AirTag ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามสิ่งของส่วนบุคคลอย่างกุญแจ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าหิ้ว กระเป๋าเป้ กระเป๋าเดินทาง และอื่นๆ ผ่านแอปค้นหาของฉัน

ตั้งแต่เปิดตัว AirTag เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผู้ใช้ได้ส่งข้อความจำนวนนับไม่ถ้วนมาแชร์เรื่องราวว่า AirTag เป็นส่วนสำคัญในการทำให้พวกเขาหาสิ่งของมีค่าเจอ เมื่อมี AirTag และแอปค้นหาของฉัน ลูกค้าที่ทำกระเป๋าสตางค์หายในรถไฟฟ้าใต้ดินจะสามารถติดตามตำแหน่งไปจนถึงอีกสถานีในเมืองได้ และเมื่อติด AirTag ไว้ด้านในกล่องยา ผู้ปกครองก็สามารถตามหายาสำคัญที่ลูกทำหายบนรถได้ในภายหลัง

AirTag ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยผู้คนตามหาสิ่งของส่วนบุคคล ไม่ได้มีไว้เพื่อติดตามผู้คนหรือทรัพย์สินของผู้อื่น เราขอประณามการใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราในทางที่ผิดอย่างถึงที่สุด การติดตามที่ไม่พึงประสงค์เป็นปัญหาสังคมมาอย่างยาวนาน และเราคำนึงถึงข้อกังวลนี้อย่างจริงจังเมื่อออกแบบ AirTag นี่คือสาเหตุที่เครือข่ายค้นหาของฉันได้รับการสร้างบนหลักการของความเป็นส่วนตัว

โดยใช้การเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง และนี่คือสาเหตุที่เราคิดค้นระบบเชิงรุกขึ้นมาเป็นครั้งแรกเพื่อแจ้งเตือนคุณเมื่อมีการติดตามที่ไม่พึงประสงค์ เราหวังว่าจะสร้างมาตรฐานระดับอุตสาหกรรมให้บริษัทอื่น เพื่อที่จะเพิ่มการแจ้งเตือนแบบเชิงรุกลักษณะนี้ในผลิตภัณฑ์

เราทราบว่าผู้ใช้อาจได้รับการแจ้งเตือนการติดตามที่ไม่พึงประสงค์ด้วยสาเหตุเล็กน้อย เช่น เมื่อยืมกุญแจที่มี AirTag ติดอยู่ หรือเมื่อสมาชิกในครอบครัวลืม AirPods ไว้ในรถตอนเดินทาง นอกจากนี้ เรายังได้รับรายงานว่ามีผู้พยายามใช้ AirTag ในทางที่ผิดหรือเพื่อก่ออาชญากรรม

Apple ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับกลุ่มรักษาความปลอดภัยต่างๆ และตัวแทนผู้บังคับใช้กฎหมายหลายกลุ่ม หลังจากประเมินและพูดคุยแล้ว เราก็สามารถหาหนทางในการอัปเดตการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยของ AirTag ได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันการติดตามที่ไม่พึงประสงค์ต่อไป

unknown-accessory-detected-

การร่วมงานกับผู้บังคับใช้กฎหมาย

เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับผู้บังคับใช้กฎหมาย เมื่อพิจารณาข้อเรียกร้องที่เกี่ยวข้องกับ AirTag ทุกรายการที่ได้รับ ตามที่เราทราบและได้พูดคุยกับผู้บังคับใช้กฎหมาย เหตุจากการใช้ AirTag ในทางที่ผิดนั้นเกิดขึ้นไม่บ่อย อย่างไรก็ตาม การเกิดเหตุแม้แต่กรณีเดียวถือว่ามากเกินไป

AirTag ทุกตัวมีหมายเลขประจำเครื่องที่ไม่ซ้ำใคร และ AirTag ที่จับคู่จะเชื่อมโยงกับ Apple ID Apple สามารถให้รายละเอียดบัญชีที่จับคู่ตามหมายศาลเรียกหรือตามการร้องขอที่ตรวจสอบได้จากผู้บังคับใช้กฎหมาย เราทำงานร่วมกับพวกเขาได้สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลที่ให้สามารถนำไปใช้ติดตาม AirTag กลับคืนมาจากผู้ก่อเหตุ ซึ่งจะถูกจับไปดำเนินคดี

ผู้บังคับใช้กฎหมายได้แชร์คำขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของเราในการช่วยค้นหาต้นตอของการติดตามที่ไม่พึงประสงค์ เราได้ระบุการพัฒนาเพิ่มเติมที่สามารถทำได้สำหรับข้อมูลที่แชร์และแหล่งข้อมูลให้ความรู้ที่เรามอบให้ รวมถึงการอัปเดตสำหรับเอกสารสำหรับการบังคับใช้กฎหมาย

ความล้ำหน้าต่างๆ ที่กำลังจะมีใน AirTag และเครือข่ายค้นหาของฉัน

การอัปเดตต่อไปนี้แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญที่ Apple กำลังดำเนินตาม

การแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยใหม่ระหว่างการตั้งค่า AirTag: สำหรับการอัปเดตซอฟต์แวร์ในเร็วๆ นี้ ผู้ใช้ทุกคนที่ดำเนินการตั้งค่า AirTag เป็นครั้งแรกจะเห็นข้อความที่ระบุชัดเจนว่า AirTag มีไว้สำหรับติดตามสิ่งของของพวกเขาเท่านั้น การใช้ AirTag เพื่อติดตามผู้คนโดยไม่ได้รับการยินยอมถือว่าเป็นอาชญากรรมในหลายภูมิภาคทั่วโลก AirTag ได้รับการออกแบบมาให้เหยื่อสามารถตรวจหาได้ ผู้บังคับใช้กฎหมายสามารถขอข้อมูลที่ระบุตัวตนของเจ้าของ AirTag ได้

การแก้ไขปัญหาการแจ้งเตือนสำหรับ AirPods: เราได้ยินผู้ใช้รายงานว่าได้รับการแจ้งเตือน “ตรวจจับอุปกรณ์เสริมที่ไม่รู้จักได้” เราขอยืนยันว่าการแจ้งเตือนนี้จะไม่แสดงขึ้นหากตรวจจับ AirTag ได้ใกล้ตัวคุณ เฉพาะสำหรับ AirPods (รุ่นที่ 3), AirPods Pro, AirPods Max หรืออุปกรณ์เสริมของเครือข่ายค้นหาของฉันของบริษัทอื่นเท่านั้น ในการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งเดียวกัน เราจะอัปเดตการแจ้งเตือนที่ผู้ใช้ได้รับให้ระบุได้ว่า AirPods อยู่กับพวกเขาขณะเดินทาง แทนที่จะแสดงว่าเป็น “อุปกรณ์เสริมที่ไม่รู้จัก”

อัปเดตเอกสารสนับสนุน: วันนี้ Apple กำลังอัปเดตบทความช่วยเหลือสำหรับการติดตามที่ไม่พึงประสงค์บน apple.com/th เพื่อสื่อสารเกี่ยวกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่มาพร้อมกับ AirTag, AirPods และอุปกรณ์เสริมของเครือข่ายค้นหาของฉัน หน้านี้มีคำอธิบายเพิ่มเติมที่อุปกรณ์เสริมค้นหาของฉันอาจทำให้เกิดการติดตามที่ไม่พึงประสงค์ อีกทั้งยังมีรูปภาพแสดงตัวอย่างเฉพาะสำหรับการแจ้งเตือนในลักษณะนั้น และข้อมูลที่อัปเดตเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำหลังจากได้รับการแจ้งเตือน รวมถึงคำแนะนำวิธีการปิดใช้งาน AirTag, AirPods หรืออุปกรณ์เสริมของเครือข่ายค้นหาของฉัน นอกจากนี้ ยังมีลิงก์ไปยังแหล่งข้อมูลที่ผู้ใช้สามารถดูได้หากรู้สึกมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย เช่น National Network to End Domestic Violence และ National Center for Victims of Crime

เรากำลังตรวจสอบชุดการอัปเดตที่ได้วางแผนจะเปิดตัวภายหลังในปีนี้ ซึ่งรวมถึง

ตำแหน่งที่ตั้งจริง: ความสามารถนี้ช่วยให้ผู้ได้รับการแจ้งเตือนการติดตามที่ไม่พึงประสงค์สามารถระบุ AirTag ที่ไม่รู้จักได้อย่างแม่นยำ ผู้ใช้ iPhone 11, iPhone 12 และ iPhone 13 สามารถใช้ตำแหน่งที่ตั้งจริงเพื่อดูระยะห่างและทิศทางไปถึง AirTag ที่ไม่รู้จัก เมื่ออุปกรณ์อยู่ในระยะ เมื่อผู้ใช้ iPhone ขยับ ตำแหน่งที่ตั้งจริงจะใช้ข้อมูลจากกล้อง, ARKit, อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และไจโรสโคป เพื่อนำพวกเขาไปยัง AirTag ผ่านทั้งเสียง การสั่น และภาพ

การแจ้งเตือนบนจอภาพพร้อมเสียง: เมื่อ AirTag ส่งเสียงโดยอัตโนมัติเพื่อแจ้งเตือนคนที่อยู่ใกล้ และตรวจจับการเคลื่อนที่ด้วย iPhone, iPad หรือ iPod touch เราจะแสดงการแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ ที่คุณสามารถดำเนินการได้ เช่น เล่นเสียงหรือใช้ตำแหน่งที่ตั้งจริง เมื่อสามารถทำได้ การทำเช่นนี้จะช่วยในกรณีที่ AirTag อาจอยู่ในตำแหน่งที่ได้ยินยาก หรือ ลำโพง AirTag ถูกดัดแปลง

ปรับปรุงตรรกะของการแจ้งเตือนการติดตามที่ไม่พึงประสงค์: ระบบการแจ้งเตือนการติดตามที่ไม่พึงประสงค์ใช้ตรรกะที่ซับซ้อนเพื่อระบุวิธีที่จะแจ้งเตือนผู้ใช้ เราวางแผนว่าจะอัปเดตระบบการแจ้งเตือนการติดตามที่ไม่พึงประสงค์เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้ให้เร็วขึ้นว่ามี AirTag หรือมีอุปกรณ์เสริมของเครือข่ายค้นหาของฉันที่ไม่รู้จักเดินทางมาด้วย

ปรับระดับเสียงของ AirTag: ปัจจุบัน ผู้ใช้ iOS ที่ได้รับการแจ้งเตือนการติดตามที่ไม่พึงประสงค์ สามารถเล่นเสียงเพื่อช่วยค้นหา AirTag ที่ไม่รู้จัก เราจะปรับระดับความดังของเสียงเพื่อใช้ระดับเสียงที่ดังที่สุด เพื่อให้ สามารถค้นหา AirTag ที่ไม่รู้จักได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

เราออกแบบผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดี โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวไปพร้อมๆ กัน ทีมฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ หรือทีมให้บริการของ Apple มุ่งมั่นที่จะฟังความคิดเห็น และพร้อมคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงสิ่งต่างๆ ให้สามารถปกป้องอุปกรณ์จากการติดตามที่ไม่พึงประสงค์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
SharePlay มาพร้อมวิธีใหม่ๆ อันทรงพลังในการต่อติดถึงกัน
ชมคอนเซ็ปต์ “iPhone 2019” สวยด้วยการไล่เฉดสีแบบ Gradient
จริงๆ แล้วโปรแกรม Find My ของ Apple สามารถบอกตำแหน่งแม้อุปกรณ์ชิ้นนั้นจะปิดอยู่ก็ตาม

Leave Your Reply

*