คุณสมบัติใหม่ด้านการปั่นจักรยานและความแข็งแรงสมบูรณ์ หน้าปัดนาฬิกาใหม่ แอปกระเป๋าสตางค์เพื่อเพิ่มการเข้าถึง และแอปบ้านโฉมใหม่พร้อมให้ผู้ใช้ Apple Watch ได้ใช้งานแล้ววันนี้

Apple เปิดตัว watchOS 8 พร้อมคุณสมบัติอันทรงพลังที่จะช่วยให้ผู้ใช้ Apple Watch ต่อติดกับทุกเรื่อง แอ็คทีฟมากยิ่งขึ้น ทั้งยังทำความเข้าใจสุขภาพและความแข็งแรงสมบูรณ์โดยรวมของตนได้ดียิ่งขึ้นด้วย ประเภทการออกกำลังกายใหม่ๆ การอัปเดตการปั่นจักรยาน และแอปทำสมาธิใหม่ช่วยส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ขณะที่ความสามารถที่เพิ่มขึ้นของแอปกระเป๋าสตางค์และแอปบ้านก็ทำให้การใช้งาน Apple Watch ราบรื่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าผู้ใช้จะออกเดินทางหรืออยู่ที่บ้าน นอกจากนั้นยังมีแอปรูปภาพที่ออกแบบใหม่ หน้าปัดนาฬิกาใหม่ และเครื่องมือในแอปข้อความที่จะช่วยให้ลูกค้ามีวิธีในการเชื่อมต่อกับคนที่พวกเขารักมากขึ้นอีก 

apple_watchos8-workout_092020
Apple Watch
การอัปเดตการออกกำลังกาย

watchOS 8 มาพร้อมการออกกำลังกายยอดนิยมใหม่สองประเภทที่มีประโยชน์ทั้งในด้านความแข็งแรงทางร่างกายและการเคลื่อนไหวอย่างมีสติ นั่นคือ ไทชิและพิลาทิส การออกกำลังกายประเภทใหม่เหล่านี้ขับเคลื่อนโดยอัลกอริทึมการเคลื่อนไหวและอัตราการเต้นของหัวใจอันทรงพลังที่ออกแบบมาโดยเฉพาะและผ่านการรับรองแล้วว่าสามารถแสดงค่าวัดแคลอรี่ที่แม่นยำให้กับผู้ใช้ได้

apple_watchos8-workout-pilate
Apple Watch

การอัปเดตครั้งนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ สำหรับทุกคนที่ปั่นจักรยานอีกด้วย โดย Apple Watch จะใช้อัลกอริทึมขั้นสูงในการวิเคราะห์ข้อมูลจาก GPS, อัตราการเต้นของหัวใจ, อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและไจโรสโคปเพื่อตรวจจับเมื่อผู้ใช้เริ่มปั่นจักรยาน และแจ้งให้พวกเขาเริ่มต้นการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานกลางแจ้ง หากยังไม่ได้กดเริ่ม

นอกจากนี้ การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานยังมีคุณสมบัติหยุดพักและทำต่อโดยอัตโนมัติ ค่าวัดต่างๆ จึงสะท้อนเวลาจริงที่ใช้ในการเคลื่อนไหวเมื่อเทียบกับการหยุดนิ่งได้แม่นยำมากขึ้น เช่น การหยุดรอที่สัญญาณไฟ

apple_watchos8-workout-outdoo
Apple Watch

Apple Watch สามารถวัดแคลอรี่ที่เคลื่อนไหวได้แม่นยำยิ่งขึ้นเมื่อปั่นจักรยานไฟฟ้า เนื่องจากอัลกอริทึมการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานที่อัปเดตใหม่จะสามารถประเมิน GPS และอัตราการเต้นของหัวใจเพื่อระบุได้แน่ชัดขึ้นว่าผู้ใช้กำลังปั่นจักรยานโดยใช้ตัวช่วยปั่นหรือใช้กำลังขาเพียงอย่างเดียว และการตอบสนองด้วยเสียงใหม่ผ่านลำโพงในตัวของ Apple Watch, AirPods หรือหูฟังบลูทูธอื่นๆ จะคอยแจ้งความก้าวหน้าในการออกกำลังกายและสถานะวงแหวนของกิจกรรมให้ผู้ใช้ทราบโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้จึงจดจ่ออยู่กับกิจกรรมต่างๆ เช่น การวิ่งหรือ HIIT ได้

การตรวจจับการล้มที่อัปเดตใหม่

อัลกอริทึมการตรวจจับการล้มใน watchOS 8 ได้รับการอัปเดตและปรับแต่งมาเพื่อตรวจจับการล้มในระหว่างการออกกำลังกายประเภทต่างๆ รวมถึงการปั่นจักรยาน ทั้งยังได้รับการปรับแต่งมาให้รับรู้ถึงท่าทางเฉพาะและแรงกระแทกจากการล้มระหว่างปั่นจักรยานและการออกกำลังกายประเภทอื่นๆ ด้วย

apple_watchos8-fall-detection
Apple Watch
แนวทางใหม่ในการฝึกสมาธิ

แอปหายใจได้กลายมาเป็นแอปทำสมาธิแล้ววันนี้ โดยมาพร้อมประสบการณ์การหายใจที่ปรับปรุงใหม่ เซสชั่นใหม่ในชื่อว่าสะท้อนความคิด และแนวทางการฝึกสมาธิสำหรับสมาชิก Fitness+ สะท้อนความคิดเป็นเซสชั่นที่จะช่วยให้ผู้ใช้ได้จดจ่ออยู่กับลมหายใจในช่วงเวลาสั้นๆ เพียง 1 นาทีและสามารถทำได้ทุกที่และทุกเวลา

โดยแต่ละเซสชั่นจะต้อนรับผู้ใช้ด้วยข้อความอันเป็นเอกลักษณ์ที่เชิญชวนให้คิดบวก และนอกเหนือจากการฝึกสมาธิกับวิดีโอที่สมจริงบน iPhone, iPad และ Apple TV แล้ว ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 กันยายนเป็นต้นไป สมาชิก Fitness+ จะได้ใช้แนวทางการฝึกสมาธิใหม่ซึ่งจะอัปโหลดทุกสัปดาห์ในรูปแบบเสียงในแอปทำสมาธิใหม่บน Apple Watch ผู้ใช้จึงสามารถฟังแนวทางการฝึกสมาธิจาก Apple Watch ได้โดยตรง เมื่อจับคู่กับ AirPods หรือหูฟังบลูทูธอื่นๆ ซึ่งช่วยให้ฝึกสมาธิได้ทุกที่ทุกเวลา ส่วนผู้ใช้ที่ต้องการฝึกสมาธิขณะเคลื่อนไหวก็สามารถติดตามกิจกรรมด้วยแอปออกกำลังกายได้

apple_watchos8-mindfulness_09
Apple Watch
อัตราการหายใจขณะนอนหลับ

Apple Watch ช่วยให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายด้านการนอนหลับของตัวเองด้วยการกำหนดกิจวัตรก่อนเข้านอนและติดตามค่าวัดต่างๆ เช่น เวลานอนหลับ อัตราการเต้นของหัวใจ และออกซิเจนในเลือด

ขณะที่ watchOS 8 ก็จะช่วยให้ผู้ใช้มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความแข็งแรงสมบูรณ์โดยรวมมากขึ้นด้วยการติดตามอัตราการหายใจขณะนอนหลับ ซึ่งจะแสดงจำนวนครั้งที่หายใจต่อนาที และผู้ใช้สามารถดูข้อมูลนี้พร้อมกับแนวโน้มตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ในแอปสุขภาพบน iPhone

apple_watchos8-sleep-tracking
Apple Watch
เพิ่มวิธีในการเข้าถึงด้วยแอปกระเป๋าสตางค์

แอปกระเป๋าสตางค์มาพร้อมวิธีการใช้งานแบบไม่ต้องสัมผัสที่ทรงพลังยิ่งขึ้นอีกด้วย watchOS 8 ลูกค้าจึงเข้าออกสถานที่และเข้าถึงสิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย การรองรับอัลตร้าไวด์แบนด์มาอยู่บนกุญแจรถแบบดิจิทัลแล้ววันนี้

ผู้ใช้ Apple Watch จึงสามารถปลดล็อครถได้อย่างปลอดภัยจากระยะไกลและสตาร์ทรถจากที่นั่งคนขับได้เลย นอกจากนั้น ผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มกุญแจบ้านและโรงแรมรวมทั้งบัตรผ่านของที่ทำงานลงในแอปกระเป๋าสตางค์แล้วแตะบน Apple Watch เพื่อปลดล็อคได้เลย

ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มใบอนุญาตขับรถหรือบัตรประจำตัวของรัฐลงในแอปกระเป๋าสตางค์และแสดงที่จุดตรวจและช่องทางของ TSA บางแห่งได้ โดยจะเริ่มจากรัฐแอริโซนาและจอร์เจีย ตามด้วยคอนเนตทิคัต ไอโอวา เคนตักกี้ แมริแลนด์ โอคลาโฮมา และยูทาห์

apple_watchos8-carkey_0920202
Apple Watch
แอปบ้านโฉมใหม่

แอปบ้านโฉมใหม่ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมอุปกรณ์เสริมและบรรยากาศได้สะดวกยิ่งขึ้น และยังควบคุมอุปกรณ์เสริมทีละห้องได้อีกด้วย ผู้ใช้ที่มีกล้องซึ่งรองรับ HomeKit สามารถดูจากข้อมือได้เลยว่าใครอยู่ที่หน้าประตู นอกจากนี้ ผู้ใช้ Apple Watch ยังสามารถแตะที่ “อินเตอร์คอม” เพื่อประกาศข้อความทั่วทั้งบ้านหรือประกาศทีละห้องได้อย่างรวดเร็วผ่าน HomePod mini

apple_watchos8-homekey_092020
Apple Watch
หน้าปัดนาฬิกาใหม่ๆ สำหรับ Apple Watch

หน้าปัดนาฬิกาภาพถ่ายบุคคลใหม่ทำให้ภาพถ่ายบุคคลอันสวยงามน่าทึ่งที่ถ่ายด้วย iPhone ดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นด้วยเอฟเฟ็กต์แบบหลายเลเยอร์ที่เต็มอิ่มสมจริง ทั้งยังตรวจจับใบหน้าในรูปภาพได้อย่างชาญฉลาดและสามารถครอบตัดเพื่อเน้นที่ตัวแบบได้ หน้าปัดเวลาโลกแบบคลาสสิกซึ่งอิงตามนาฬิกาแบบดั้งเดิมและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางจะทำให้ผู้ใช้ได้ติดตามเวลาของทั้ง 24 เขตเวลาจากหน้าปัดสองวงที่ซ้อนกัน

apple_watchos8-homekit_092020
Apple Watch
ข้อความ

การสื่อสารด้วย Apple Watch จะง่ายดายยิ่งกว่าที่เคยด้วยเครื่องมือใหม่ในแอปข้อความ ผู้ใช้สามารถใช้คุณสมบัติ “การขีดเขียนข้อความ” ร่วมกับการป้อนตามคำบอกและอิโมจิในข้อความเดียวกันได้แล้ว และสำหรับข้อความที่ใช้การป้อนตามคำบอกนั้น

ผู้ใช้ยังสามารถแก้ไขข้อความที่ปรากฏขึ้นมาได้อีกด้วย ผู้ใช้สามารถป้อนคำหรือวลีและเลือก GIF จากตัวเลือกที่กำลังได้รับความนิยมหลายร้อยรายการเพื่อแสดงอารมณ์ความรู้สึกลงในข้อความได้อย่างง่ายดาย

apple_watchos8-portrait-face_
Apple Watch
คุณสมบัติ “โฟกัส”

“โฟกัส” เป็นวิธีการใหม่ในการช่วยลดสิ่งรบกวนด้วยการกรองการแจ้งเตือนจากผู้คนและแอปโดยจะพิจารณาจากสิ่งที่ผู้ใช้กำลังทำอยู่ และ Apple Watch จะปรับการทำงานให้เข้ากับโหมด “โฟกัส” ที่ผู้ใช้ตั้งไว้บน iOS, iPadOS หรือ macOS โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการทำงานอัตโนมัติเพื่อเปิดใช้งานโหมด “โฟกัส” ในเวลาที่เกี่ยวข้อง เช่น “โฟกัสในเวลาเล่นฟิตเนส” เมื่อเริ่มออกกำลังกาย 

apple_watchos8-messages-scrib
Apple Watch
คุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับ watchOS 8
  • แอปรูปภาพได้รับการออกแบบใหม่ให้มาพร้อมวิธีใหม่ๆ ในการดูและไปยังส่วนต่างๆ ของคอลเลกชั่น, ความทรงจำและรูปภาพแนะนำสามารถซิงค์กับ Apple Watch ได้แล้ว และตอนนี้ผู้ใช้ยังสามารถแชร์รูปภาพผ่านแอปข้อความและเมลได้อีกด้วย
  • นาฬิกานับถอยหลังแบบหลายตัวสามารถติดป้ายกำกับเฉพาะด้วย Siri ได้เลย (เช่น “หวัดดี Siri เริ่มนับถอยหลังเวลาทำพาสต้า 10 นาที”)
  • นอกจากนี้ ยังนำแอปรายชื่อมาไว้บน Apple Watch เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ค้นหา เพิ่ม แก้ไขรายชื่อติดต่อ รวมทั้งแชร์ผู้ติดต่อจากแอปได้โดยตรงอีกด้วย
  • และวันนี้แอปบน Apple Watch สามารถรองรับจอภาพแบบติดตลอดได้หลากหลายแอปมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแอปแผนที่, ทำสมาธิ, กำลังเล่น, โทรศัพท์, พ็อดคาสต์, นาฬิกาจับเวลา, นาฬิกานับถอยหลัง และเสียงบันทึก 
  • AssistiveTouch รองรับการใช้งาน Apple Watch ด้วยมือเดียวโดยการตรวจจับท่าทางง่ายๆ ที่ตำแหน่งมือเพื่อการโต้ตอบโดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอสำหรับผู้ใช้ Apple Watch ที่มีความต้องการที่แตกต่างสำหรับร่างกายส่วนบน ผู้ใช้สามารถรับสายเรียกเข้า ควบคุมตัวชี้บนหน้าจอ และเปิดเมนูการทำงานเพื่อเข้าถึงศูนย์การแจ้งเตือน ศูนย์ควบคุม และอื่นๆ ได้โดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวในตัว7
  • แอปค้นหาสิ่งของใหม่บน Apple Watch ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาสิ่งของที่มี AirTag ติดไว้และสิ่งของของบริษัทอื่นที่รองรับผ่านเครือข่ายค้นหาของฉัน และแอปค้นหาอุปกรณ์ใหม่จะช่วยระบุตำแหน่งอุปกรณ์ Apple ที่สูญหายซึ่งมีการลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple ID เดียวกัน
  • แอปเพลงที่ออกแบบใหม่ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์เพลง อัลบั้ม และเพลย์ลิสต์ผ่านแอปข้อความและเมล รวมทั้งสนุกสนานกับเพลงและสถานีวิทยุได้ในที่เดียว
  • แอปสภาพอากาศรองรับการแจ้งเตือนสภาพอากาศที่รุนแรง โดยสามารถแสดงการแจ้งเตือนของรัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์สภาพอากาศที่รุนแรงได้ นอกจากนี้ แอปยังสามารถส่งการแจ้งเตือนโอกาสเกิดฝนตกในชั่วโมงข้างหน้าและมาพร้อมกลไกหน้าปัดที่อัปเดตใหม่อีกด้วย
  • คุณสมบัติ “การตั้งค่าครอบครัว” มาพร้อมความสามารถในการเพิ่มบัตรโดยสารจากฮ่องกง ญี่ปุ่น รวมทั้งบางเมืองในจีนแผ่นดินใหญ่และสหรัฐอเมริกา ส่วนแอปปฏิทินและอีเมลก็มีตัวเลือกในการเพิ่มบัญชี Google แล้ววันนี้
apple_watchos8-watchos-focus_
Apple Watch

watchOS 8 พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Apple Watch Series 3 และใหม่กว่า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ apple.com/th/watchos/watchos-8

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
10 พาสเวิร์ดยอดแย่ประจำปี 2018 ที่ตั้งแล้วเสี่ยงสุดๆ
Samsung เตรียมหยุดให้บริการ AR ในฟีเจอร์ Bixby Vision ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้
Sony เปิดตัวทีวีบราเวีย 8K ครั้งแรกในไทย พร้อมทีวีบราเวีย 4K ระดับเรือธงรุ่นล่าสุด X9500H ใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*