เมื่อ 2 สุดยอดตำนาน ไลก้า (Leica) แบรนด์กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพคลาสสิกระดับโลก สัญชาติเยอรมัน ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวยาวนานมากกว่า 100 ปี จับมือกับภาพยนตร์ระดับตำนานที่คนไทยรู้จักกันดีในนาม ยอดสายลับ เจมส์ บอนด์ (James Bond)

2.leicaq2007edition
กล้อง Leica Q2 “007 Edition”( James Bond No Time To Die )

รังสรรค์กล้องดิจิตอล Leica Q2 “007 Edition” ที่ผลิตมาเพียง 250 ตัวทั่วโลก ในราคา 270,300 บาท เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองการผจญภัยครั้งใหม่ของ เจมส์ บอนด์ (James Bond) ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ No Time To Die โดยการหยิบเอาเสน่ห์ความเรียบหรูของมิสเตอร์บอนด์มาหลอมเข้ากับดีไซน์แสนมินิมอลอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของไลก้า

กล้อง Leica Q2 “007 Edition”( James Bond No Time To Die )

 Leica Q2 รุ่น007 Edition” มาพร้อมกับการ สลักโลโก้ไอคอนิกของ 007 ไว้ที่ด้านบนของตัวกล้อง นอกจากนั้นกล้องทุกตัวในรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 007’ ได้รับการระบุหมายเลขประจำตัวกล้องทำให้รุ่นพิเศษนี้เป็นที่ต้องตาของบรรดานักสะสมจากทุกมุมโลก ส่วนสเปคยังคงเป็นกล้องคอมแพคฟูลเฟรมพร้อมเลนส์ Leica Summilux 28 mm f/1.7 ASPH. ความละเอียด 47.3 ล้านพิกเซล ตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพทั้งแนวสตรีท สถาปัตยกรรม และภูมิทัศน์

กล้อง Leica Q2 “007 Edition”( James Bond No Time To Die )

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ คือ ฉากเปิดเรื่อง ที่ตรึงตาตรึงใจแฟนๆ กับ ฉากยิงกระสุน (Gun Barrel Scene) ทางไลก้าได้นำมาเป็นแรงบันดาลใจในการดีไซน์ฝาปิดหน้าเลนส์ของกล้อง Leica Q2 007 Edition” ตัวบอดี้กล้องหุ่มด้วยหนัง โทนสีโอเชี่ยนกรีน (Ocean Green) สะท้อนความเท่สไตล์คลาสสิก

นอกจากดีไซน์ที่สะท้อนความเท่แสนคลาสสิกของทั้ง 2 แบรนด์แล้ว Leica Q2 “007 Edition” ยังมาคู่กับเคสหนังทำด้วยมือสุดประณีต ที่ได้รับการออกแบบโดยแบรนด์กระเป๋าเดินทางลักชัวรี่สุดคลาสสิกที่มีชื่อเสียงในเรื่องของดีไซน์แบบอังกฤษอย่าง Globe-Trotter  ที่ถูกหยิบยกมาในภาพยนตร์ภาคล่าสุดมาในโทนสีโอเชี่ยนกรีนสุดคลาสสิกเช่นเดียวกับกล้อง

กล้อง Leica Q2 “007 Edition”( James Bond No Time To Die )

สำหรับแนวคิดของการร่วมมือกันระหว่าง ไลก้า และ 007 เริ่มต้นจาก ไมเคิล จี. วิลสัน (Michael G. Wilson) ผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์ซี่รีส์ “เจมส์ บอนด์” ร่วมกับ บาร์บารา บร็อคโคลี (Barbara Broccoli) น้องสาวของเขา ทั้งคู่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการถ่ายภาพในยุคศตวรรษที่ 19 และยังควบตำแหน่งผู้ก่อตั้งศูนย์ภาพถ่าย เดอะ วิลสัน (The Wilson Centre for Photography) ด้วยความหลงใหลที่วิลสันมีให้กับการถ่ายภาพนั้นจึงเกิดเป็นการร่วมมือกันครั้งสำคัญนี้

กล้อง Leica Q2 “007 Edition”( James Bond No Time To Die )

นอกจากการร่วมมือกันรังสรรค์กล้องรุ่นพิเศษ Leica Q2 “007 Edition” แล้ว ทางไลก้ายังได้ร่วมกับทีมโปรดักชั่นของ 007 นำกล้องไลก้า ร่วมอยู่ในฉากบ้านพักในจาไมกาของเจมส์ บอนด์ ซึ่งเป็นฉากเปิดตัวเจมส์ บอนด์ และนำกล้อง Leica Q2 ไปตกแต่งภายในบ้านของ Q (ผู้เปรียบเสมือนผู้ช่วยบอนด์ในการประดิษฐ์อุปกรณ์พิเศษให้เจมส์ บอนด์ไว้ปราบผู้ร้าย) กลางกรุงลอนดอน รวมถึงการใช้กล้องไลก้าบันทึกภาพเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

กล้อง Leica Q2 “007 Edition”( James Bond No Time To Die )

ทั้งนี้ Leica Q2 “007 Edition” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 ณ Leica Gallery London ใจกลางกรุงลอนดอน โดยภายในงานได้จัดนิทรรศการ No Time To Die – Behind the Scenes จัดแสดงภาพถ่ายเบื้องหลังสุดเอ็กซ์คลูซีฟผ่านกล้องไลก้า โดยฝีมือของคนดัง ได้แก่ ไมเคิล จี. วิลสัน ผู้อำนวยการสร้าง, พระเอกเจมส์ บอนด์ แดเนียล เคร็ก รวมไปถึง 2 ช่างภาพชื่อดัง นิโคลา โดฟ และ เกร็ก วิลเลียมส์

กล้อง Leica Q2 “007 Edition”( James Bond No Time To Die )

นิทรรศการนี้จะเดินทางจัดต่อไปในแต่ละเมืองที่สำคัญของโลก อาทิ โตเกียว, โอซาก้า, เวียนนา  แฟรงก์เฟิร์ต, ลอสแอนเจลิส, สิงคโปร์, จีน, โซล และ ซาลซ์บูร์ก ในเดือนกันยายน และตุลาคม 2564 โดยภาพบันทึกของนิทรรศการ No Time To Die – Behind the Scenes จะได้รับการตีพิมพ์บนนิตยสาร Leica Fotografie International ฉบับ 7/2564 วันที่ 20 กันยายน 2564

13.notimetodie
ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ James Bond No Time To Die

ร่วมออกปฏิบัติการไปกับยอดสายลับ เจมส์ บอนด์ ผ่าน Leica Q2 “007 Edition” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Leica Store เกษรวิลเลจ ชั้น 2 โทร. 02-656-1102,  Leica Boutique สาขา ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น G โทร. 02-664-8369 และ Line Official: @leicath

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ของมันต้องมี! ลำโพง Motorola แบบไร้สาย รุ่น Sonic Maxx 810 เอาใจสายปาร์ตี้
เป็นเจ้าของหม้อทอดไร้น้ำมันอัจฉริยะ “Mi Smart Air Fryer ขนาด 3.5 ลิตร”
HUAWEI เปิดตัว “HUAWEI Band 3e” น้องเล็ก สเปคนักวิ่งมืออาชีพ

Leave Your Reply

*