อย่างที่เรารู้กันแล้วว่าใน iOS 15 เวอร์ชั่นล่าสุดของ Apple ที่ทำการปล่อยออกมาให้เราได้อัปเดตนั้น ทางแอปเปิลได้เพิ่มการแจ้งเตือนการแยกไปยังแอพ Find My ซึ่งจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อคุณทิ้ง AirTag หรืออุปกรณ์ Apple อื่นๆ ไว้เบื้องหลังเข้ามาด้วย!

ด้วยการอัพเดตเฟิร์มแวร์เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ตอนนี้ AirPods Pro ยังรองรับการเตือนการแยกจากกัน บทความนี้จะอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานและวิธีตั้งค่า

ฟีเจอร์นี้จะตั้งค่าบ้านของคุณเป็นตำแหน่งที่เชื่อถือได้โดยอัตโนมัติ (ในที่ที่คุณทิ้ง ‌AirPods Pro‌ ไว้บ่อยๆ และไม่ต้องการรับการแจ้งเตือนทุกครั้ง) ดังนั้น คุณต้องเพิ่มที่อยู่บ้านลงในบัตรรายชื่อในแอป Contacts ก่อนเปิดใช้งาน

หากต้องการใช้การเตือนแยกจาก ‌AirPods Pro‌ ก่อนอื่นคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า ‌‌AirPods Pro‌ ของคุณได้รับการอัพเดตเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุดแล้ว นี่คือวิธีการ

  • เชื่อมต่อ ‌‌‌AirPods‌‌‌‌ หรือ‌‌‌‌ AirPods Pro‌‌‌‌ ของคุณกับอุปกรณ์ iOS ของคุณ
  • เปิดการตั้งค่าทั่วไปหรือ Settings
  • แตะ General.
  • แตะ About.
  • แตะ AirPods‌‌‌‌‌‌
  • ดูหมายเลขถัดจาก “เวอร์ชันเฟิร์มแวร์” [Firmware Version]
วิธีเปิดใช้งานการแจ้งเตือนการแยกสำหรับ AirPods Pro

ขั้นตอนต่อไปนี้คือการเปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ที่ว่า คุณสามารทำตามกระบวนการตั้งค่าการแจ้งเตือนการแยกใน ‌‌iOS 15‌ สำหรับ ‌AirPods Pro‌ ที่ได้ทำการอัปเดตเฟิร์มแวร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

  1. เปิดแอพ Find My บน ‌iPhone‌ หรือ ‌iPad‌ ของคุณ
  2. เลือกอุปกรณ์ แล้วแตะ ‌AirPods Pro‌ ในรายการที่คุณต้องการตั้งค่าการเตือน
  3. แตะแจ้งเมื่อถูกทิ้งไว้ข้างหลัง [Notify When Left Behind]
  1. สลับสวิตช์เพื่อแจ้งเตือนเมื่อถูกทิ้งไว้ข้างหลัง
  2. ในส่วน “แจ้งฉัน ยกเว้นที่” ให้แตะตำแหน่งใหม่เพื่อตั้งค่าตำแหน่งที่เชื่อถือได้ซึ่งคุณไม่ต้องการรับการแจ้งเตือน
  3. ในหน้าจอแผนที่ “เพิ่มตำแหน่ง” ค้นหาหรือป้อนที่อยู่ในช่องป้อนข้อมูล คุณสามารถกำหนดรัศมีของขอบเขตตำแหน่งที่ล้อมรอบสำหรับตำแหน่งที่เชื่อถือได้ของคุณโดยการลากจุดสีน้ำเงินหรือใช้ตัวเลือกขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ที่ด้านล่าง แตะเสร็จสิ้นเมื่อคุณทำเสร็จแล้ว
  4. หากไม่มีข้อยกเว้นสถานที่ที่คุณต้องการเพิ่ม ให้แตะเสร็จสิ้น

ครั้งต่อไปที่คุณทิ้ง ‌AirPods Pro‌ ทิ้งไว้ในที่สาธารณะ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนหลังจากนั้นไม่นาน ทำให้คุณมีโอกาสกู้คืนได้ก่อนที่คุณจะเดินทางต่อไป ขณะนี้ Apple Watch ยังไม่มีการแจ้งเตือนการแยกที่เทียบเท่าสำหรับสถานการณ์นี้) นั่นคืออุปกรณ์ที่คุณไม่อยากลืมไม่ว่าจะไปที่ไหน เอาจริงไม่ว่าอะไรก็คงไม่มีใครอยากลืมมันหรอกนะ ^^

ขอบคุณที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
รวมเทคนิค “ถ่ายภาพด้วยมือถือให้สวย” เหมือนมืออาชีพ
วิธีง่ายๆ ในการแก้ปัญหาเรียกใช้งาน Application แล้วเด้งออก
7 เทคนิค (ใกล้ตัว) ในการเพิ่มพื้นที่ให้ไอโฟนเครื่องรัก

Leave Your Reply

*