Bloomberg รายงานข่าวใหม่เกี่ยวกับคุณวสมบัติล่าสุดใน iPhone 13 ออกมาให้เราได้อัปเดตกันอีกแล้ว ทั้งนี้ล่าสุดนั้นนักวิเคราะห์เผย iPhone 13 อาจรองรับการสื่อสารผ่านดาวเทียมที่ลอยในระยะวงโคจรต่ำ ทำให้สามารใช้โทรศัพท์ได้แม้ไม่มีสัญญาณ 4G/5G

โดยคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญที่ว่านี้คือความสามารถในการเชื่อมต่อกับดาวเทียมวงโคจรต่ำ (low-earth-orbit, LEO) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ iPhone 13 สามารถส่งข้อความและโทรออกได้ แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ครอบคลุมเสาสัญญาณ 4G/5G มาตรฐานก็ตาม

Bloomberg รายงานการว่าข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีดาวเทียมเพื่อส่งข้อมูลไปยัง iPhone ของแอปเปิลมีออกมาให้เห็นเป็นครั้งแรกในปี 2019 อย่างไรก็ตาม นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้ยินว่าฟีเจอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของ iPhone 13 รุ่นปี 2021

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังของแอปเปิล กล่าวว่า iPhone 13 จะใช้ชิปโมเด็มเบสแบนด์ Qualcomm X60 รุ่นปรับแต่ง ชิปนี้จะสนับสนุนการสื่อสารผ่านดาวเทียม และยังไม่ชัดเจนว่าการส่งข้อความและการโทรผ่านดาวเทียมจะใช้ได้กับบริการของ Apple เช่น iMessage และ FaceTime เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นโหมดการส่งข้อความฉุกเฉินแบบพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานไม่บ่อยเท่านั้น

ในอนาคต Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่าการสื่อสารผ่านดาวเทียม LEO อาจถูกใช้โดยชุดหูฟัง Apple AR ที่กำลังจะมีขึ้น, Apple Car และอุปกรณ์เสริมอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์อื่นๆ

สำหรับ iPhone 13 (ไอโฟน 13) จนถึงเวลานี้ยังคงเชื่อว่า สมาร์ทโฟนเรือธงของแอปเปิลจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้

ที่มา: 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ทวิตเตอร์ เปิดตัว “Fleets” ฟีเจอร์ใหม่สร้างสีสันให้กับบทสนทนา
เสียวหมี่ ร่อนหมายเชิญสื่อมวลชนทุกท่านพบกับสมาร์ทโฟน Redmi Series
เคาะราคา POCO X5 Pro 5G และ POCO X5 5G พร้อมวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ

Leave Your Reply

*