หลังจากปล่อย iOS 15.2.1 เมื่อต้นเดือนนี้ ตอนนี้ Apple ได้บล็อกไม่ให้เราทำการดาวน์เกรดกลับไปใช้งาน iOS 15.2 แล้ว สำหรับ iPhone, iPod Touch และ iPad ทุกรุ่นในวันพฤหัสบดี ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะดาวน์เกรดอุปกรณ์ของตนเป็น iOS 15.2 ไม่ได้อีกต่อไป

iOS 15.2 ออกสู่สาธารณะเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2021 โดยมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางประการ ซึ่งรวมถึง Apple Music Voice Plan, รายงานความเป็นส่วนตัวของแอปใหม่ในการตั้งค่า, การแจ้งเตือนความปลอดภัยสำหรับเด็กที่ใช้ข้อความ, Digital Legacy และอื่นๆ

iOS 15.2.1 ได้เปิดให้ทำการอัปเดตครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 มกราคม เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดของ CarPlay และช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่พบใน HomeKit ที่อาจทำให้ iPhone หรือ iPad หยุดทำงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า

การเปลี่ยนกลับเป็น iOS เวอร์ชันเก่ามักใช้โดยผู้ที่เจลเบรก iPhone การกู้คืน iPhone หรือ iPad เป็น iOS เวอร์ชันก่อนหน้าอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ที่พบจุดบกพร่องที่สำคัญหลังจากอัปเกรดเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุดในบางครั้ง

Apple จะหยุดสนับสนุนให้เราทำการอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชันเก่าเป็นประจำหลังจากที่ออกรุ่นใหม่ๆ ออกมา เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าปรับปรุงระบบปฏิบัติการของตนให้ทันสมัยอยู่เสมอ

นั้นเท่ากับว่าหากคุณทำการอัปเดตเวอร์ชั่น iOS เป็น iOS 15.2.1 และเจอปัญหาคุณจะไม่สามารถกลับไปใช้งาน iOS 15.2 ได้อีกแล้ว คุณจะทำได้แค่เพียงรอแอปเปิลทำการอัปเดต iOS 15 เวอร์ชั่นต่อไป

ขอบคุณที่มา : 9to5mac.com, Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OPPO เปิดตัว “OPPO Reno 10x Zoom 12GB Limited Edition” พร้อมสีใหม่ Ocean Blue
“Ming-Chi Kuo” เผยข้อมูล Apple Glasses AR/VR ล่าสุด
3 สมาร์ทโฟนจาก HONOR ที่มาพร้อมกับ พลังงาน AI

Leave Your Reply

*