อย่างที่ทราบกันดีว่า การเปิดตัว iPhone 13 Series ที่ผ่านมานั้นแม้ว่าหลายคนจะว้าวบ้าง และก็จะผิดหวังบ้างแต่ก็อย่างน้อยเป็นมือถือที่ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ของ Apple อยู่

แต่ถ้ามีฟีเจอร์เหล่านี้ตามข่าวลือจะทำให้มันดูน่าสนใจมากขึ้น มาดูกันว่า ฟีเจอร์เหล่านั้นที่หายไป iPhone 13 จะน่าสนใจกว่านี้

Touch ID ในหน้าจอ
in-display-touch-id-fingerpri

เริ่มต้นกับระบบสแกนลายนิ้วมือหรือ Touch ID ที่เคยใช้กันมานานจนตอนนี้เหลือแต่ iPhone SE (2020) เท่านั้นที่จะได้ใช้งาน เพียงรุ่นเดียว และมีข่าวเรื่องของเทคโนโลยี Touch ID กับ iPhone ออกมาอย่างบ่อยครั้ง แต่ว่าสิ่งที่ไม่ใส่มาก็คงเพราะว่าในการพัฒนายังไม่สมบูรณ์คงต้องให้เวลาหน่อยแล้วล่ะ อย่างไรก็ตามไม่ต้องกังวลา เพราะอนาคตอาจจะมีการใส่เทคโนโลยีนี้มาที่ iPhone รุ่นต่อไปก็เป็นไปได้

Always On Display
always-on-display-ios-15

ฟีเจอร์ต่อมาถือว่าเป็นเรื่องปกติของมือถือ Android อย่าง Always On Display ฟีเจอร์การแจ้งเตือนแสดงผลข้อความในเวลาปิดหน้าจอก็ตาม ซึ่งเครื่องแรกที่รองรับของ Apple คือ Apple Watch น่าเสียดายที่ iPhone 13 ยังไม่ได้ฟีเจอร์นี้ถึงแม้รุ่น Pro จะได้หน้าจอแบบ Pro Motion ก็ตาม แต่ถ้าใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามาก็เลิศไม่น้อยเลยครับ

โหมดถ่ายดวงดาว (Astrophotography Mode)
astrophotography

โหมดการถ่ายดวงดาว หรือ Astrologist เป็นอีกโหมดที่โดดเด่นมาก ถ้าใครมี โดยเฉพาะ Google Pixel 4 Series ถือว่าเป็นรุ่นแรกที่ใส่ และแน่นอนว่าข่าวก่อนหน้านี้ iPhone 13 คาดว่าจะใส่มา แต่สุดท้ายไม่ได้ใส่มา แต่ไม่ต้องกังวลเพราะว่า iPhone 13 ก็มีฟีเจอร์ Cinematic Mode ทำให้การถ่ายวิดีโอได้สนุกมากขึ้น

ต่อเชื่อมกับระบบ ดาวเทียมได้
sattelite-connectivity

อีกเรื่องที่มีการเปิดเผยว่า iPhone 13 รุ่นใหม่ล่าสุดคือเรื่องการจับดาวเทียม ซึ่งเป็นเรื่องดีที่เวลาคลื่นติดต่อสื่อสารแทนการติดต่อแบบ Cellular ปกติ ซึ่งในปีนี้ไม่ได้ใส่มาตามสัญญา คาดว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาของตัวเสาอากาศ และคาดว่าอนาคตก็ไม่แน่อาจจะใส่มาให้ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน

เปลี่ยนช่องชาร์จเป็น USB-C !!!

และสุดท้ายเป็นเรื่องที่ยังคงต้องกัด Apple กันต่อไปคือการเลือกใช้ Port แบบ USB-C ตามมือถือรุ่นอื่นๆ บนโลกใบนี้ ทั้งๆ ที่ EU เคยออกกฎให้ใช้ Port มาตรฐานเดียวกัน มาแต่ใน iPhone 13 ยังเลือกใช้ Lightning Port เหมืนเดิม ซึ่งถ้าใครอยากใช้ USB-C อาจจะต้องไปซื้อสายแปลงที่มีราคาแล้วแต่คุณจะเลือกเพื่อชาร์จไฟหรือ เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณ

อย่างไรก็ดี ยังคงมีความหวังว่า ฟีเจอร์นี้อาจจะไปอยู่ใน iPhone 14 ก็เป็นไปได้น่ะ

ที่มา : www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เคล็ดลับในการปกป้องตนเองจากกลโกงของเหล่าสแกมเมอร์
How-to เลือกหูฟัง เล่นเกม Marvel’s Avengers ให้สนุกสะใจ คุ้มค่า
รวมเทคนิค “ถ่ายภาพด้วยมือถือให้สวย” เหมือนมืออาชีพ

Leave Your Reply

*