วันนี้ Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดให้ผู้ใช้งานได้แสดงความรู้สึกบน Messenger ได้สนุกมากยิ่งขึ้นผ่าน Soundmojis หรืออิโมจิแบบมีเสียง

โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้าลงทุนในฟีเจอร์สนุกๆ ล้ำสมัย เพื่อช่วยให้ผู้คนได้เชื่อมต่อกัน และมีอิสระในการแสดงออกถึงตัวตน 

ในฐานะที่เป็นอิโมจิรุ่นใหม่ Soundmojis นี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถส่งคลิปเสียงสั้นๆ ในแชทบน Messenger ได้ โดยมีตั้งแต่เสียงปรบมือ 👏 เสียงจิ้งหรีด 🦗 เสียงตีกลอง 🥁 เสียงหัวเราะของปีศาจ 👻 ไปจนถึงคลิปเสียงจากศิลปินที่เป็นที่ชื่นชอบ หรือภาพยนตร์และซีรี่ส์ที่ทุกคนรัก เช่น ภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 9 จากค่าย Universal Pictures หรือซีรี่ส์ Brooklyn Nine-Nine จากค่าย NBC และ Universal Television คลิปเสียงแต่ละคลิปจะมาพร้อมกับอิโมจิที่สะท้อนเสียงนั้นๆ เพื่อยังคงเก็บการส่งต่อความรู้สึกด้วยภาพแบบที่ทุกคนรัก แต่มีการเพิ่มเสียงเข้าไปด้วย

การเปิดตัวนี้ เกิดขึ้นในช่วงเดียวกับวันเฉลิมฉลองอิโมจิสากล หรือ World Emoji Day ซึ่งตรงกับวันที่ 17 กรกฎาคมของทุกปี ซึ่งในช่วงเวลานี้เป็นไมล์สโตนที่สำคัญ โดย Facebook เผย มีข้อความจำนวนกว่า 2,400 ล้านข้อความทั่วโลกถูกส่งพร้อมๆ กับอิโมจิบน Messenger ในแต่ละวัน และโดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เทรนด์การใช้งานทั่วโลกแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงจะส่งข้อความที่มีอิโมจิมากกว่าผู้ชาย อิโมจินั้นได้ช่วยสร้างสีสันให้กับการแชทบน Messenger และทุกคนก็ใช้อิโมจิในการส่งต่อความรู้สึกที่ไม่สามารถใช้คำพูดได้

สำหรับในประเทศไทย คนแต่ละช่วงวัยก็มีอิโมจิตัวโปรดที่ใช้แสดงความรู้สึกต่างกันออกไป โดย Gen Z ใช้ ❤️ 🤣 และ 😂 มากที่สุดในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่ม Millennials จะชอบใช้ 🤣 😂 และ 😁 มากกว่า ส่วน Gen X และ Baby Boomers มักจะส่งอิโมจิ 🙏🏻 ❤️ และ 🤣

แต่หนึ่งสิ่งที่คนไทยชอบเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ก็คือเรื่องของอาหาร โดยจากการอัพเดทเพิ่มอิโมจิครั้งล่าสุดของ Facebook เราได้เห็นว่า  ชาไข่มุกได้รับความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง นอกจากนี้ อิโมจิในกลุ่มของอาหารที่เป็นที่นิยมอีก 5 อันดับได้แก่ 🎂 🍰 🍭 🍒 และ 🍓 สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยนิยมของหวานจริงๆ

ลองใช้ฟีเจอร์ Soundmojis ล่าสุดนี้ได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดแอป Messenger แล้วเริ่มแชท จากนั้นแตะที่รูปหน้ายิ้มเพื่อเปิดเมนูการส่งรูปภาพแทนความรู้สึกขึ้นมา แตะที่ปุ่มลำโพง เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถเลือกดูและส่ง Soundmojis ที่ชอบได้

ขอบคุณที่มา: Facebook

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
AIS เปิดแผนยุทธศาสตร์ 5G “คลื่นมากที่สุด สร้างประโยชน์ให้คนไทยได้มากกว่า”
Nothing Phone (1) ได้รับการอัปเดตครั้งแรก ทั้ง Patch ความปลอดภัยใหม่ล่าสุดและปรับเรื่องกล้อง
สนุกกับรายการโปรดกับดีลพิเศษช่วงเทศกาลจาก Apple TV

Leave Your Reply

*