Clips เวอร์ชั่น 3.1 ให้ผู้ใช้สามารถสแกนพื้นที่โดยใช้สแกนเนอร์ LiDAR บน iPhone 12 Pro และ iPad Pro เพื่อใส่เอฟเฟ็กต์วิดีโอเก๋ๆ ที่สนุกสมจริงแล้วพลิกโฉมโลกรอบตัวในแบบที่ต่างออกไป

Clips ซึ่งเป็นแอปสร้างวิดีโอที่ใช้ง่ายจาก Apple สำหรับ iPhone และ iPad มีตัวเลือกสนุกๆ เพิ่มมาอีกมากมายสำหรับการบันทึกวิดีโอที่โดดเด่นสะดุดตา นั่นคือ AR Spaces ที่อาศัย LiDAR บน iPhone 12 Pro และ iPad Pro เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแปลงโฉมพื้นที่รอบตัว

โดยการใส่เอฟเฟ็กต์ภาพอันเต็มอิ่มสมจริงที่ผสานเข้ากับส่วนเว้าส่วนโค้งของห้อง แล้วนำไปแชร์กับคนอื่นได้ง่ายๆ AR Spaces ในแอป Clips ใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ Apple ในแบบที่ไม่เหมือนใคร

ช่วยให้ผู้ใช้มีอีกหนึ่งวิธีสร้างสรรค์เพื่อเรียกเสียงว้าวจากเพื่อนๆ และครอบครัว หรือจะแชร์วิดีโอพร้อมลูกเล่นแปลกใหม่บนโซเชียลมีเดียก็ได้ นอกจากนี้แอป Clips ยังเพิ่มตัวเลือกในการสร้างสรรค์ด้วยคอนเทนต์ออกใหม่ทุกเดือน ทั้งฟิลเตอร์ สติกเกอร์ และอีกมากมาย

แปลงโฉมทั้งห้องด้วย AR Spaces ใหม่

สแกนเนอร์ LiDAR สุดล้ำ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกกับ iPad Pro เมื่อปีก่อน และมีอยู่ใน iPhone และ iPad หลายรุ่น1 คือหัวใจสำคัญในการรับรู้ระยะในแนวลึก ซึ่งเป็นความสามารถอันล้ำหน้าที่ไม่เคยทำได้มาก่อนบนอุปกรณ์พกพา

โดยที่เทคโนโลยีนี้จะวัดระยะทางของแสงและใช้ข้อมูลความลึกของพิกเซลในพื้นที่รอบๆ เพื่อมอบประสบการณ์ความจริงเสริม (AR) ที่สมจริงยิ่งขึ้นได้รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ Clips 3.1 ยังทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ Apple เป็นหนึ่งเดียว จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโออันน่าทึ่งพร้อมด้วยเอฟเฟ็กต์เก๋ๆ ที่ผสานเข้ากับรูปทรงของห้องและวัตถุภายในนั้น

และเมื่อมี AR Spaces ใน Clips 3.1 ผู้ใช้ก็สามารถสแกนห้อง​แล้วดูตัวอย่างของเอฟเฟ็กต์ที่มีชีวิตชีวาได้แบบสดๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟที่สว่างลดหลั่นกันไป วัตถุที่ร่วงหล่น และสภาพแวดล้อมที่สมจริง โดยที่ผู้ใช้จะได้เห็นเอฟเฟ็กต์ต่างๆ ปรากฏบนผนัง พื้น พื้นผิว เฟอร์นิเจอร์ และวัตถุผ่านทางกล้องหลังของ iPhone หรือ iPad รุ่นที่รองรับ

1619495167480
Clips 3.1 มีเอฟเฟ็กต์ AR Spaces ใหม่ให้เลือกถึง 7 แบบ ดังนี้
  • ปริซึม: แถบสายรุ้งพาดผ่านไปบนผนัง พื้น และวัตถุภายในห้อง
  • โปรยกระดาษ: ฉลองด้วยการจุดพลุโปรยกระดาษที่จะค่อยๆ ร่วงลงมากองอยู่บนพื้นผิวเรียบๆ
  • ดิสโก้: แสงไฟระยิบระยับสะท้อนกับดิสโก้บอลที่แขวนอยู่บนเพดานของพื้นที่นั้น
  • ฟลอร์เต้นรำ: แสงไฟหลากหลายสีเต้นรำวาดลวดลายอยู่ทั่วฟลอร์
  • ประกาย: อิโมจิสีทองเปล่งประกายพร้อมแสงวิบวับสีขาวพร่างพราวเต็มพื้นที่
  • ละอองดาว: แสงดาววนรอบตัวและทอดยาวไปตามทางที่คนในวิดีโอเดินไป
  • หัวใจ: ลูกโป่งรูปหัวใจพองโตและลอยขึ้นมาในพื้นที่นั้น

แอป Clips ใช้การแบ่งส่วนและการผสานร่วมเพื่อแยกแยะตัวคนในวิดีโอ แล้วฉายเอฟเฟ็กต์ AR Spaces ให้อยู่ด้านหน้าและด้านหลังของตัวคน จึงรู้สึกเหมือนกับว่าเอฟเฟ็กต์นั้นอยู่รอบตัวเต็มพื้นที่ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ AR Spaces ร่วมกับสติกเกอร์เคลื่อนไหว ป้ายข้อความ และอิโมจิทั้งหมดที่วางซ้อนไว้ได้ จากนั้นบันทึกวิดีโอในอัตราส่วนภาพใดก็ได้ในแอป Clips ทั้งแนวตั้งแบบ 9:16, แนวนอนแบบ 16:9 และสี่เหลี่ยมจัตุรัส

1619495239704
สร้างสรรค์ได้มากขึ้นด้วยคอนเทนต์ที่ออกใหม่ทุกเดือน

ตอนนี้แอป Clips มีการอัปเดตทุกเดือนเพื่อเพิ่มคอนเทนต์สร้างสรรค์แบบใหม่ๆ ให้เลือกใช้ โดยจะมีการอัปเดตคลังในแอป Clips เป็นประจำ ทั้งฟิลเตอร์, Live Titles, ข้อความ, สติกเกอร์ และโปสเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลต่างๆ และเทรนด์ที่กำลังมาแรง และใน Clips 3.1 ผู้ใช้สามารถเลือกรับการแจ้งเตือนที่จะคอยอัปเดตให้ทราบทันทีที่มีคอนเทนต์ออกใหม่

ความพร้อมใช้งาน

Clips 3.1 พร้อมให้อัปเดตแล้ววันนี้ฟรีใน App Store สำหรับ iPhone และ iPod touch ที่ใช้ iOS 14.5 หรือใหม่กว่า หรือ iPad ที่ใช้ iPadOS 14.5, การบันทึกวิดีโอแบบ HDR ต้องใช้กับ iPhone 12 รุ่นต่างๆ, การปรับแต่งและแชร์วิดีโอแบบ HDR ต้องใช้กับ iPhone SE (รุ่นที่ 2), iPhone 8 Plus, iPhone X หรือใหม่กว่า, iPad mini (รุ่นที่ 5), iPad (รุ่นที่ 7 หรือใหม่กว่า), iPad Air 3 หรือใหม่กว่า และ iPad Pro รุ่น 10.5 นิ้ว หรือใหม่กว่า, Selfie Scenes และ Memoji ต้องใช้กับ iPhone หรือ iPad รุ่นที่มาพร้อมกล้อง TrueDepth

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
iQOO เปิดตัว “iQOO 12 Series” สมาร์ตโฟนเรือธงกลุ่มแรกกับชิปเซ็ตใหม่ล่าสุด Snapdragon 8 Gen 3 ครั้งแรกของโลก
GSMA เผย เอเชียแปซิฟิกเตรียมเร่งเครื่องขยายเครือข่าย 5G ทั่วภูมิภาค
เปิดตัว GoPro HERO8 BLACK, Mods และ GoPro MAX ของเล่นที่ต้องมี

Leave Your Reply

*