ซัมซุง เปิดยุคใหม่แห่งเทคโนโลยี Neo QLED 8K/4K และ MICRO LED เจาะลึกนวัตกรรมปี 2021 ผ่านเวทีสัมมนาออนไลน์สดจากเกาหลีใต้ 

โชว์เคสที่สุดแห่งนวัตกรรมหน้าจอคุณภาพ พร้อมสมาร์ทฟีเจอร์และประสบการณ์การเล่นเกมเหนือระดับ

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ปี เผยข้อมูลเชิงลึกด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และฟีเจอร์ ของไลน์อัพทีวีปี 2021 อย่าง Neo QLED (นีโอ คิวแอลอีดี) MICRO LED (ไมโคร แอลอีดี) และไลฟ์สไตล์ทีวี ในงาน Technical Seminar 2021 ให้สื่อมวลชนไอทีได้เจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ก่อนการเปิดตัวและวางจำหน่าย

ด้วยความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีจอภาพ ซัมซุงมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดบนสุดยอดทีวี โดยไลน์อัพผลิตภัณฑ์ในปี 2021 ของซัมซุง มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านหน้าจอที่มีความละเอียดคมชัดสูงสุด เสริมด้วยสมาร์ทฟีเจอร์

neoqledlifestyle_1

และยังสามารถเติมเต็มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ไลน์อัพทีวีปี 2021 ยังได้ผสานไลฟ์สไตล์ฟีเจอร์และบริการเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

เทคโนโลยีจอภาพ ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดของซัมซุง
samsungneoqledmainkv
Neo QLED 8K และ 4K:

ซัมซุงเปิดตัวเทคโนโลยีจอภาพใหม่ล่าสุดในทีวี Neo QLED ทั้งในระดับแฟลกชิป 8K และในความคมชัดระดับ 4K ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมต้นกำเนิดแสงแบบ Quantum Mini LED ซึ่งมีขนาดความสูงน้อยกว่าหลอด LED ทั่วไปถึง 40 เท่า

ทำให้เกิดภาพที่ละเอียดกว่าเดิม เมื่อทำงานคู่กับเทคโนโลยี Quantum Matrix ที่ควบคุมแสงของ Quantum Mini LED ได้อย่างแม่นยำ ป้องกันอาการ blooming หรือการปนกันของแสงในส่วนที่สว่างและมืด ถ่ายทอดคอนเทนต์ที่สวยงามแบบจัดเต็มครบทุกรายละเอียดทั้งในฉากมืดและสว่าง

นอกจากนี้ Neo QLED ยังมี Neo Quantum Processor ชิปเซ็ตประมวลผลอันทรงพลัง เพื่อการถ่ายทอดคอนเทนต์ที่คมชัดอยู่เสมอ

microled1
MICRO LED:

ซัมซุงได้พัฒนาเทคโนโลยี MICRO LED ให้เหมาะกับการใช้งานภายในบ้าน พร้อมพาผู้ชมเข้าสู่ประสบการณ์ภาพอันน่าทึ่งบนหน้าจอขนาดใหญ่กว่าเดิม ทีวี MICRO LED มีนวัตกรรม LED ขนาดไมโครเมตรแบบ self-emissive LED ถึง 24 ล้านจุด และมี Micro AI processor แบบใหม่ มอบเฉดสีที่มีชีวิตชีวาและเจิดจ้า บนภาพ HDR ได้อย่างตระการตา ต่างจากจอภาพอื่นในตลาด

ยกระดับเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยฟีเจอร์ไลฟ์สไตล์ เพื่อการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ
ประสบการณ์การเล่นเกม:

ทีวี Neo QLED ของซัมซุงมอบประสบการณ์สูงสุดให้แก่ทุกการเล่นเกม เติมเต็มอรรถรสให้เกมเมอร์ตัวจริง สำหรับทั้งเกมพีซีและเกมคอนโซล อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ อาทิ Super Ultra Wide Game View ที่จะทำให้เกมเมอร์สนุกไปกับเกมในมุมมอง 21:9 และปรับได้ถึง 32:9 นอกจากนี้ Auto Game Mode ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ยกระดับภาพกราฟฟิก เพิ่มความเร็วในการตอบสนอง และสร้างประสบการณ์เสียงอันสมจริงผ่านเทคโนโลยี AI

neoqled_1
ไลฟ์สไตล์ทีวี:

ไลฟ์สไตล์ทีวี ไลน์อัพที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย ปีนี้มากับการเปิดตัวใหม่และอุปกรณ์เสริมใน The Frame (เดอะ เฟรม) The Serif (เดอะ เซรีฟ) และ The Sero (เดอะ เซโร) ซึ่งจะท้าทายนิยามเดิมของทีวีอีกครั้ง โดยเฉพาะ The Frame กับดีไซน์ที่มีมิติใกล้เคียงกับกรอบรูปจริงยิ่งขึ้น มีสีกรอบให้เลือกถึง 5 สี 2 สไตล์ ได้แก่ สไตล์โมเดิร์น (Modern) และสไตล์ขอบลึก (Beveled) เพื่อเปลี่ยนหน้าจอธรรมดาให้กลายเป็นผลงานศิลปะตระการตา ซึ่งทำยอดขายแล้วกว่า 1 ล้านเครื่อง

smartmonitorm7m5
จอมอนิเตอร์:

จากสถานการณ์ในช่วงปีที่ผ่านมาส่งผลให้ผู้คนต้องทำงานและเรียนจากบ้าน ทำให้วีถีชีวิตแบบเข้างาน 9 โมงเช้าและเลิกงาน 5 โมงเย็นไม่มีอีกต่อไป ดังนั้นหน้าจอมอนิเตอร์ M7 และ M5 จากซัมซุง คือนวัตกรรมจอภาพที่มีความสามารถรอบด้าน มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Tizen ในตัว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงาน เรียน รวมถึงรับชมคอนเทนต์ได้จากทุกที่ ทุกเวลา

theframe2021lifestyle

“สุดยอดเทคโนโลยีในทีวี Neo QLED ปี 2021 สามารถแสดงออกถึงที่สุดของนวัตกรรมฮาร์ดแวร์ และเสริมประสิทธิภาพด้วย AI upscaling และสมาร์ทฟีเจอร์ของซัมซุง”

ไซมอน อิลคยอง ซอง รองประธานกรรมการบริหาร ผลิตภัณฑ์จอภาพ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งทีจะประกาศว่านวัตกรรมจอภาพล่าสุดของเรา ถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ และหวังว่าลูกค้าทุกท่านจะสนุกไปกับการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา”

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปความเปลี่ยนแปลงใหม่ใน “iPadOS 15” พร้อมให้อัปเดตได้แล้ววันนี้
ปังไม่ไหว! Tesla ประเทศไทย นำรถโมเดล 3 สีรุ้งคันแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ : กับแคมเปญ Drive With Pride
เอไอเอสเตือนภัย ระวัง! อย่ากดดูช่อง AIS PLAY ปลอมบนยูทูป

Leave Your Reply

*