อย่างที่เรารู้กันแล้วว่า ในงานอีเวน์เมื่อคืนที่ผ่านมามี software ของแอปเปิลเปิดตัวมากมายและหนึ่งในไฮไลท์ก็คือ iPadOS 15 ใหม่สำหรับ iPad

โดย iPadOS 15 ใหม่มาพร้อมกับการทำงานแบบมัลติทาสก์ ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ดีไซน์หน้าจอโฮมแบบใหม่พร้อมวิตเจ็ตแบบผสมผสาน คลังแอป การจดโน้ตทั้งระบบด้วย Quick Note, SharePlay, ประสบการณ์การใช้งาน Safari ที่ออกแบบมาใหม่ และเครื่องมือใหม่ๆ ที่ช่วยให้มีสมาธิอยู่เสมอ 

untitled-34

นอกจากนี้ Apple ยังเผยตัวอย่าง iPadOS 15 พร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะตัวของ iPad ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้ความอเนกประสงค์ของ iPad ให้เกิดประโยชน์ได้มากกว่าเดิม iPadOS 15 มาพร้อมกับประสบการณ์การทำงานแบบมัลติทาสก์ที่ง่ายดายขึ้นกว่าเดิมอีก ด้วยการทำให้คุณสมบัติอย่าง Split View และ Slide Over สามารถค้นพบได้ง่ายขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมทั้งทรงพลังกว่าเดิม

และตอนนี้การจดโน้ตก็สามารถทำได้แล้วทั้งระบบด้วย Quick Note ที่มอบวิธีใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกันและจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือพิมพ์ด้วย Apple Pencil ส่วนเลย์เอาท์วิดเจ็ตใหม่สำหรับหน้าจอโฮมและคลังแอปช่วยให้สามารถปรับแต่งประสบการณ์การใช้งาน iPad ให้เหมาะกับบุคคลรวมถึงจัดระเบียบแอปได้

ส่วนคุณสมบัติแปลภาษาคือคุณสมบัติใหม่สำหรับแปลข้อความและบทสนทนา และตอนนี้ผู้ใช้ก็สามารถสร้างแอปบน iPad ทั้งสำหรับ iPhone และ iPad ได้แล้วด้วย Swift Playground นอกจากนี้ iPadOS 15 ยังมีการควบคุมความเป็นส่วนตัวใหม่ๆ ทั้งใน Siri, แอปเมล และอีกหลายแห่งทั่วทั้งระบบที่จะช่วยปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น

“iPadOS 15 ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะพัฒนาประสบการณ์การใช้งาน iPad ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม” Craig Federighi รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Apple กล่าว “การทำงานแบบมัลติทาสก์ที่ง่ายดายยิ่งขึ้น, ดีไซน์หน้าจอโฮมแบบใหม่พร้อมวิดเจ็ตแบบผสมผสานและคลังแอป, การจดโน้ตทั่วทั้งระบบด้วย Quick Note, คุณสมบัติแปลภาษาที่ออกแบบมาสำหรับ iPad, SharePlay, ประสบการณ์การใช้งาน Safari ที่ได้รับการออกแบบใหม่ เครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้มีสมาธิและอีกมากมายจะช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

apple_ipados15-user-on-ipadpr
ทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จได้มากขึ้นด้วยการทำงานแบบมัลติทาสก์และปุ่มลัดแป้นพิมพ์

iPadOS 15 ช่วยให้การทำงานพร้อมกันหลายๆ แอปง่ายกว่าที่เคยเป็นมา เมนูการทำงานแบบมัลติทาส์กใหม่จะปรากฏที่ด้านบนของแอป ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งาน Split View หรือ Slide Over ได้เพียงแค่แตะครั้งเดียว

ตอนนี้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงหน้าจอโฮมได้อย่างรวดเร็วขณะที่กำลังใช้ Split View ทำให้เข้าใช้งานแอปที่เหมาะสมได้ง่ายดายกว่าที่เคยเป็นมา และเมื่อใช้เชลฟ์ใหม่ ผู้ใช้ก็สามารถทำงานแบบมัลติทาสก์ผ่านแอปที่มีหลายหน้าต่างอย่าง Safari และ Pages รวมถึงดูตัวอย่างอีเมลได้อย่างรวดเร็ว

การใช้งานร่วมกับคีย์บอร์ดภายนอกทำให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นอีกด้วยปุ่มลัดแป้นพิมพ์และแถบเมนูคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาใหม่ทั้งหมด ผู้ใช้สามารถตั้งค่าและสลับระหว่าง Split View และ Slide Over ได้อย่างรวดเร็วด้วยปุ่มลัดใหม่ๆ สำหรับการทำงานแบบมัลติทาส์กได้จากคีย์บอร์ดทันที

apple_ipadpro-ipados15-multit
จัดระเบียบและปรับแต่ง iPad ในแบบของคุณเองด้วยวิดเจ็ตและคลังแอป

ผู้ใช้สามารถวางวิดเจ็ตระหว่างแอปได้แล้วบนหน้าจอโฮม ทำให้สามารถมองเห็นข้อมูลได้มากขึ้นในการเหลือบมองครั้งเดียว อีกทั้งยังมอบประสบการณ์ใช้งานในแบบเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น วิดเจ็ตใหม่ขนาดใหญ่ขึ้นที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับหน้าจอขนาดใหญ่ของ iPad เหมาะไว้ใช้แสดงเนื้อหาเช่น วิดีโอ เพลง เกม รูปภาพ และอีกมากมาย นอกจากนี้ iPadOS 15 ยังมีวิดเจ็ตใหม่ทั้งหมดสำหรับ App Store, ค้นหาของฉัน, Game Center, เมล และรายชื่ออีกด้วย

คลังแอปใน iPad ที่กำลังจะเปิดตัวช่วยจัดระเบียบแอปให้เป็นหมวดหมู่โดยอัตโนมัติ เช่น หมวดหมู่การทำงาน เกม และเพิ่มล่าสุด อีกทั้งยังอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าแอปทั้งหมดได้จาก Dock

apple_ipadpro-ipados15-spring
บันทึกสิ่งที่คิดด้วย Quick Note และจัดระเบียบด้วย Tags

การจดโน้ตบน iPad ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมเพราะมีคุณสมบัติที่ช่วยให้จดบันทึกและเรียบเรียงความคิดได้อย่างง่ายดายขึ้น โดยตอนนี้สามารถใช้โน้ตได้ทั่วทั้งระบบด้วย Quick Note ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการจดโน้ตทุกที่ทั่วทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเว็บใน Safari หรือค้นหาร้านอาหารบน Yelp ผู้ใช้ก็สามารถเปิด Quick Note ได้ทุกที่เพื่อจดความคิดและใส่ลิงก์ ทำให้กลับไปยังสิ่งที่กำลังดูอยู่ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้แอปโน้ตยังมีวิธีใหม่ๆ ในการจัดระเบียบ ทำงานร่วมกัน และจดบันทึกข้อมูล ส่วนแถบก็ช่วยจัดหมวดหมู่และค้นหาโน้ตได้อย่างรวดเร็วด้วย Tag Browser และ Smart Folder ที่จัดระเบียบตามแท็ก สำหรับผู้ใช้ที่ทำงานร่วมกับผู้อื่นในโน้ตที่แชร์กัน การพูดถึงช่วยให้เตือนเพื่อนและส่งลิงก์ให้พวกเขากลับไปดูโน้ตได้ โดยมุมมองกิจกรรมแบบใหม่จะแสดงการอัปเดตล่าสุดในโน้ต

apple_ipadpro-ipados15-quickn

 โน้ตสามารถใช้งานได้ทั้งระบบด้วย Quick Note ใน iPadOS 15 ซึ่งทำให้จดโน้ตได้ทุกที่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

apple_ipadpro-ipados15-activi

โน้ตใน iPadOS 15 มีวิธีใหม่ๆ สำหรับจัดระเบียบ ทำงานร่วมกัน และจดบันทึกโน้ต

การโทร FaceTime ที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น พร้อมด้วย SharePlay สำหรับการแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน

FaceTime ช่วยให้ผู้ใช้ติดต่อกับคนสำคัญได้ง่าย และใน iPadOS 15 นั้น การพูดคุยกับเพื่อนๆ และครอบครัวก็จะให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

วันนี้ผู้ใช้สามารถแชร์ประสบการณ์ร่วมกันด้วย SharePlay ขณะพูดคุยกับเพื่อนๆ ด้วย FaceTime ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงใน Apple Music ไปด้วยกัน, การดูรายการทีวีหรือภาพยนตร์ไปพร้อมกัน หรือการแชร์หน้าจอเพื่อดูแอปต่างๆ ด้วยกัน ตัวควบคุมการเล่นที่แชร์กันช่วยให้ทุกคนสามารถเล่น หยุด หรือข้ามไปข้างหน้าได้ ผู้ใช้สามารถขยายการรับชมวิดีโอไปยัง Apple TV พร้อมรับชมและแชร์กับเพื่อนๆ และครอบครัวบน TV ขณะที่เชื่อมต่อกันผ่าน FaceTime นอกจากนี้ SharePlay ยังให้ผู้ใช้แชร์หน้าจอ ซึ่งเหมาะกับการท่องเว็บด้วยกัน

apple_ipadpro-ipados15-faceti

 เมื่อมี iPadOS 15 การพูดคุยกับเพื่อนๆ และครอบครัวก็จะให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

 SharePlay ใน iPadOS 15 มอบวิธีใหม่ๆ ในการแชร์ประสบการณ์ร่วมกันให้ผู้ใช้ขณะพูดคุยกับเพื่อนๆ ด้วย FaceTime

โฉมใหม่ของประสบการณ์การท่องเว็บด้วย Safari

Safari มีแถบที่ได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เห็นข้อมูลบนหน้ามากขึ้นขณะท่องเว็บ แถวของแถบเว็บไซต์แบบใหม่จะมีสีเดียวกับหน้าเว็บและรวมแถบ แถบเครื่องมือ และช่องค้นหาไว้ในที่เดียวในดีไซน์แบบกะทัดรัด ส่วนกลุ่มแถบเว็บไซต์มอบวิธีใหม่ๆ ในการบันทึกและจัดการแถบอย่างง่ายดาย

ซึ่งเหมาะกับการวางแผนทริป ช็อปปิ้ง หรือจัดเก็บแถบที่ผู้ใช้ดูบ่อยๆ นอกจากนี้ กลุ่มแถบเว็บไซต์ยังซิงค์กันทั้งบน Mac และ iPhone ผู้ใช้จึงสามารถทำโปรเจ็กต์ต่อได้จากทุกที่หรือแชร์งานกับเพื่อนๆ และครอบครัว และตอนนี้ Safari บน iPad ก็รองรับส่วนขยายเว็บที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store

apple_ipadpro-ipados15-safari

 Safari พลิกโฉมประสบการณ์การท่องเว็บใหม่ด้วยดีไซน์แถบเว็บไซต์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้เห็นข้อมูลบนหน้ามากขึ้นขณะท่องเว็บ  

เครื่องมือช่วยโฟกัส

iPadOS 15 มีเครื่องมืออันทรงพลังที่จะช่วยให้ผู้ใช้มีสมาธิพร้อมลดสิ่งรบกวนสมาธิ นั่นคือ “โฟกัส” ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ที่จะกรองการแจ้งเตือนโดยพิจารณาจากสิ่งที่ผู้ใช้กำลังทำ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าอุปกรณ์เพื่อช่วยให้พวกเขาจดจ่อกับสิ่งที่ทำได้โดยสร้าง “โฟกัส” ในแบบของตนเองหรือเลือกโฟกัสที่แนะนำตามบริบท เช่น ในช่วงเวลางานหรือเวลาจะเข้านอน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถสร้างเพจในหน้าจอโฮมที่ประกอบด้วยแอปและวิดเจ็ตต่างๆ ที่เข้ากับช่วงเวลาที่อยากโฟกัส โดยแสดงเฉพาะแอปที่เกี่ยวข้องและลดสิ่งเบี่ยงเบนความสนใจ

คุณสมบัติใหม่สำหรับสรุปการแจ้งเตือนมอบการรวบรวมการแจ้งเตือนที่สามารถดูได้ตามเวลาที่ผู้ใช้ต้องการ อย่างในช่วงเช้าและช่วงเย็น ทำให้สามารถดูกิจกรรมของวันนั้นได้ตามที่สะดวก

apple_ipadpro-ipados15-spring_1
 ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์ช่วยขับเคลื่อนคุณสมบัติใหม่สำหรับรูปภาพ

Live Text ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจหาข้อความในรูปภาพแล้วให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ กับข้อความนั้นได้1 ตัวอย่างเช่น ภาพถ่ายหน้าร้านอาจแสดงหมายเลขโทรศัพท์และตัวเลือกให้โทรไป และยังมี Visual Look Up ที่ให้ผู้ใช้ระบุวัตถุในภาพได้ อย่างดอกไม้บางชนิด หรือสุนัขบางสายพันธุ์

และตอนนี้ Spotlight ยังสามารถค้นหาทั้งแอปรูปภาพและรูปภาพบนเว็บ พร้อมแสดงผลลัพธ์ในแบบใหม่หมดที่มาพร้อมข้อมูลน่าสนใจสำหรับรายชื่อในบริบทอย่าง บทสนทนาล่าสุด รูปภาพที่แชร์กัน และตำแหน่งหากพวกเขาแชร์ผ่านค้นหาของฉัน Spotlight ทำให้การดูรูปภาพแผนที่รถไฟฟ้าใต้ดิน ใบเสร็จ หรือภาพถ่ายหน้าจอของสูตรอาหารง่ายดายยิ่งขึ้น โดยใช้ประโยชน์จาก Live Text นอกจากนี้ Live Text ยังใช้งานกับข้อความที่เขียนด้วยมือได้ ซึ่งเหมาะสมกับการค้นหารูปภาพจากไวท์บอร์ดหรือโน้ต

apple_ipadpro-ipados15-photos

  Live Text ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจหาข้อความในรูปภาพแล้วให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ กับข้อความนั้นได้  

แอปแปลภาษามีให้ใช้บน iPad แล้วพร้อมวิธีใหม่ๆ ในการสื่อสาร

แอปแปลภาษามีบน iPad พร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ทำให้การสนทนาง่ายและเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม เมื่อใช้แอปแปลภาษา การแปลภาษาอัตโนมัติจะตรวจจับว่าใครเป็นผู้พูดและพูดภาษาใด เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสนทนาได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องแตะปุ่มไมโครโฟน

หากต้องการสนทนาอย่างเป็นส่วนตัวมากขึ้น มุมมองแบบเห็นหน้าทำให้คู่สนทนาสามารถนั่งตรงข้ามกันแล้ววาง iPad ไว้ตรงกลางพร้อมดูคำแปลของบทสนทนาจากฝั่งของตนเองได้ ตอนนี้ผู้ใช้สามารถแปลข้อความได้จากทุกที่บน iPad เพียงเลือกข้อความแล้วแตะแปล รวมถึงข้อความที่เขียนด้วยมือก็สามารถแปลได้เช่นกัน เมื่อใช้งานคุณสมบัติร่วมกับ Live Text ผู้ใช้ยังสามารถแปลข้อความในรูปภาพได้ด้วย

1623121636863

 เมื่อใช้แอปแปลภาษา การแปลภาษาอัตโนมัติจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสนทนาอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องแตะปุ่มไมโครโฟน

สร้างแอปด้วย Swift Playgrounds

Swift Playgrounds คือวิธีเรียนรู้การเขียนโค้ดที่ง่ายและดีที่สุด และตอนนี้ด้วย Swift Playgrounds 42 ผู้ใช้ก็มีเครื่องมือในการสร้างแอปบน iPad ทั้งสำหรับ iPhone และ iPad ไว้พร้อมลง App Store โดยตรง โดยมอบช่องทางใหม่ๆ ในการสร้างแอปและแชร์ให้ผู้คนทั่วโลก3 โค้ดจะปรากฏทันทีบนหน้าต่างตัวอย่าง ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งานแอปแบบเต็มจอเพื่อทดลองดูได้ ผู้ใช้สามารถเปิดและแก้ไขรูปแบบโปรเจ็กต์แบบเปิดใหม่บนแพ็คเกจ Swift ใน Switft Playgrounds สำหรับ iPad รวมถึงใน Xcode และ Mac ซึ่งช่วยให้สามารถพัฒนาแอปใน iPad และ Mac ได้อย่างอเนกประสงค์ยิ่งขึ้น

apple_ipadpro-ipados15-swiftu

 Swift Playgrounds 4 มอบวิธีใหม่ๆ สำหรับทุกคนในการสร้างแอปและแชร์กับผู้คนทั่วโลก

คุณสมบัติเพิ่มเติมของ iPadOS 15

Universal Control ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับใช้เมาส์และคีย์บอร์ดเดียวทั้งบน iPad และ Mac ได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องตั้งค่าใดๆ ผู้ใช้สามารถลากแล้ววางเนื้อหาไปมาระหว่างอุปกรณ์ได้เลย ซึ่งเหมาะกับการสเก็ตช์ภาพด้วย Apple Pencil บน iPad แล้วลากไปวางในสไลด์ Keynote บน Mac

Shared with You ทำงานทั่วทั้งระบบเพื่อหาบทความ เพลง รายการทีวี รูปภาพ และอื่นๆ ที่แชร์ไว้ในการสนทนาของแอปข้อความ และนำมาแสดงให้ผู้ใช้เห็นในแอปอย่างรูปภาพ, Safari, Apple News, เพลง, พ็อดคาสท์ และ Apple TV อย่างสะดวกสบาย ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่สอดคล้องกับบริบทได้ง่ายและรวดเร็ว

แอปรูปภาพ ได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่ที่สุดในส่วน “ความทรงจำ” ที่มาพร้อมลุคสดใหม่ อินเทอร์เฟซแบบโต้ตอบได้ และการผสานการทำงานเข้ากับ Apple Music ซึ่งใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อปรับแต่งการแนะนำเพลงที่จะเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับความทรงจำ

แอปแผนที่ มอบวิธีใหม่ๆ ในการค้นหาเส้นทางและสำรวจโลก เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดในเมืองที่ดีกว่าเดิมสำหรับเขตต่างๆ ย่านการค้า ระดับความสูง และอาคาร รวมถึงสีและป้ายถนนใหม่ แลนด์มาร์กที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ และโหมดเวลากลางคืนใหม่ที่มีแสงจันทร์ส่องสว่าง

apple_ipadpro-ipados15-maps-t
แอปแผนที่มอบวิธีใหม่ๆ ในการนำทางและสำรวจโลก

ความเป็นส่วนตัว ได้รับการยกระดับขึ้นไปอีกขั้นด้วยการปกป้อง คุณสมบัติด้านความโปร่งใส และตัวควบคุมใหม่ คุณสมบัติ “การปกป้องความเป็นส่วนตัวของเมล” ช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ติดตามแอบดูอีเมล ส่วนรายงานความเป็นส่วนตัวของแอปมอบความโปร่งใสให้กับวิธีการที่แอปแชร์ข้อมูลกับบริษัทอื่น4

Siri ได้รับการออกแบบให้ปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ และตอนนี้เมื่อมีการรู้จำคำพูดของ Siri บนอุปกรณ์ การประมวลผลเสียงคำขอที่พูดกับ Siri ทั้งหมดนั้นก็เกิดขึ้นบน iPad ตั้งแต่เริ่มแรก5 ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มาก Siri เพิ่ม Announce Notifications บน AirPods ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์สิ่งที่อยู่บนหน้าจอได้เพียงแค่บอก Siri และยังทำอะไรๆ ได้อีกมากมาย

iCloud+ มีครบทุกอย่างที่ผู้ใช้ชื่นชอบเกี่ยวกับ iCloud เสริมด้วยคุณสมบัติระดับพรีเมียมใหม่ๆ เช่น Hide My Email, การรองรับ HomeKit Secure Video ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น และบริการใหม่สุดล้ำเพื่อความเป็นส่วนตัวทางอินเทอร์เน็ตในชื่อ iCloud Private Relay โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม6 สมาชิก iCloud ปัจจุบันจะได้รับการอัปเกรดเป็น iCloud+ โดยอัตโนมัติภายในปีนี้ และผู้ใช้สามารถแชร์แผนบริการ iCloud+ ทุกแบบกับสมาชิกกลุ่มการแชร์กันในครอบครัวได้ เพื่อให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับคุณสมบัติใหม่ๆ พื้นที่จัดเก็บข้อมูล และประสบการณ์การใช้งานอันเหนือชั้นที่มาพร้อมกับบริการนี้

คุณสมบัติการช่วยการเข้าถึงได้รับการออกแบบให้ทำงานเหมือนกับที่ผู้ใช้ต้องการ ตอนนี้ ตัวอ่านหน้าจอ VoiceOver ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจดูวัตถุในรูปภาพ ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นพบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้คน ข้อความ ข้อมูลในตาราง และวัตถุอื่นๆ ในรูปภาพ การรองรับฮาร์ดแวร์ติดตามดวงตาของบริษัทอื่นช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุม iPad โดยใช้เพียงดวงตาของตัวเอง เสียงพื้นหลังจะเล่นอย่างต่อเนื่องและจะผสมผสานหรือซ่อนอยู่ภายใต้เสียงอื่นๆ และเสียงของระบบเพื่อกลบสภาพแวดล้อมอันไม่พึงประสงค์หรือเสียงจากภายนอก ทำให้ผู้ใช้มีสมาธิ รู้สึกสงบ หรือได้พักผ่อน Sound Actions ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมสวิตช์ในแบบของตนเองเพื่อให้ทำงานร่วมกับเสียงปาก ผู้ใช้สามารถตั้งค่าจอแสดงผลและขนาดข้อความด้วยตนเองได้ทีละแอป

โดยนักพัฒนา Apple สามารถใช้งาน iPadOS 15 รุ่นตัวอย่างได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และผู้ใช้ iPadOS จะสามารถใช้งานรุ่นเบต้าสำหรับบุคคลทั่วไปได้ในเดือนหน้าที่ beta.apple.com คุณสมบัติซอฟต์แวร์ใหม่จะเปิดให้ใช้งานภายในปีนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ iPad mini 4 และใหม่กว่า, iPad Air 2 และใหม่กว่า, iPad รุ่นที่ 5 และใหม่กว่า และ iPad Pro ทุกรุ่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่apple.com/th/ipados/ipados-preview คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาคหรือบางภาษา

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ “Samsung Galaxy Buds X” รุ่นใหม่จะมาพร้อม active noise cancellation ตัดเสียง
วิเคราะห์กระแส Disney+ Hotstar สตรีมมิ่งสุดฮอตของชาวโซเชียล
โซนี่ไทยเปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส Sony α6600 และ Sony α6100 รุ่นใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*