vs. iPad Mini 6

โดยรวมแล้ว ‌iPad Air‌ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ โดยให้หน้าจอขนาดใหญ่เพื่อประสิทธิภาพการทำงานและความบันเทิงที่บริโภคในรูปแบบที่บางและพกพาสะดวก เงินเพิ่มอีก $100 ที่จำเป็นในการซื้อ ‌iPad Air‌ เหนือ ‌iPad mini‌ นั้นเหมาะสมกว่าสำหรับประโยชน์ที่มาพร้อมกับจอแสดงผลขนาดใหญ่ ไม่น้อยกว่าความสามารถในการใช้งานจริงเพื่อทดแทนแล็ปท็อป

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อ ‌iPad mini‌ มักจะซื้อเพราะขนาดหน้าจอมากกว่าแม้จะเป็นก็ตาม ‌iPad mini‌ เหมาะสำหรับการอ่านหนังสือ เล่นเกมมือถือ และพื้นที่จัดเก็บที่ไม่เกะกะ

ผู้ที่ซื้อ ‌iPad mini‌ มักจะมีกรณีการใช้งานเฉพาะอยู่ในใจว่าจะใช้อุปกรณ์อย่างไร เช่น การจดบันทึกขณะเดินทาง การใส่กระเป๋าเป้ใบเล็กเพื่อใช้ในระบบขนส่งสาธารณะ หรือการเลื่อนกระเป๋าใบใหญ่ เพื่อใช้ในขณะทำงาน

หากคุณไม่เห็นหน้าจอที่เล็กกว่าของ ‌iPad mini‌ ด้ามจับมือเดียวที่ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา และฟอร์มแฟกเตอร์แบบพกพาเป็นข้อได้เปรียบเชิงรุก และเน้นที่หน้าจอขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น คุณอาจจะชอบ ‌iPad Air‌ มากกว่า หากคุณต้องการอุปกรณ์ที่ครบครันซึ่งทำงานแทนแล็ปท็อปได้ ด้วยโบนัสเพิ่มเติมที่มาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเพื่อประสิทธิภาพและความบันเทิง ‌iPad Air‌ จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณ

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OPPO ส่งมอบประสบการณ์สุดพรีเมี่ยม ด้วยสมาร์ทโฟนไฮเอนด์รุ่นล่าสุด OPPO Reno 10x Zoom
ประเทศไทยรั้งอันดับ 5 โดนโจมตีผ่านเว็บสูงสุดใน SEA
เปิดตัว “OPPO A95” สมาร์ทโฟนราคาไม่เกินหมื่น ชูประสิทธิภาพ-ดีไซน์สวยลงตัว ในราคาเพียง 9,499.-

Leave Your Reply

*