Device and Gadget Reviews-Previews

แกะกล่อง+ลองเล่น “HUAWEI FreeBuds 4” หูฟังรุ่นใหม่ จัดเต็มฟีเจอร์ครบคุ้มค่า!

กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังจากที่พวกเราห่างห่ายในการเขียนบทความรีวิวให้แฟนๆ ได้อ่าน (ของใหม่นะมี แต่ที่เราไม่มีคือเวลา)

เรียกว่าแรงไม่หยุดหลังเปิดตัวกับ “HUAWEI FreeBuds 4” หูฟังไร้สายใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ยที่ประกาศวางจำหน่ายในประเทศไทยไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

“Huawei FreeBuds 4” เป็นหูฟังหูฟังเอียร์บัดรุ่นใหม่ล่าสุดที่หัวเว่ยได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ โดย FreeBuds 4 เป็นรุ่นพัฒนาต่อของ FreeBuds 3 นั้นเอง

แน่นอนครับว่าหากคุณกำลังมองหาหูฟังไร้สายในราคาประมาณนี้ ไม่ง่ายเลยครับที่คุณจะหาได้คำตอบในเวลาสั้น ๆ เพราะในตลาดตอนนี้หูฟังในราคาประมาณนี้มีให้เราเลือกเยอะมากจริง ๆ และทุกตัวมาพร้อมกับคุณสมบัติที่เรียกว่าเกินราคาค่าตัวมาก

วันนี้เราเลยอาสาแกะกล่องและทดลองพรีวิวอุปกรณ์ชิ้นล่าสุดนี้ให้คุณได้อ่านกัน…ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ ฟีเจอร์ต่าง ๆ และแน่นอนคุณภาพของเสียง

คุณสมบัติของ HUAWEI FreeBuds 4

  • ขนาด:  หูฟัง 41.4 มม. X 16.8 มม. X 18.5 มม. ,  เคสชาร์จ เส้นผ่านศูนย์กลาง 58 มม. หนา 21.2 มม.
  • น้ำหนั: หูฟัง 4.1 กรัม, เคสชาร์จ 38 กรัม
  • สี: Silver Frost, Ceramic White
  • ขนาดไดรเวอร์14.3 มม. ไดนามิกไดรเวอร์แบบ LCP ไดอะแฟรม
  • ระบบตัดเสียงภายนอกระหว่างการฟัง
  • ระบบตัดเสียงภายนอกระหว่างโทรศัพท์
  • ระบบต้านทานเสียงลม
  • ประเภทแบตเตอรี่: Lithium polymer แบบถอดออกไม่ได้
  • ความจุแบตเตอรี่: 30 mAh (หูฟัง), 410 mAh (เคสชาร์จ)
  • ระยะเวลาการใช้งาน 4 ชั่วโมง เมื่อปิดการใช้งาน ANC และ 22 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ 2.5 ชั่วโมง เมื่อเปิดการใช้งาน ANC และ 14 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ
  • เทคโนโลยีและระยะเวลาชาร์จ: ชาร์จแบบมีสาย: USB Type – C, ระยะเวลาชาร์จเต็ม 1 ชั่วโมงสำหรับหูฟังไร้สาย และ 50 นาทีสำหรับเคสชาร์จ
  • มาตรฐานการกันน้ำ: IPX4
  • บลูทูธ: Bluetooth 5.2

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • หูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds 4
  • เคสชาร์จ
  • สายชาร์จ USB-C
  • คู่มือการใช้งาน
  • ข้อมูลความปลอดภัย
  • ใบรับประกันสินค้า

ดีไซน์ของ HUAWEI FreeBuds 4 ที่เราสัมผัสได้ถึงความสะดวกในการพกพา

HUAWEI FreeBuds 4 มาพร้อมกับเคสชาร์จมาพร้อมดีไซน์กลมจับถนัดมือ พกพาใส่กระเป๋าใบเล็กๆ ได้ให้พร้อมหยิบใช้ทุกเมื่อที่ต้องการ อีกทั้งน้ำหนักที่เบาลงและขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น จะพกใส่กระเป๋าเสื้อหรือกางเกงก็ง่ายดาย ให้ทุกเสียงเพลงไปกับคุณ

ตัวเคสด้านหน้าเป็นตำแหน่งของไฟแสดงสถานะของตัวเคสชาร์จเองและสถานะของหูฟัง เพราะหากเรานำหูฟังมาใส่หลังใช้งานเจ้าเคสจะทำการชาร์จไฟให้หูฟังอัตโนมัติทันที!

พลิกกลับมาดูด้านหลังของเคสกันบ้างครับ ด้านหลังของเคสจะสกรีนโลโก้ HUAWEI ไว้ตรงกลางตัวเครื่องและปูด้วยยื้นสี่เหลี่ยมสีเงิน

HUAWEI FreeBuds 4 มาพร้อมกับพอร์ตชาร์จ USB Type C รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว วางอยู่ในส่วนของขอบตัวเครื่องด้านล่าง

ด้านข้างจะมีปุ่มสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ ปกติใจใช่ในการกดครั้งแรกเพื่อทำการเปิดบลูทูธและมันยังทำน้าที่รีเซ็ตตัวเคสอีกด้วย

ต่อกันที่ส่วนของหูฟังทั้ง 2 ข้างครับ ที่ออกแบบมาให้ HUAWEI FreeBuds 4 เป็นมิตรกับหูและเสียงเพลง

โดย HUAWEI FreeBuds 4 มาในดีไซน์แบบ Open-Fit ซึ่งทางหัวเว่ยกล่าวว่ามันเป็นหูฟังที่ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้ความรู้สึกพอดีทุกครั้งที่สวมใส่ น้ำหนักเบาเพียงข้างละ 4.1 กรัมเท่านั้น

นอกจากนี้ HUAWEI FreeBuds 4 ยังผ่านการทดสอบแรงกดบริเวณหูชั้นนอกถึง 8 จุด และปรับองศาให้จุดศูนย์ถ่วงเอียงเข้าด้านในหู ในที่สุดจึงได้เป็นดีไซน์ที่สวมใส่แล้วรู้สึกกระชับ สบายหู คุณจึงไม่รู้สึกถึงความอึดอัด ให้ความสบายอย่างเป็นธรรมชาติเหมือนไม่สวมใส่เพื่อความสุนทรีย์ในทุกเสียงดนตรีของคุณ

บอกเลยไม่ต้องกลัวหูฟังหลุดหายเพราะตัวยึดแม่เหล็กทำหน้าที่ได้ดีมาก ยึดตัวหูฟังและเคสชนิดที่ว่าไม่ซวยจริง ๆ หูฟังไม่มีทางหลุดจากเคสละหายอย่างแน่นอน

การเชื่อมต่อง่าย ๆ ครั้งแรกก็เกินพอหยิบปุ๊บเชื่อมปั๊บ

หูฟัง HUAWEI FreeBuds 4 สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกระบบปฏิบัติการ นอกจากคนในครอบครัวเดียวกันอย่าง ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS บนเพื่อนบ้านอย่าง iOS และแอนดรอยด์ของ Google ก็สามารถใช้งานด้วยกันได้

ความสามารถแรกที่น่าสนในคือหูฟัง HUAWEI FreeBuds 4 สามารถเชื่อมต่อสองอุปกรณ์ไปพร้อมกันเปิดเคสชาร์จเพื่อเชื่อมต่อหูฟังเข้ากับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือพีซีผ่านการเชื่อมต่ออัตโนมัติทันที5 ทั้งยังสามารถคอนเนคพร้อมกันสองอุปกรณ์แบบไม่มีสะดุดเพื่อการฟังที่ไหลลื่น

หูฟังยังสัมผัสได้ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้ว

นอกจากนี้ยังขาดไม่ได้กับความสามารถในการควบคุมด้วยปลายนิ้วที่ตัวหูฟัง การสั่งงาน Huawei FreeBuds 4 สามารถทำได้ดีโดยการแตะที่ก้านของหูฟังรองรับคำสั่งมากมายเช่น

  • แตะสองครั้ง: รับสาย / วางสาย, เล่นเพลง / หยุดเพลงชั่วคราว, เพลงก่อนหน้า / เพลงถัดไป, เปิดระบบสั่งการด้วยเสียง
  • แตะค้างเพื่อเปิด-ปิดโหมด ANC
  • เลื่อนขึ้น / ลง: เพิ่มเสียง / ลดเสียง
  • กดค้าง: เปิด/ปิดระบบตัดเสียงรบกวน, ปฏิเสธทั้งหมด

ฉลาดขึ้นด้วยการทำงานร่วมกับ แอปพลิเคชั่น Huawei AI Life

แม้จำทำงานด้วยระบบสัมผัสที่ตัวหูฟังแล้ว อุปกรณ์ของหัวเว่ยเกือบทุกตัวยังสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นอย่าง และแน่นอนว่ามันสามารถเพิ่มศักยภาพให้ดีขึ้นไปอีก

คุณสามารถดาวน์โหลดแอปฯ HUAWEI AI Life แล้วจัดการกับระบบตัดเสียงรบกวนและโหมดเสียงต่างๆ ของ HUAWEI FreeBuds 4 ใน Audio Connection Center (ไม่สามารถใช้กับ iOS) เพื่อให้คุณสับเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้อย่างไม่มีสะดุดพร้อมฟีเจอร์สนุกๆ มากมาย

เมื่อเราทำการเชื่อมต่อหูฟัง HUAWEI FreeBuds 4 กับแอปฯ HUAWEI AI Life เสร็จสมบูรณ์แล้ว เราก็สามารถปรับแต่งหูฟังได้จากแอปฯ HUAWEI AI Life อย่างง่าย ๆ ครับ

แม้ราคาจะไม่ได้แพงมาก แต่มันกลับมาพร้อมกับความสามารถในการค้นหาหูฟัง (หากเผลอทำหูฟังหายไปข้างใดข้างหนึ่ง) เราสามารถส่งสัญญาณให้หูฟังส่งเสียงเพื่อช่วยหาหูฟังได้ด้วย ผ่านแอพพลิเคชั่น Huawei AI Life รวม ๆ แล้วฟังก์ชั่นเยอะในระดับหูฟังราคาแพงเลย…

FreeBuds 4 กับการมอบประสบการณ์คุณภาพเสียงระดับสูงในการฟัง

อย่างที่เขาบอกแหละครับว่าอีก HUAWEI FreeBuds 4 ความโดดเด่นด้านคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res ตอบสนองต่อย่านความถี่สูงสุด 40 kHz และยังมาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน Open-Fit Active Noise Cancellation 2.0 พร้อมกับเทคโนโลยี Adaptive Ear-Matching ให้คุณดำดิ่งณภาพเสียงแบบไฮเรส ดีไซน์แบบ Open-Fit ที่คอยปรับแรงดันอากาศในหูทั้งสองข้างให้สมดุล คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะยังคงได้ยินเสียงรอบข้างที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัย พร้อมมอบประสบการณ์คุณภาพเสียงระดับสูง

เบสที่ดีต้องการความหนักแน่นในพื้นที่ของตัวเอง หูฟังซ้ายและขวาคู่นี้ได้ติดตั้งระบบเสริมพลังเบสแบบแยกข้างเพื่อมอบความสั่นสะเทือนที่มากกว่า เสียงเบสที่ลึกกว่า เพื่อสัมผัสที่หนักแน่นกว่าสำหรับคุณ

ไดนามิค ไดร์เวอร์ LCP ขนาดใหญ่ 14.3 มม. ที่อยู่ภายในคือพลังขับเคลื่อน HUAWEI FreeBuds 4 ในการมอบประสบการณ์อีกขั้นของระบบคุณภาพเสียง ด้วยย่านความถี่เสียงสูงสูงสุดถึง 40 กิโลเฮิรตซ์ นี่คือหูฟังที่สัมผัสได้แทบทุกเมโลดี้ ให้เสียงใสชัดทุกจังหวะที่คุณโปรดปราน

การใช้งานแบตเตอรี่-ระบบชาร์จไฟ

เล็กแต่มีพลังใน ไซส์ที่พกพาสะดวก คุยได้ยาวนานไม่ต้องกังวลเรื่องแบต HUAWEI FreeBuds 4 มาพร้อมแบตเตอรี่ 30 mAh เล่นเพลงและคุยสายได้ต่อเนื่องนานสูงสุด 4 ชั่วโมงเมื่อปิด ANC และนานสูงสุด 22 ชั่วโมงเมื่อปิด ANC

และใช้ร่วมกับเคสชาร์จที่มีแบตเตอรี่อีก 410 mAh ยามฉุกเฉินแบตเตอรี่ใกล้หมดก็ยังสามารถชาร์จเร็วได้ เพียง 15 นาที จะใช้งานได้ต่ออีก 2.5 ชั่วโมง ในยุคที่อะไรๆ ก็เร่งด่วนไปหมด แน่นอนว่าไม่มีใครอยากมานั่งรอหูฟังชาร์จแบตฯ เป็นเวลาหลายชั่วโมงแน่ๆ 

หูฟัง HUAWEI FreeBuds 4 สามารถชาร์จแบบไร้สายได้ด้วย แค่ว่างก็เติมไฟ…

เล่นแล้วเล่าให้ฟัง HUAWEI FreeBuds 4 เหมาะที่จะเสียเงินมากแค่ไหน?

แต่สำหรับใครที่ยังจด ๆ จ้อง ๆ และไม่แน่ใจว่ามันจะคุ้มหรือไม่สำหรับการต้องเสียเงิน 4 พันกว่าบาทในการซื้อหาหูฟังอย่างเจ้า HUAWEI FreeBuds 4 มาไว้ใช้งาน จะใช้งานได้คุ้มหรือเปล่าจะดีอย่างที่โฆษณากันมั้ย งานนี้ไม่ต้องห่วง เพราะวันนี้เราขอรับอาสาเล่าให้คุณฟังเองครับ

ไม่ใช่แค่ฟังเพลง…แต่หูฟัง HUAWEI FreeBuds 4 ทำให้เราสามารถรับสายและพูดคุยโทรศัพท์ผ่านมันได้ ทั้งนี้การรับสาย-ตัดสาย ก็สามารถทำได้ผ่านการแตะสัมผัสหูฟังได้เลย เท่าที่นำมันมาทดลองใส่คุยงานตอนประชุม ถือว่าทำออกมาได้ดีค่อนข้างประทับใจเลยแหละ ทั้งเราและปลายทาง ด้วยระบบไมโครโฟนของ HUAWEI FreeBuds 4 ประกอบไปด้วยไมโครโฟน 3 ตัวที่ทำหน้าที่รับเสียงระหว่างใช้งานโทรศัพท์ โดยไมโครโฟน 2 ตัวมีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างคุยสายได้เสียงที่ชัดใสอีกฝั่งไม่ได้ยินเสียงเราดีเลย์

เหมาะกับยุคแห่งการปรับตัวไปกับไลฟ์สไตล์แบบ New Normal หูฟังต้องพร้อมใช้งานทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะทำงานที่บ้าน เรียนออนไลน์ หรือทำงานที่ต้องสื่อสารอยู่ตลอดเวลา หยิบปุ๊บต้องเชื่อมปั๊บ

อ่านกันมาเยอะขนาดนี้แล้ว…เราเชื่อว่าต้องมีใครสักคนแหละที่เผลอตัวหลงรัก HUAWEI FreeBuds 4 กันบ้างแล้ว สำหรับใครที่อยากได้หูฟังใหม่ไว้ใช้งาน และเน้นดีไซน์เรียบ แบตอึด ฟีเจอร์มาตรฐานครบ สรุปให้เลยว่าบอกเลยว่า HUAWEI FreeBuds 4 คือตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่เราอยากให้คุณได้ลองครับ

โดยสรุปแล้ว เราพอใจกับสิ่งที่ได้รับจาก “HUAWEI FreeBuds 4” นะ ด้วยราคาและคุณสมบัติเราว่าโอเค

“HUAWEI FreeBuds 4” มีให้คุณเลือกใช้งานด้วยกันทั้งหมด 2 คือสีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของในราคา

พิเศษสำหรับช่วง Pre-order ระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ถึง 22 กรกฎาคม 2564 สามารถเป็นเจ้าของ HUAWEI FreeBuds 4 ได้ในราคาเพียง 4,499 บาท (จากราคาปกติ 5,999 บาท) พร้อมรับฟรีบริการ HUAWEI Music VIP นาน 3 เดือน รวมมูลค่า 387 บาท เมื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่นี่ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ HUAWEI Online Store , Shopee, Lazada และ JD Central

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Preview | พรีวิว Xiaomi Mi MIX 3 กล้องสไลด์ตัวจริงหลังการเปิดตัว
[เล่าเท่าที่เล่น] ไปไหนไปด้วยกับ “แท่นชาร์จไร้สาย BAZIC 3-in-1 GoMag Gyre MagSafe” แท่นชาร์จแม่เหล็กไร้สาย 3-in-1
สัมผัส “Galaxy Tab S9 series” แท็บเล็ตสุดของพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*