พูดได้เลยว่าเทรนด์ของสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงแซงโค้งที่สุดในตอนนี้คงไม่พ้น “สมาร์ทโฟนพับได้” ที่เหมือนย้อนทศวรรษให้หวนนึกถึงอดีตที่เคยฮิตมือถือพับได้ ด้วยดีไซน์อันสวยงาม พร้อมขนาดกะทัดรัดประหยัดเนื้อที่จัดเก็บในกระเป๋า

ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโทรศัพท์พับได้ถึงกลับมาฮิตอีกครั้ง แล้วยังทรงพลังไม่แพ้สมาร์ทโฟนรูปทรงปกติด้วย แน่นอนว่า หลายคนที่เล็งสมาร์ทโฟนพับได้ยังคงมีคำถามในใจว่า ถ้าจะซื้อหานวัตกรรมแบบพับที่ยังมีตัวเลือกไม่มากในตลาด เราต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง งั้นสายนำเทรนด์อย่างเรามาใช้โอกาสนี้ดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าถ้าจะซื้อสมาร์ทโฟนพับได้มาใช้ทั้งที ต้องมีฟีเจอร์ดีๆ อะไรบ้าง!

จอได้มาตรฐานพับครึ่งแล้วไร้ช่องว่าง กางออกมาก็ยังเรียบเนียนคมชัด

ถ้าคุณเคยใช้มือถือแบบพับได้มาก่อนแน่นอนว่าการพับบ่อยๆ อาจจะทำให้จอเป็นรอยไปจนกระทั่งข้อพับเสียได้ ผู้ใช้งานก็จะกังวลว่าเราจะต้องเสียค่าซ่อมเมื่อไหร่ เทคโนโลยีที่รองรับกลไกการพับจอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมันมีผลโดยตรงกับความทนทานของเครื่อง และยังมีส่วนช่วยทำให้จอที่พับสามารถกางออกมาใช้งานได้อย่างเรียบสนิทตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น

HUAWEI P50 Pocket

ด้วยเหตุนี้ สมาร์ทโฟนแบบจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย กับ HUAWEI P50 Pocket จึงสร้างข้อพับแบบ All-New Multi-Dimensional Hinge ลดความกว้างของข้อพับให้เสมอกับความหนาของสมาร์ทโฟน มาพร้อมข้อพับรูปหยดน้ำ พับได้เรียบสนิท และลดการเกิดรอยพับเมื่อกางจอออกมา แล้วตัวเครื่องยังผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงแบบพิเศษ “เซอร์โคเนียม” พร้อมเคลือบข้อพับด้วย Diamond-Like Carbon (DLC) เพื่อป้องกันข้อพับเสื่อม คราวนี้ก็สบายใจได้แล้วว่าจะพับอีกกี่ครั้ง

HUAWEI P50 Pocket

ข้อพับก็ยังแข็งแรงเหมือนเดิมแน่นอน และแถมอีกอย่างว่า ไม่ต้องกลัวนะว่า จอพับแล้ว ความละเอียดจอจะลดลงไหมนะ เพราะ HUAWEI P50 Pocket มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.9 นิ้ว ในอัตราส่วน 21:9 มีความละเอียดพิกเซลบนหน้าจอสูงถึง 442ppi รองรับการแสดงผลสีมากกว่า 1,000 ล้านสีและได้มาตรฐานเฉดสีระดับ P3 รวมทั้งยังมีอัตราการรีเฟรชเรตหน้าจอสูงถึง 120Hz สามารถตอบสนองต่อการสั่งงานบนจอสัมผัสได้สูงถึง 300Hz เรียกได้ว่าหน้าจอคมกริบและตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วแน่นอน

HUAWEI P50 Pocket

พับแล้วยังบาง พกสะดวกสวยเก๋

นอกจากเรื่องเทคโนโลยี ฟีเจอร์ด้านการดีไซน์ตัวเครื่องก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสมาร์ทโฟนพับได้ เพราะแน่นอนว่าคนจะเลือกสมาร์ทโฟนพับได้นั้นเรื่องดีไซน์นับเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญ จุดที่ต้องจับตามองก็คือเมื่อพับเก็บแล้ว ตัวเครื่องควรมีความบางเบากระทัดรัดหรือไม่ รวมทั้งควรมีดีไซน์บอดี้ตัวเครื่องที่สวยงามเพื่อช่วยให้ดูกลมกลืนไปกับทุกสไตล์การแต่งตัวของเรา

ซึ่งพูดเลยว่าล่าสุด HUAWEI P50 Pocket นี่ทำได้ดีเลยทีเดียว เพราะตอนพับจะบาง 15.2 มม. ยิ่งพอกางออกก็บางเพียง 7.2 มม. เท่านั้น แถมยังเบาแค่ 190 กรัม นอกจากนี้ ด้านหลังของตัวเครื่องสีทองรุ่นพรีเมี่ยมที่ออกแบบด้วยดีไซเนอร์ชื่อดัง Iris Van Herpen ยังเคลือบด้วยกระจกบางเพียง 0.5 มิลลิเมตร พร้อมลวดลายอัญมณีแบบสามมิติที่ดึงดูดทุกสายตา ที่ออกแบบบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเทคโนโลยีและธรรมชาติให้สวยงามพร้อมมอบความหรูหราในเวลาเดียวกัน

แบตต้องอึด ใช้งานได้ตลอดวันไม่แพ้สมาร์ทโฟนทั่วไป

อีกจุดที่น่าจับตามองสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับได้ก็คือเรื่องความจุแบตเตอรี่ เนื่องจากสมาร์ทโฟนพับได้ส่วนใหญ่มักจะมีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาเพื่อให้สะดวกสบายแก่การพกพา และอาจทำให้แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนมีขนาดเล็กลงตามไปด้วย ดังนั้นก่อนจะถอยสมาร์ทโฟนดีไซน์พับ

เราควรจะเช็คสเปคเครื่องก่อนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นที่เราสนใจมีความจุแบตเตอรี่สูงกว่า 3,000 mAh หรือ 3,500 mAh หรือไม่ ล่าสุดสมาร์ทโฟน HUAWEI P50 Pocket ได้เปิดตัวมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,000 mAh เพื่อส่งมอบความสมดุลระหว่างระยะเวลาการใช้งานที่พอดีได้ตลอดวันและขนาดที่พอเหมาะของสมาร์ทโฟน ที่สำคัญตัวเครื่องยังรองรับการชาร์จเร็ว 40W HUAWEI SuperCharge เพื่อช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถชาร์จแบตจนเต็มได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ไม่ได้สวยแค่รูป จูบก็หอม ด้วยฟีเจอร์กล้องที่ล้ำได้มาตรฐานสมาร์ทโฟนยุคใหม่

ภาพถ่ายโหมด Fluorescence จาก HUAWEI P50 Pocket

ถึงแม้ฟีเจอร์เรื่องการพับและงานดีไซน์จะเป็นจุดขายหลักของสมาร์ทโฟนสไตล์นี้ แต่จะซื้อสมาร์ทโฟนทั้งที เอาจริงๆ ก็ต้องดูเรื่องกล้องด้วย อย่างน้อยก็ให้มีฟีเจอร์ครบถ่ายได้ทุกสถานการณ์ทั้งมุมกว้าง มาโคร ซูม ถ่ายภาพกลางคืน แล้วถ้ามีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มมาด้วยก็ยิ่งเก๋

และแน่นอนว่ากล้องสมาร์ทโฟนยุคนี้ควรมีความละเอียดในการเก็บภาพแตะหลัก 30MP-40MP แล้ว และสมาร์ทโฟนพับได้ที่กล้องเด่นไม่แพ้ใครเลย คือ HUAWEI P50 Pocket ที่มาพร้อม เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของหัวเว่ยกับกล้อง Ultra Spectrum Camera Matrix ทั้ง 3 กล้อง คือ กล้องหลัก 40MP True-Chroma Camera กล้องมุมกว้าง 120 องศา 13MP Ultra Wide Angle Lens และกล้อง 32MP Ultra Spectrum Camera ยังไม่พอ รุ่นนี้ยังมีลูกเล่นเก๋ๆ กับภาพถ่ายที่สะท้อนแสงฟลูออเรสเซนส์ธรรมชาติแบบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า มาให้เราเห็นผ่านเลนส์ของ HUAWEI P50 Pocket แถมยังมีฟังก์ชันตรวจจับแสงยูวีเพื่อเตือนเมื่อเราอยู่ในสถานที่แสงมากเกินไปด้วยนะ

ตัวอย่างภาพจากกล้องของ HUAWEI P50 Pocket
ตัวอย่างภาพจากกล้องของ HUAWEI P50 Pocket

และแน่นอนว่า การใช้งานสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะจอพับหรือจอปกติ ต้องมาพร้อมแอปพลิเคชันที่รองรับการใช้งานได้อย่างครอบคลุม ซึ่งสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง HUAWEI P50 Pocket ก็มาพร้อม แอปฯ ยอดฮิตของบ้านเรา เช่น LINE, LINE MAN, TikTok, WeTV, Shopee, Lazada, 7-Eleven TH, KPlus, SCB Easy, เป๋าตัง และหมอพร้อม เป็นต้น ครบจบหลากหลายหมวด โดยดาวน์โหลดได้ที่ HUAWEI AppGallery

สมาร์ทโฟนพับได้ถือเป็นสมาร์ทดีไวซ์ดีไซน์ใหม่ไฟแรงที่น่าจะมีที่ยืนในตลาดไปอีกนาน เนื่องจากมันมีฟีเจอร์เก๋ไก๋อย่างการพับเครื่องได้ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเรื่องการพกพาได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ตอนนี้ตลาดจะยังมีช้อยส์ให้เลือกไม่มาก แต่ถ้าใครสนใจจะเป็นผู้นำเทรนด์ อย่าพลาดตอนนี้ HUAWEI P50 Pocket มีเปิดจองอยู่ ราคาเริ่มต้น 46,990 บาท จองได้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 รับฟรี HUAWEI WATCH 3 ACTIVE มูลค่า 12,990 บาท พิเศษ! สำหรับลูกค้า AIS และ TrueMove H เป็นเจ้าของ HUAWEI P50 Pocket ได้ในราคาเริ่มต้นที่ 20,990 บาท

ราคาและโปรของ HUAWEI P50 Pocket

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับ HUAWEI P50 Pocket ที่นี่ และซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน HUAWEI AppGallery

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google เผยการเปลี่ยนแปลงของโลกผ่าน Google Earth กับการอัปเดตครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี
Sony เปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรม G Master ตัวล่าสุด รุ่น SEL35F14GM
ปล่อยให้เล่นแล้วฟีเจอร์ Dual-view video ใน HUAWEI P30 และ HUAWEI P30 Pro

Leave Your Reply

*