วันนี้ Apple ประกาศเปิดตัวแผนบริการ Apple Music Voice ซึ่งเป็นระดับใหม่ของการสมัครสมาชิก Apple Music ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ความสามารถอันทรงพลังของ Siri

แผนบริการ Apple Music Voice จะให้สมาชิกเข้าถึงแคตตาล็อกเพลงที่มีให้บริการกว่า 90 ล้านเพลงและหลายหมื่นเพลย์ลิสต์ รวมถึงเพลย์ลิสต์ใหม่ล่าสุดอีกหลายร้อยรายการที่แบ่งตามอารมณ์และกิจกรรม มิกซ์เพลงในแบบของคุณ และสถานีตามแนวเพลง รวมถึง Apple Music Radio ที่ได้รับรางวัล โดยผู้ใช้สามารถรับฟังทั้งหมดนี้ได้ผ่านทาง Siri

“Apple Music และ Siri เป็นคู่หูของกันและกันอย่างแท้จริงและทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นอยู่แล้ว” Oliver Schusser ซึ่งเป็นรองประธานฝ่าย Apple Music และ Beats ของ Apple กล่าว “Siri มีผู้ใช้งานอยู่เป็นประจำบนอุปกรณ์หลายร้อยล้านเครื่องทั่วโลก เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เพิ่มแผนบริการใหม่นี้เข้ามา เพื่อมอบประสบการณ์ทางดนตรีที่เข้าถึงได้ง่ายโดยใช้แค่เสียงของคุณและจะทำให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึง Apple Music ได้มากขึ้น”

ผู้ใช้สามารถสมัครแผนบริการ Apple Music Voice ผ่านทาง Siri โดยพูดว่า “หวัดดี Siri เริ่มต้นทดลองใช้ Apple Music Voice ของฉัน” หรือโดยการลงทะเบียนผ่านแอป Apple Music เมื่อสมัครแผนบริการ Apple Music Voice เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้จะสามารถขอให้ Siri เล่นเพลงบนอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน Siri ได้ทุกเครื่อง ซึ่งรวมถึง HomePod mini, AirPods, iPhone หรืออุปกรณ์ Apple อื่นๆ และเมื่อใช้ CarPlay ด้วย

นอกจากนี้ Apple Music ยังมาพร้อมเพลย์ลิสต์ใหม่ตามอารมณ์และกิจกรรมอีกหลายร้อยรายการซึ่งคัดสรรโดยบรรณาธิการผู้เชี่ยวชาญของ Apple Music และได้รับการปรับแต่งเพื่อการใช้งานด้วยเสียงโดยเฉพาะอย่างเต็มรูปแบบ สมาชิกสามารถขอให้ Siri “เล่นเพลย์ลิสต์สำหรับปาร์ตี้มื้อเย็น” “เปิดอะไรสบายๆ” หรือแม้แต่ “เล่นเพลงแนวนี้อีก” เพื่อสัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีที่เป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง เพลย์ลิสต์ใหม่เหล่านี้จะมีให้บริการสำหรับสมาชิกทุกคนที่สมัครแผนบริการ Apple Music และจะทำให้การใช้ Apple Music ร่วมกับ Siri เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมขึ้นไปอีก ผู้สมัครแผนบริการ Apple Music Voice จะสามารถเข้าถึงเพลย์ลิสต์ทั้งหมดของ Apple Music รวมถึงเพลย์ลิสต์ที่ทุกคนชื่นชอบอย่าง New Music Daily, Rap Life, Today’s Hits, Today’s Country, A-List Pop, R&B Now และอื่นๆ

Apple Music Voice

แผนบริการ Apple Music Voice จะพร้อมให้บริการภายในปีนี้ใน 17 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย ออสเตรีย แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก นิวซีแลนด์ สเปน ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ผู้สมัครแผนบริการ Apple Music Voice จะได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งานในแอปที่ปรับแต่งได้พร้อมคำแนะนำตามเพลงที่ผู้ฟังชื่นชอบและคิวเพลงที่เล่นล่าสุดผ่าน Siri และภายในแอปจะมีส่วนเฉพาะที่เรียกว่า “Just Ask Siri” ที่สมาชิกสามารถเรียนรู้เคล็ดลับในการใช้งาน Siri สำหรับ Apple Music ให้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

สมาชิกสามารถเปลี่ยนไปใช้แผนแบบบุคคลของ Apple Music ในราคา 129 บาท ต่อเดือน หรือแผนแบบครอบครัวที่ใช้งานได้สูงสุด 6 บัญชีในราคา 199 บาท ต่อเดือนได้อย่างง่ายดายทุกเวลา เพื่อเข้าถึงข้อเสนอระดับพรีเมี่ยมของ Apple Music ซึ่งรวมถึงระบบเสียงตามตำแหน่งและเสียงแบบ Lossless, เนื้อเพลง, มิวสิควิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมาย

ขอบคุณที่มา : www.apple.com/th/newsroom

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Antutu ชี้แจ้งเหตุโดนถอดแอปฯ ออกจาก Google Play Store
เร็วกว่ารุ่นไหน “Nokia 7.1” ได้อัพเดตเป็น “Android Pie” แล้ว
Spotify เปิดตัวแพ็คเกจ “Music Pro” แทนแพ็คเกจ HiFi

Leave Your Reply

*