แวดวงการทำงานในออฟฟิศหรือนอกออฟฟิศตอนนี้ นอกจากคุณจะต้องเก่งและขยันเป็นพิเศษเพื่อให้มีผลงานเตะตากรรมการแล้ว การมีอุปกรณ์ไอทีคู่ใจอย่างแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ที่จะช่วยให้กระบวนการเคลียร์งานเป็นไปอย่างราบรื่นและเพื่อส่งมอบผลงานระดับคุณภาพถือเป็นตัวช่วยที่จำเป็นเช่นกัน

และถ้ายิ่งแท็บเล็ตนั้นสามารถเป็นจอแสดงผลภาพจอที่สองเพื่อให้การทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันสะดวกขึ้น เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์สำรองสำหรับใช้ย้ายที่ประชุมออนไลน์ไปมาได้ตลอดเวลา และยังสามารถเป็นสมุดโน้ตอิเล็กทรอนิกส์สุดคูลด้วยแล้วหละก็ ชีวิตการทำงานของคุณจะยิ่งสมบูรณ์แบบได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ซึ่งปกติหากคุณต้องการอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์การทำงานได้ครอบคลุมทุกรูปแบบอย่างที่กล่าวมา อาจจะต้องเหนื่อยหาสารพัดอุปกรณ์ไอทีมาวางจนเกลื่อนเต็มโต๊ะ ข่าวดีก็คือเดี๋ยวนี้เราไม่ต้องเลือกอุปกรณ์ใช้งานแบบแยกหลายชิ้นเพื่อใช้สำหรับการทำงานแต่ละแบบก็ได้ เพราะแบรนด์ไอทีเจ้าใหญ่ๆ เขาออกแบบให้สมาร์ทดีไวซ์เช่นแท็บเล็ตเพียงเครื่องเดียวเมื่อใช้งานพร้อมกับอุปกรณ์เสริมเพียงแค่ไม่กี่ชิ้นก็ใช้ทำงานได้ดีไม่แพ้ PC และยังตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุมทุกแนว

มาดูกันดีกว่าว่าสมาร์ทดีไวซ์ฮิตๆ สมัยนี้อย่างแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 และปากกา HUAWEI M-Pencil (2nd generation) มีฟีเจอร์เด็ดอะไรที่ใช้จับคู่กันแล้วช่วยให้ทุกการทำงานไม่ว่าจะเป็นการจดโน้ตการประชุม จัดการไฟล์เอกสาร และใช้งานข้ามดีไวซ์กับแล็ปท็อป เป๊ะปัง ได้ประสิทธิภาพ อย่างใจต้องการ

จดโน้ตประชุมอย่างครีเอทีฟให้ไวดุจสายฟ้า ด้วยปากกาอัจฉริยะ

สิ่งที่คนทำงานต้องเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็คือการประชุมงานแบบรัวๆ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทุกทีมต้องทำระหว่างประชุมก็คือการจดบันทึกประเด็นที่น่าสนใจระหว่างการประชุม หลายคนอาจจะถนัดจดมือลงสมุดโน้ต แต่ก็ต้องมาเสียเวลานั่งแกะลายมือและพิมพ์ลงแล็ปท็อปอีก ปากกาอัจฉริยะสำหรับใช้กับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทดีไวซ์จึงกลายเป็นอุปกรณ์เสริมที่ตอบโจทย์มากสำหรับการจดโน้ตในยุคนี้ เพราะจะช่วยให้การจดบันทึกเป็นไปอย่างราบรื่น รวดเร็ว

อีกทั้งสมาร์ทดีไวซ์บางรุ่นอย่างแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ยังรองรับฟีเจอร์พิเศษที่ช่วยแปลงลายมือให้เป็นตัวพิมพ์ได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ทำให้เราสามารถเก็บคอมเมนต์และไอเดียเด็ดได้ครบทุกเม็ดจากที่ประชุม ช่วยให้งานออกมาเป๊ะปังตรงโจทย์ หนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่จะมาตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีก็คงหนีไม่พ้นปากกาอัจฉริยะ HUAWEI M-Pencil รุ่น 2 ด้วยจุดเด่นด้านประสบการณ์ใช้งานที่เหมือนกับการใช้ปากกาของจริงมากๆ และฟีเจอร์ล้ำๆ อย่างการแปลงตัวอักษรอัจฉริยะที่รองรับภาษาไทย อังกฤษ จีน

โดย HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ได้รับการดีไซน์ด้วยหัวปากกาเคลือบทองคำขาว มีค่าความหน่วงต่ำเป็นพิเศษแค่ 2 มิลลิวินาทีเท่านั้น รวมทั้งยังรองรับแรงกดถึง 4,096 ระดับ และมีน้ำหนักเบาแค่ 16 กรัม นอกจากนี้ เมื่อใช้คู่กับแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ที่มีอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงก็ยิ่งทำให้การวาดเขียนจดโน้ตไหลลื่นและเพลิดเพลินได้อีกหลายเท่าตัว

เคล็ดไม่ลับในการจดโน้ตสำหรับคนทำงานเก่ง:

โน้ต To do list หรือไอเทมสำคัญก่อนการประชุม – เพื่อจัดการงานและการประชุมในแต่ละวันให้เสร็จเร็วเป็นระเบียบ ไม่มีหลุดก็ต้องโน้ตสิ่งที่ต้องทำล่วงหน้าเอาไว้ให้ครบ แนะว่าให้ใช้ Jnotes ที่ช่วยให้จดโน้ตได้เร็วฉับไว drag-and-drop ไอเทมในโน้ตได้ ทั้งยังจดจำลายมือผู้ใช้งานได้อีกด้วย หรือหากอยากพิมพ์โน้ตการประชุมก็สามารถเปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวพิมพ์และปรับขนาดตัวอักษรได้ด้วย HUAWEI M-Pencil

เสริมมู้ดการทำงานด้วยโน้ตสุดสร้างสรรค์ การจดโน้ตเรียบๆ ถือว่า out ไปแล้วในยุคนี้ และเพื่อเป็นการบิ้วต์สปิริตในการทำงาน โน้ตที่จดต้องมีลูกเล่นนิดนึง ลองใช้ Touchnotes ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานดึงภาพหรือข้อความจากเบราว์เซอร์ไปใส่ในโน้ตได้ ทำให้เขียนโน้ตได้สนุกมีชีวิตชีวามากขึ้น พอโน้ตสวยอ่านง่ายก็ถือเป็นการเพิ่มพลังในการทำงานได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย

สะบัดปลายปากกา ต่อยอดจินตนาการในการจดโน้ตให้เจ้านายปลื้มลูกค้าแฮปปี้ ในยุคที่ทุกอย่างหมุนไปเร็ว การที่เราสามารถจดโน้ตส่วนตัวและเปลี่ยนโน้ตให้เป็นพรีเซนเทชันขนาดย่อมในเวลาเดียวกัน ถือเป็นการทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและถือเป็นทริคที่ใครๆ ก็ทำได้แค่ใช้ Noteshelf ที่มาพร้อมพู่กันและสีให้เลือกใช้หลากหลายตามความต้องการ สะบัดแปรงได้อย่างใจนึก แค่นี้ก็ช่วยเปิดโลกกว้างให้กับจินตนาการของเราในการดีไซน์โน้ตเด็ดๆ พรีเซนหัวหน้าและลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ

จดโน้ตลายมือแบบเร็วๆ ต้องมีตัวช่วย ไม่ต้องมาเหนื่อยแกะลายมือตัวเองทีหลัง ขึ้นชื่อว่าจดโน้ตแล้วความรีบความเร็วต้องมาควบคู่กันแต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะหากใช้แท็บเล็ตหัวเว่ยก็มี HUAWEI FreeScript ที่ช่วยแปลงลายมือไม่ว่าจะแกะยากขนาดไหนก็เปลี่ยนให้เป็นตัวพิมพ์ได้อย่างเนี้ยบและอัตโนมัติ ทีเด็ดคือนอกจากแกะลายมือได้แล้วยังมีฟีเจอร์ Instant Shape และ Instant Table ช่วยปรับรูปทรงเลขาคณิตรูปทรงต่างๆ และตาราง ที่ร่างออกมาแบบเร็วๆ ให้เป็นรูปทรงมาตรฐานและตารางที่มีความสมมาตร เรียบร้อย ไร้ที่ติ ประหนึ่งวาดด้วยคอมพ์ยังไงอย่างงั้น

 งานฉลุย ลุยได้เต็มที่ไม่มีร่วงกับ WPS Office

สำหรับมนุษย์ทำงาน คงไม่มีใครไม่รู้จักซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการไฟล์เอกสารอย่าง WPS Office ซึ่งความพิเศษของซอฟต์แวร์ตัวนี้เมื่อใช้งานบนแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ก็คือจะมีการทำงานประสานเข้าด้วยกันกับปากกา HUAWEI M-Pencil ทำให้ทำงาน จัดการเอกสารในรูปแบบต่างๆ ได้รวดเร็ว คล่องตัว เหนือระดับ เพียงปลายปากกาสัมผัส เช่น เมื่อต้องทำพรีเซนเทชันเสนอไอเดียนายและลูกค้า ก็สามารถเติมแต่งลูกเล่นและความน่าสนใจลงไปได้ด้วยการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Drawing board และวาดเขียนประเด็นสำคัญต่างๆ อย่างครีเอทีฟลงไปได้อย่างอิสระ โดยเมื่อวาดเขียนตกแต่งเสร็จแล้วก็สามารถเพิ่มสิ่งนี้ลงไปในพรีเซนเทชันเป็นไฟล์ภาพได้อย่างโปรสุดๆ โดยไม่ต้องเข้าแอปพลิเคชันแต่งภาพให้วุ่นวายเลย

เกร็ดความรู้ ทำงาน จัดการงานให้เสร็จเร็วและได้คุณภาพ:

รับบทมนุษย์ Multi-tasking จัดสรรกองงานด่วนในมือให้ปิดจ๊อบได้คุณภาพไร้ปัญหา – เมื่อต้องเจอกับงานด่วนจี๋ทั้งยังมีงานอยู่ในมือซะล้นจนแทบจะจัดการไม่ทันก็ต้องงัดเอาวิชาทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันมาใช้ถึงจะรอด ซึ่งหากมีผู้ช่วยเป็นฟีเจอร์ดีๆ อย่าง App Multiplier ของหัวเว่ยก็สบายหายห่วงแน่นอนเพราะฟีเจอร์นี้ ช่วยให้ผู้ใช้งานเปิดหน้าต่างได้สูงสุด 4 หน้าต่างในแอปพลิเคชันเดียว ซึ่งนี่ก็ทำให้เปิดใช้งานไฟล์ WPS ได้จุกๆ ถึง 4 เอกสารใน 1 ครั้ง อีกทั้งยัง copy-paste คอนเทนต์ไปมาระหว่าง 4 เอกสารได้อีกด้วย

พรีเซนงานได้อย่างมือโปรแค่ใช้ดีไวซ์ให้เป็น เมื่อถึงเวลาที่ต้องพรีเซนงานนอกจากข้อมูลซัพพอร์ตจะต้องแม่นแล้ว ตัวช่วยที่ทำให้พรีเซนงานได้อย่างโดดเด่นแบบมือโปรอย่างแท็บเล็ตและปากกาอิเล็กทรอนิกส์ก็ต้องใช้ให้เต็มศักยภาพ เช่น เราสามารถฉายเอกสาร WPS ที่จะพรีเซนจากแท็บเล็ตอย่าง HUAWEI MatePad 11 ไปที่จอได้โดยตรง โดยบนหน้าจอแท็บเล็ตก็สามารถโชว์สคริปต์ให้เราได้ดูโดยไม่ต้องถือโน้ตกระดาษให้รุงรัง อีกทั้งแท็บเล็ตยังทำงานเสมือนรีโมทคอนโทรลให้เราไฮไลต์หรือทำตัวหนาให้กับข้อความต่างๆ บนพรีเซนเทชันขณะพรีเซนงานได้อีกด้วย ลืมภาพการพรีเซนงานแบบเก่าๆ ไปได้เลย

เบิ้ลมุมมองการมองเห็นด้วยการเปิดสองจอคู่กัน ไม่หวั่นแม้งานจะถาโถม

หนึ่งในฟอร์แมตโต๊ะทำงานยอดฮิตของคนทำงานรุ่นใหม่ก็คือการใช้จอแสดงผลสองหน้าจอไปพร้อมกันให้ทำงานได้สะดวกคล่องตัวมากขึ้น อย่างการตอบอีเมลหรือเขียนงานไปพร้อมกันในทีเดียว ใช้เปิดเทียบไฟล์งานพร้อมกันสองไฟล์ตอนตรวจหรือแปลงาน เรียกได้ว่าการมีจอมอนิเตอร์สองจอถือเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้สำหรับคนทำงานรุ่นใหม่สายไฮเทคไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม การมีหน้าจอที่สองไม่ได้หมายถึงแค่จอมอนิเตอร์ตั้งโต๊ะเพียงอย่างเดียว เพราะเดี๋ยวนี้ แท็บเล็ตได้กลายมาเป็นจอเสริมไร้สายในการทำงานของคนรุ่นใหม่กันแล้ว

ล่าสุดก็คือแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ที่มาพร้อมกับ Extend Mode ในฟีเจอร์เอาใจคนทำงานอย่าง “Multi-Screen Collaboration” ซึ่งจะเปลี่ยนแท็บเล็ตให้เป็นหน้าจอมอนิเตอร์จอที่สองสำหรับเครื่องพีซีผ่านฟีเจอร์ Huawei Share ได้อย่างง่ายดายแถมไม่ต้องต่อสายให้ปวดหัว โดยยังมีโหมดอื่นๆ ที่ช่วยให้ทำงานได้สะดวกราบรื่นได้แก่ Mirror Mode ที่สะท้อนการแสดงผลจากหน้าจอพีซีไปที่หน้าจอแท็บเล็ต ทั้งหมดนี้ จะช่วยให้คุณใช้งานแท็บเล็ตและสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ แบบผสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ที่สำคัญแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ยังมีหน้าจอแบบ HUAWEI FullView Display ขนาดใหญ่ถึง 10.95 นิ้ว ที่ให้อัตรารีเฟรชหน้าจอสูงถึง 120 Hz ช่วยให้คุณเลื่อนดูไฟล์งานหรือเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างลื่นไหล นุ่มนวล ไร้สะดุดในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน (เผลอๆ อาจจะลื่นไหลกว่าหน้าจอหลักของพีซีด้วยซ้ำ) และยังได้รับมาตรฐานด้านการลดการปล่อยแสงสีฟ้าและการกระพริบของหน้าจอจาก TÜV Rheinland ที่ช่วยให้คุณได้ประสบการณ์ใช้งานที่ลื่นไหลและสบายตาไปพร้อมๆ กัน

แอปพลิเคชันต้องมาพร้อม โปรต้องมาแรง

นอกจากเรื่องฮาร์ดแวร์และฟีเจอร์การใช้งานจากซอฟต์แวร์แล้ว แอปพลิเคชันต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันสำหรับการเลือกอุปกรณ์ไอทีที่คุณจะเอาไว้ช่วยเคลียร์งาน HUAWEI AppGallery ที่มีแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานให้เลือกดาวน์โหลดมาใช้มากมาย

ไล่ตั้งแต่โปรแกรมพิมพ์งานอย่าง Microsoft Office และ OfficeSuite ไปจนถึงโปรแกรมสำหรับการประชุมงานอย่าง HUAWEI CLOUD Meeting หรือ Jnotes แอปฯ จดโน้ตที่ใช้อัดเสียงไปพร้อมๆ กันได้ด้วย ที่สำคัญกว่าคือทางหัวเว่ยยังได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษกระแทกใจรับเดือนแห่งวันแม่มาให้ด้วย

โดยเมื่อซื้อ HUAWEI MatePad 11 ในราคาเริ่มต้นที่ 15,990 บาท ไม่ว่าจะเป็นสี Matte Grey หรือ Isle Blue ผ่าน HUAWEI Store, HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ หรือร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง JD Central, Lazada และ Shopee ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564 – 31 สิงหาคม 2564 รับทันทีของสมนาคุณพิเศษ ได้แก่ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI Freelace Pro, HUAWEI Cloud, HUAWEI Video VIP, WPS VIP และ FilmoraGo HD VIP มูลค่ารวมสูงสุด 9,172 บาท!

HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128GB (รุ่น WiFi) สี Matte Grey พร้อม HUAWEI M-Pencil (2nd generation) บรรจุภายในกล่อง ในราคา 19,990 บาท รับของสมนาคุณสุดคุ้มเป็น HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI FreeLace Pro, สิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่ารวม 9,172 บาท*

HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128GB (รุ่น WiFi) สีใหม่ Isle Blue ราคาเพียง 15,990 บาท รับของสมนาคุณจัดเต็มตั้งแต่ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard พร้อมสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่ารวม 6,173 บาท*

ติดตามรายละเอียดโปรโมชันอื่นๆ ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ Huawei Mobile TH และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://bit.ly/3xYLRbk หรือศึกษารายละเอียดเงื่อนไขโปรโมชันเพิ่มเติมที่นี่

*หมายเหตุ: เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สิ่งที่ควรทำก่อนที่คุณจะขาย ยกให้หรือแลกเปลี่ยน iPhone หรือ iPad ของคุณกับผู้อื่น
iOS 16: วิธีแสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ iPhone บนหน้าจอล็อคของคุณ
เผยงานวิจัยเผยว่าไม่มีที่ไหนบนโลกปลอดภัยจากมลภาวะ แล้วเราทำอะไรได้บ้าง?

Leave Your Reply

*