ผลงานการดัดแปลงนวนิยายขายดีของ Isaac Asimov ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 50 ปีก่อนสู่ซีรีส์สุดอลังการที่พร้อมให้ทุกคนได้ชมเร็วๆ นี้ 

วันนี้ Apple TV+ ประกาศวันฉายรอบปฐมทัศน์ของ “Foundation” พร้อมเปิดตัวตัวอย่างใหม่เอี่ยม ผลงานมหากาพย์จากวิสัยทัศน์ของโชว์รันเนอร์และผู้อำนวยการผลิตอย่าง David S. Goyer (“Batman Begins” “Man of Steel”) โดยตัวอย่างนี้จะโชว์ถึงความยิ่งใหญ่ของซีรีส์ต้นฉบับของ Apple ที่ทุกคนรอคอย

 “Foundation” ดัดแปลงมาจากผลงานชิ้นเอกซึ่งเป็นชุดนวนิยายที่มีชื่อเดียวกันและได้รับรางวัลมากมายของ Isaac Asimov โดยจะเป็นการฉายครั้งแรกนับตั้งแต่ตีพิมพ์ “Foundation” ซีซั่นแรกจะมีด้วยกันทั้งหมด 10 ตอนและเปิดตัวด้วยสามตอนแรกให้ได้ชมพร้อมกันทั่วโลกบน Apple TV+ ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2021 (ตามเวลาในประเทศไทย) ตามด้วยตอนใหม่ทุกวันเสาร์

“ถึงนิยายชุด ‘Foundation’ ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกกว่าหลายทศวรรษมาแล้ว แต่ผลงานไซไฟชิ้นนี้ของ Isaac ช่างเหมาะกับช่วงเวลาในยุคปัจจุบันเหลือเกิน” Goyer กล่าว “ผมโตมากับ ‘Foundation’ และฝันว่าสักวันจะได้เห็นเรื่องราวนี้โลดแล่นบนหน้าจอ แต่การสร้างเป็นภาพยนตร์ก็ไม่ยิ่งใหญ่พอสำหรับความทะเยอทะยานที่อัดแน่นในเรื่องนี้ได้ การเติบโตของวงการสตรีมมิ่งและการทำงานร่วมกันกับ Apple และ Skydance ทำให้เราสามารถนำซีรีส์นี้มาสู่หน้าจอของทุกคนในแบบที่ถูกต้องตามต้นฉบับอย่างแท้จริง ‘Foundation’ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมตั้งมั่นกับตัวเองไว้ว่าอยากจะทำ และผมก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างเรื่องนี้ให้ทุกคนได้ชมและอยากให้ได้ดูสิ่งที่เราสร้างกันขึ้นมา ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของนวนิยายชุดนี้อยู่แล้วหรือแค่ต้องการจะดูมหากาพย์การต่อสู้ที่จะทำให้ทุกคนต้องตะลึงก็ตาม”

เมื่อ Dr. Hari Seldon ผู้มองการณ์ไกลได้ทำนายการล่มสลายของ Empire เขาและกลุ่มของผู้ติดตามได้เดินทางข้ามกาแล็กซี่ไปก่อตั้ง The Foundation เพื่อสร้างโลกใบใหม่และปกปักษ์รักษาวัฒนธรรมความศิวิไลซ์ของพวกเขาให้คงอยู่ต่อไปได้ แต่เหล่าชนชั้นปกครองอย่าง Cleons ซึ่งเป็นจักรพรรดิร่างโคลนที่สืบทอดต่อกันมายาวนาน พากันไม่พอใจคำทำนายของ Dr. Hari และกลัวว่าอำนาจในกาแล็กซี่นี้จะถูกลดทอนลง จนกลัวว่าอาจจะต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาสร้างมาตลอดกาล

ซีรีส์นี้นำแสดงโดยนักแสดงผู้เข้าชิงรางวัล Emmy Award อย่าง Jared Harris และ Lee Pace รวมถึงดาวรุ่งของวงการอย่าง Lou Llobell และ Leah Harvey การเดินทางครั้งนี้จะเล่าถึงเรื่องราวการเดินทางที่ก้าวข้ามทั้งกาลเวลาและอวกาศของคน 4 คนเพื่อเอาชนะวิกฤติที่ร้ายแรง ความจงรักภักดีที่แปรผัน และความสัมพันธ์อันซับซ้อนที่จะเป็นตัวตัดสินชะตากรรมของมวลมนุษยชาติ นอกจากนั้นผลงานต้นฉบับของ Apple เรื่องนี้ยังได้ Laura Birn, Terrence Mann, Cassian Bilton และ Alfred Enoch มาร่วมแสดงอีกด้วย

David S. Goyer รับหน้าที่เป็นโชว์รันเนอร์และผู้อำนวยการสร้าง “Foundation” ซึ่งถูกผลิตให้กับ Apple โดย Skydance Television และมี Robyn Asimov, Josh Friedman, Cameron Welsh, David Ellison, Dana Goldberg และ Bill Bost เป็นผู้อำนวยการสร้างด้วยเช่นเดียวกัน

Apple TV+ เป็นแหล่งรวมผลงานต้นฉบับจาก Apple ที่สร้างสรรค์โดยจินตนาการอันเป็นเลิศของสุดยอดนักเล่าเรื่องแห่งยุค Apple TV+ นำเสนอเนื้อหาคุณภาพระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้หรือดราม่า ภาพยนตร์ ภาพยนตร์สารคดีสุดล้ำ หรือเนื้อหาบันเทิงสำหรับเด็กและครอบครัว

นอกจากนั้นยังสามารถรับชมได้บนทุกหน้าจอที่คุณโปรดปราน หลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019 Apple TV+ ก็ได้กลายเป็นบริการสตรีมมิงเจ้าแรกที่มีเนื้อหาทั้งหมดเป็นผลงานต้นฉบับที่ให้บริการทั่วโลก นอกจากนั้น Apple TV+ ยังมีผลงานต้นฉบับที่ประสบความสำเร็จและชนะรางวัลในระยะเวลาที่รวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับบริการสตรีมมิงเจ้าอื่น ๆ

โดยผลงานต้นฉบับจาก Apple ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมาแล้วมากถึง 389 ครั้ง และชนะรางวัลมาแล้วถึง 117 รางวัลในระยะเวลาเพียงหนึ่งปีกว่าเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Gloden Globe Awards, Critics Choice Awards, Critics Choice Documentary Awards, Daytime and Primetime Emmy Awards, NAACP Image Award, Peabody Award หรือรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

Apple TV+ ให้บริการผ่านแอป Apple TV ในมากกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกบนหน้าจอมากกว่า 1 พันล้านเครื่องอันประกอบด้วย iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch, Mac, สมาร์ททีวีของ Samsung, LG, Sony และ VIZIO บางรุ่น รวมถึงบน Amazon Fire TV, อุปกรณ์ Roku, Chromecast พร้อม Google TV, เครื่องเล่น PlayStation, และ Xbox และบน tv.apple.com ในราคาเพียง 99 บาทต่อเดือน ทดลองชมฟรีได้ 7 วัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ apple.com/tvpr และ offers.appletvapp.apple พร้อมกับดูรายชื่อของอุปกรณ์ที่รองรับได้ ที่นี่

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หวานกันต่อเนื่อง! Netflix ประกาศสร้าง “Sweet Tooth” ซีซั่น 2
Netflix คอนเฟิร์ม “WEDNESDAY” ซีซั่น 2 จะกลับมาทำให้แฟนๆ ขนลุกขนพองอีกครั้งแน่นอน
เช็กกันหน่อย สีลิปสติกไหนปัง พร้อมรับเทรนด์ประจำฤดูหนาว 2018

Leave Your Reply

*