ในโลกของการทำธุรกิจปัจจุบันมีการแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีธุรกิจใหม่ๆเกิดขึ้นทุกวัน ดังนั้นผู้ประกอบการ ต้องหมั่นพัฒนาธุรกิจ เพิ่มจุดขาย สร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของตัวเอง เพื่อสู้กับธุรกิจคู่แข่ง และอยู่รอดต่อไปในตลาดให้ได้ ดังนั้น การหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เพื่อผสานกำลังในการขับเคลื่อนธุรกิจ จึงนับเป็นสิ่งสำคัญ 

จากความท้าทายดังกล่าวทำให้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่แต่ละบริษัทต้องหาทีมเทคฯที่เข้มแข็งมาซัพพอร์ตการทำงานในแต่ละวัน  โดย Muze ต้องการเข้ามาเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความสำเร็จ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้องค์กรด้วยโซลูชั่นด้านซอฟต์แวร์เว็บไซด์ และแอปพลิเคชั่น จาก Muze โดยดำรงบาทบาทที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ Vendor แต่ต้องการทำหน้าที่เสมือน Tech Partner ในการให้ความสำคัญกับทุก Product/Platform ที่สร้าง ไม่ใช่แค่การพัฒนาแต่ละโปรเจกต์ ตามความต้องการของลูกค้าเท่านั้น แต่เป็นการสร้าง Digital Product/Platform ที่ตอบโจทย์ Painpoint ของกลุ่มลูกค้าของธุรกิจ ช่วยให้ธุรกิจของพาร์ทเนอร์ ประสบความสำเร็จและเติบโตไปกับเทคโนโลยีที่ Muze ได้สร้างขึ้น

Painpoint ของพาร์ทเนอร์ ที่ Muze ได้ร่วมงานด้วย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลักๆ คือกลุ่มลุกค้าที่ไม่มีทีมที่ดูแลด้าน Tech โดยเฉพาะ แต่ต้องการพัฒนา Product/Platform ขึ้นมา จึงต้องการข้อมูล และคำแนะนำ จากผู้เชี่ยวชาญในการต่อยอดความต้องการนั้นๆ โดย Muze จะเข้ามาทำหน้าที่ ‘สื่อสาร’ ให้พาร์ทเนอร์ในกลุ่มนี้มีความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้น ว่าจะร่วมกันพัฒนา Product/Platform ไปด้วยกันได้อย่างไร และอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มลูกค้าที่มีทีมที่ดูแลด้าน Tech เป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ต้องการทีมที่เข้าไปช่วยเสริม และเพิ่มศักยภาพให้ทีม เพื่อให้สามารถพัฒนา Product/Platform ได้อย่างเหมาะสม และตรงตามความต้องการ โดยสำหรับพาร์ทเนอร์กลุ่มนี้ ทีมของ Muze จะเข้าไปเติมเต็มในส่วนที่ยังขาดไป ให้โปรเจคของพาร์ทเนอร์นั้น ออกมาสมบูรณ์ที่สุด

หัวใจสำคัญของการเข้าไปมีส่วนร่วมกับพาร์ทเนอร์ คือการทำงานที่เปรียบเสมือนเป็นทีมเดียวกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ซึ่ง Muze ไม่เพียงแต่วางแผนพัฒนา  Product/Platform หรือ การให้บริการเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังใช้วิธีนำ ‘คน’ เข้าไปพัฒนาธุรกิจให้กับพาร์ทเนอร์

โดยเริ่มตั้งแต่การประเมินเลือกใช้ Solution ที่ตอบโจทย์ความต้องการของพาร์เนอร์มากที่สุด พร้อมให้คำแนะนำว่าวิธีการแบบใดจะได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ามากที่สุด หรือวิธีการแบบใดนั้นมากเกินความจำเป็น ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งทางด้านเทคโนโลยี และทางด้านธุรกิจ ควบคู่ไปกับแนวคิดการทำงานแบบ Agile

ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ Muze โดยหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญที่ทาง Muze เลือกใช้ คือ การนำ Solution ที่ Muze สร้างขึ้น ยกตัวอย่างเช่น inCart (Omni Channel Ecommerce Backbone) เข้าไปพัฒนาแพลตฟอร์ม E-commerce ให้กับธุรกิจที่ต้องการเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ ให้สามารถทำได้รวดเร็ว และมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน เป็นต้น

โดยผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการที่ Muze เข้าไปมีส่วนร่วมกับการพัฒนาธุรกิจของพาร์ทเนอร์ คือพาร์ทเนอร์สามารถมั่นใจได้ว่า Product/Platform ที่ร่วมพัฒนากับ Muze นั้น มีประสิทธิภาพเพียงพอ สามารถก่อให้เกิดประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน ทั้งในด้านของภาพลักษณ์ และการใช้งานที่เข้าถึงง่าย ตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจ และมีส่วนช่วยเปลี่ยนแปลงองค์กรของพาร์ทเนอร์ให้ดียิ่งขึ้นได้

ด้วยวิธีการทำงาน ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Muze และความใส่ใจ และเข้าใจในทุกปัญหาของลูกค้า ทำให้ Muze ได้รับการไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำมากมายในประเทศไทย ให้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาซอฟต์แวร์เว็บไซด์ และแอปพลิเคชั่น เช่น การพัฒนาระบบ OTT (Over-the-Top) ให้กับบริษัท BECi ยักษ์ใหญ่ด้านวงการสื่อสารมวลชนของไทย การร่วมพัฒนา Omni-Channels กับ McGroup แบรนด์กางเกงยีนส์รายใหญ่ของไทยจนสามารถสร้างยอดขายเฉพาะ Online ได้กว่า 500 ล้านบาทต่อปี รวมถึงเป็นผู้พัฒนาระบบหลังบ้านมากมายให้บริษัทในเครือ True Corporation นอกจากนี้ Muze ยังพัฒนาโซลูชั่นด้าน e-Commerce อีกมากมาย นอกจากนี้การทำงานกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายนี้ช่วยให้เหล่า Developer ได้พัฒนาความสามารถใหม่ๆ ในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย  

ติดตามข่าวสารจาก Muze เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/muze.innovation/ หรือ https://www.muze.co.th/

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เตรียมสัมผัส “realme C17” รุ่นล่าสุดได้ในงาน “Thailand Mobile Expo 2020”
สุดคุ้ม! OnePlus Nord N10 5G ราคาใหม่เริ่มเพียง 8,990 บาท พร้อม
น่าอิจฉา “OPPO Find X2 5G” ถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกแล้ว

Leave Your Reply

*