ร้านค้า Apple สาขาใหม่ตั้งอยู่ย่านใจกลางกรุงโรมกำลังจะได้ต้อนรับลูกค้าใหม่ๆ เข้าสู่อาคารประวัติศาสตร์ Palazzo Marignoli

Apple เผยโฉม Apple Via del Corso ร้านค้าปลีกแห่งใหม่ล่าสุด ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณอันงดงามและมีชีวิตชีวาที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงโรม โดย Apple Via del Corso ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกแห่งที่ 17 ในอิตาลี จะเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองแห่งใหม่สำหรับสมาชิกทีม Apple ที่จะทำหน้าที่ให้บริการอันยอดเยี่ยมและให้การสนับสนุนแก่ชุมชนท้องถิ่น

ร้านแห่งนี้ได้บูรณะอาคาร Palazzo Marignoli อันยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงถึงความเคารพต่อประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันรุ่งเรืองของกรุงโรม และทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์การบูรณะที่สำคัญที่สุดของ Apple

Apple Via del Corso ยังจัดโปรแกรม Made in Rome โดย Today at Apple ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อมอบแรงบันดาลใจ ทักษะ และเครื่องมือในการค้นหาความสนใจของตนเองให้แก่ชาวโรมันวัยเยาว์รุ่นใหม่ โดยมีศิลปินท้องถิ่นกว่า 40 คน ร่วมกับ Apple ในการคัดสรรเซสชั่นที่หลากหลายเกี่ยวกับดนตรี ศิลปะและการออกแบบ การสร้างสรรค์เนื้อหา และวิดีโอ ซึ่งมุ่งสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นทั่วเมืองในอีกหลายเดือนข้างหน้า และเมื่อเซสชั่นแบบเข้าร่วมด้วยตนเองกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ร้านแห่งใหม่ก็จะเป็นเจ้าภาพในการจัดเซสชั่นฟรีของ Today at Apple ในหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่การถ่ายภาพและวิดีโอ ดนตรี การเขียนโค้ด ศิลปะ การออกแบบ และอื่นๆ อีกมากมาย

“เราแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นบทใหม่ของเราในโรม ด้วยการเปิดตัว Apple Via del Corso” Deirdre O’Brien รองประธานอาวุโสฝ่าย Retail + People ของ Apple กล่าว “ร้านแห่งใหม่นี้เป็นตัวแทนการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์และศิลปะอันโดดเด่นของวัฒนธรรมโรมัน และเราก็หวังที่จะจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น ด้วยโปรแกรม Made in Rome ของเรา และเซสชั่นของ Today at Apple ในอนาคต”

อาคาร Palazzo Marignoli ก่อสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1873 โดยสถาปนิกชื่อดัง Salvatore Bianchi และมีการปรับปรุงครั้งที่สองโดยสถาปนิก Giulio Podesti ที่นี่เป็นบ้านของมาร์ควิส Filippo Marignoli และเป็นที่ตั้งของ Caffè Aragno หนึ่งในสถานที่พบปะสังสรรค์ชื่อดังที่สุดในยุคนั้น ซึ่งเป็นแหล่งรวมของเหล่าศิลปิน นักเขียน และนักแสดง งานศิลปะหลายต่อหลายชิ้นซึ่งเคยจัดแสดงอยู่ใน Caffè Aragno ได้รับการบูรณะอย่างพิถีพิถัน และนำมาเอาผสานรวมกับดีไซน์ของร้านแห่งใหม่อย่างเอาใจใส่ รวมถึงผนังภาพแนวกราฟิตี้ที่สร้างสรรค์โดยจิตรกรชาวอิตาลี Afro Basaldella เมื่อปี 1950 ทีมงานยังสามารถฟื้นชีวิตใหม่ให้กับจิตรกรรมบนเพดานขนาดใหญ่สองภาพอันได้แก่ “Dawn” ของ Fabio Cipolla และ “Dusk” ของ Ettore Ballerini ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นในต้นศตวรรษที่ 19 และนำมาติดตั้งเข้าไปใหม่อีกด้วย เช่นเดียวกับการอนุรักษ์ก่อนหน้านี้อย่างเช่น Apple Champs-Élysées ในปารีส Regent Street ในลอนดอน และ Carnegie Library ในวอชิงตัน ดี.ซี. Apple และทีมนักบูรณะในท้องถิ่นได้ร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์ส่วนผสมอันแสดงถึงความใส่ใจต่อศิลปะและสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ในย่านถนน Via del Corso

หน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่หันไปสู่ถนน Via del Corso ซึ่งปล่อยให้แสงธรรมชาติสาดส่องผ่านเข้ามาภายใน ตัวร้านตั้งอยู่รอบลานโล่งอันเขียวชอุ่มไปด้วยต้นการบูรที่มีถิ่นกำเนิดในท้องถิ่น ส่วนนี้เป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางอาคารและเป็นส่วนที่ยังหลงเหลืออยู่ของอารามนักบวชในประวัติศาสตร์ Santa Maria Maddalena delle Convertite บนชั้นหนึ่ง ประตูสี่ด้านเปิดออกสู่เทอร์เรสด้านนอกที่ตกแต่งพื้นที่ด้วยพุ่มดอกมะลิและต้นมะกอก อันได้แรงบันดาลใจมาจากเทอร์เรสที่มีหลังคาคลุมสไตล์โรมัน ซึ่งสามารถมองเข้าไปยังลานด้านในได้ เมื่อเข้าไปด้านใน แขกผู้มาเยือนจะพบกับบันไดกลางอันใหญ่โตโอ่โถง ซึ่งสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1888 และได้รับการบูรณะให้มีรายละเอียดเหมือนเดิมด้วยหินอ่อนจากเมือง Carrara ที่ชั้นบน Forum ซึ่งอยู่ในพื้นที่อันเคยเป็นห้องบอลรูมของมาร์ควิสเจ้าของเดิมของอาคารนี้ จะใช้เป็นที่สำหรับจัดเซสชั่น Today at Apple ส่วนที่ต่อเนื่องกับ Forum ก็คือพื้นที่ซึ่งอุทิศให้กับฝ่ายบริการช่วยเหลือ Apple และ Genius Bar ซึ่งทีมงานนักบูรณะได้ใช้เวลานับพันชั่วโมงในการบูรณะเพดานซึ่งวาดด้วยมือเป็นลวดลายเรขาคณิตอันประณีตงดงาม

Via del Corso กลายมาเป็นหนึ่งใน Apple Store จำนวน 117 แห่งใน 12 ประเทศทั่วยุโรป Apple ดำเนินงานอยู่ในยุโรปมานานกว่า 40 ปี สร้างงานมากกว่า 1.8 ล้านตำแหน่ง พร้อมด้วยงานใหม่อีกมากกว่า 100 ตำแหน่งที่ร้านค้าแห่งใหม่นี้ โดย Via del Corso เป็นแหล่งรวมของสมาชิกทีม 200 คน ซึ่งพูดได้ทั้งหมด 20 ภาษา

ในวันเปิดตัว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าซึ่งประสงค์จะเยี่ยมชม Apple Via del Corso โปรดจองการนัดหมายได้ที่ apple.com/it/viadelcorso ลูกค้าซึ่งไม่ได้ทำการจองมาจะสามารถเข้าได้ หากร้านมีพื้นที่ว่างเพียงพอ ร้านจะดำเนินงานตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขภาพ ซึ่งเป็นกระบวนการแบบเดียวกันกับที่ใช้อยู่ใน Apple Store ทุกแห่งในปัจจุบัน สำหรับผู้ที่ประสงค์จะสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ทางออนไลน์ ลูกค้าสามารถขอรับความช่วยเหลือในการซื้อได้จาก Apple Specialist เลือกตัวเลือกการชำระเงินรายเดือน แลกซื้อด้วยอุปกรณ์ที่มีอยู่ รับบริการช่วยเหลือ และเลือกการจัดส่งแบบไร้การสัมผัส หรือการไปรับที่ Apple Store สำหรับการซื้อทางออนไลน์ Apple Via del Corso เปิดบริการในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. (15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) ในกรุงโรม

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Nokia เปิดตัว “Nokia 2720 Flip” โทรศัพท์ฝาพับสุดคลาสสิคกับความทรงจำในอดีต
กว่าจะมีวันนี้! เบื้องหลังการออกแบบหูฟัง C-bridge Design ของ “HUAWEI FreeClip” ที่ใช้เวลาพัฒนากว่า 3 ปี
ตัวอย่างภาพจาก iPhone 12 Pro บอกเลยจบให้มันจบที่รุ่นนี้!

Leave Your Reply

*