วันนี้ Facebook จัดกิจกรรมสดเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ “เมทาเวิร์ส” หรือที่รู้จักว่าวิวัฒนาการเสมือนจริงและความเป็นจริงเสริมของเทคโนโลยีโซเชียลในอนาคต และเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอ Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook ได้ประกาศชื่อใหม่ของบริษัท

ในอนาคต บริษัท Facebook จะเป็นที่รู้จักในชื่อ “Meta” ในขณะที่ Facebook จะยังคงเป็นผลิตภัณฑ์โซเชียลมีเดียควบคู่ไปกับ WhatsApp และ Instagram

โดย “meta” มาจากภาษากรีกที่แปลว่า “ไกลไปกว่า” (beyond) และบริษัทเฟซบุ๊กเองก็กำลังไปไกลกว่าข้อจำกัดของหน้าจอ หรือข้อจำกัดของระยะทาง

Zuckerberg กล่าวว่าแบรนด์ Facebook นั้นจำกัดเกินกว่าจะเป็นตัวแทนสิ่งที่บริษัทต้องการจะทำในอนาคต ชื่อและแบรนด์ใหม่นี้จะเป็นตัวแทนของแอพของ Facebook และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสมือนจริงและเสมือนจริง ชื่อนี้มีขึ้นเพื่อ “สะท้อนว่าเราเป็นใครและเราหวังว่าจะสร้างอะไร” Zuckerberg กล่าว “เมื่อเวลาผ่านไป ฉันหวังว่าเราจะถูกมองว่าเป็นบริษัท metaverse”

“จากนี้ไป เราจะเป็น metaverse ไม่ใช่ Facebook ” Zuckerberg กล่าว “ฉันหวังว่าผู้คนจะรู้จักแบรนด์ Meta และอนาคตที่เรายึดมั่น”

ที่มา : www.macrumors.com, Facebook, จดหมายเปิดผนึกจาก Mark Zuckerberg

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หัวเว่ยเปิดตัว “HUAWEI P60 Series” อย่างเป็นทางการ ยังจัดเต็มเรื่องกล้องเหมือนเดิม
เปิดตัว HUAWEI nova 10 Series สมาร์ทโฟนกล้องหน้าคู่ความละเอียด 60MP พร้อมโหมด Vlog ใหม่
10 เทรนด์เทคโนโลยี 5G กับการสานฝันสู่ระบบอินเทอร์เน็ตของประสาทสัมผัส

Leave Your Reply

*