ถือว่าเป็นไฮไลต์หลักของงานในครั้งนี้ทีเดียวกับตระกูล iMac ที่ได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012

ในวันนี้ Apple เปิดตัว iMac แบบใหม่หมด ที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่บางเหลือเชื่อและกะทัดรัดมากยิ่งขึ้นที่เกิดขึ้นได้ด้วยชิป M1 iMac ใหม่ให้ประสิทธิภาพอันทรงพลังในดีไซน์ที่มีบางเพียง 11.5 มิลลิเมตร

ด้วยมุมมองด้านข้างอันบางเฉียบจนเหมือนไม่มีเครื่องอยู่ตรงนั้นเลย iMac มีสีสันอันสวยสดมากมายให้เลือกจับคู่กับสไตล์เฉพาะตัวของผู้ใช้งานและเพิ่มความสว่างสดใสให้กับทุกพื้นที่

โดยมาพร้อมกับจอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว ความละเอียด 11.3 ล้านพิกเซล ความสว่างถึง 500 นิต และการรองรับสีสันได้มากกว่า 1 พันล้านสี ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การดูที่สวยสะกดตาและมีชีวิตชีวา

iMac ใหม่ยังมาพร้อมกับกล้อง FaceTime HD ระดับ 1080p, ไมโครโฟนคุณภาพระดับสตูดิโอ และระบบเสียง 6 ลำโพง ซึ่งเรียนกได้ว่าเป็นกล้องและระบบเสียงที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac และนี่คือครั้งแรกที่คุณสามารถใช้ Touch ID บน iMac ได้อีกด้วย ช่วยให้การเข้าสู่ระบบ การซื้อด้วย Apple Pay หรือการสลับโปรไฟล์ผู้ใช้อย่างปลอดภัยทำได้ง่ายยิ่งกว่าที่เคย เพียงปลายนิ้วสัมผัส ขุมพลังและประสิทธิภาพของ M1 ที่ผสานเข้ากับ macOS Big Sur ให้คุณได้สัมผัสการเปิดใช้งานแอปที่เร็วแบบสุดๆ และการทำงานทั่วไปในแต่ละวันได้อย่างรวดเร็วเหลือเชื่อไม่มีสะดุด รวมไปถึงเวิร์กโหลดที่ต้องใช้พลังประมวลผลสูงต่างๆ เช่น การตัดต่อวิดีโอระดับ 4K และการทำงานกับภาพขนาดใหญ่ที่รวดเร็วกว่าที่เคย

iMac ใหม่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสุดยอดผลิตภัณฑ์ตระกูล Mac ที่ขับเคลื่อนด้วย M1 อย่าง MacBook Air, MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว และ Mac mini เรียกได้ว่าเป็นความคืบหน้าอีกก้าวหนึ่งในการเปลี่ยนผ่านเป็น Apple Silicon ของ Apple iMac นั้นให้ความเป็นส่วนตัว ทรงพลัง มากความสามารถ และใช้งานสนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งลูกค้าสามารถเริ่มสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 เมษายนนี้ iMac จะพร้อมจำหน่ายตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม

“M1 เป็นการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่สำหรับ Mac และวันนี้ เราตื่นเต้นมากกับการเปิดตัว iMac แบบใหม่หมด Mac เครื่องแรกที่ออกแบบโดยคำนึงถึงชิป M1” Greg Joswiak รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple กล่าว “เมื่อผสานรวมดีไซน์ที่สวยสะกดตาในสีสันอันน่าทึ่งถึง 7 สี, จอภาพ Retina 4.5K ที่เต็มอิ่มสมจริง, กล้อง ไมโครโฟน กับลำโพงที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac และ Touch ID เข้ากับประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของ M1 และขุมพลังของ macOS Big Sur บอกเลยว่า iMac ใหม่นี้ได้ยกระดับทุกสิ่งที่คุณรักเกี่ยวกับ iMac ขึ้นไปอีกขั้นอย่างเต็มรูปแบบแล้ว”

ดีไซน์ใหม่หมดที่เกิดขึ้นได้ด้วย M1

คอมพิวเตอร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดในโลกอย่าง iMac ผ่านการคิดค้นมาแบบใหม่หมด ด้วยดีไซน์ที่บางและกะทัดรัดยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็น่าทึ่งไปซะหมด ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ System on Chip และการประหยัดพลังงานอันน่าทึ่งของ M1 เราได้รวมแผงวงจรหลักและระบบควบคุมความร้อนเข้าไว้ด้วยกันและลดขนาดลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้ iMac ในมุมมองด้านข้างนั้นบางเฉียบจนเหมือนไม่มีเครื่องอยู่ตรงนั้นเลย ดีไซน์ที่กะทัดรัดยิ่งขึ้นช่วยลดขนาดของ iMac ลงได้ถึง 50%1 ทำให้ใช้พื้นที่น้อยลงและง่ายต่อการจัดวางให้เข้ากับพื้นที่ต่างๆ ได้มากกว่าที่เคย

ดีไซน์ของ iMac ใหม่มาพร้อมกับสีสันที่มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่สีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีม่วง สีฟ้า และสีเงิน ช่วยเพิ่มความเฉพาะตัวและยกระดับทุกพื้นที่ได้อย่างที่ไม่เหมือนคอมพิวเตอร์ไหนๆ iMac มาพร้อมกับสีสันโทนอ่อนและขอบที่บางยิ่งกว่าในด้านหน้าที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจดจ่ออยู่กับคอนเทนต์ของตนได้ ในขณะที่ด้านหลังเป็นสีสันที่เต็มอิ่มชัดเจน ปิดท้ายดีไซน์อันเรียบง่ายของ iMac ด้วยขั้วต่อสายไฟใหม่ที่ยึดติดกับตัวเครื่องด้วยแม่เหล็ก และสายแบบถักยาว 2 เมตรที่สวยงามในสีที่เข้ากัน

จอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว

iMac เป็นที่พูดถึงในด้านจอภาพที่ดีที่สุดเสมอมา iMac ใหม่มาพร้อมกับจอภาพ Retina 4.5k ขนาด 24 นิ้วที่ใหญ่เต็มตา ขอบที่บางลง และความละเอียด 11.3 ล้านพิกเซล ด้วยขอบเขตสีกว้างแบบ P3 และสีสันมากกว่า 1 พันล้านสี รวมไปถึงความสว่างถึง 500 นิต ภาพที่ได้จึงสวยสดและงดงามมากยิ่งขึ้น จอภาพใหม่นี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี True Tone ที่ปรับอุณหภูมิสีโดยอัตโนมัติตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมเพื่อประสบการณ์การดูที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น จอภาพ Retina 4.5 ใน iMac ใหม่ยังมีการเคลือบสารกันแสงสะท้อนชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมเพื่อความสบายตาและอ่านง่ายยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพที่ก้าวล้ำของ M1 มาอยู่ใน iMac แล้ว

ขุมพลังและประสิทธิภาพของ M1 และ macOS Big Sur ช่วยให้ iMac ใหม่พร้อมทำงานในทันทีหลังจากพักเครื่อง ทำงานทั่วไปในแต่ละวันรวดเร็วไม่มีสะดุด และเปิดใช้งานแอปได้เร็วแบบสุดๆ ใน Safari ผู้ใช้สามารถท่องเว็บได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและเปิดแถบนับร้อยได้พร้อมกันทีเดียว ส่วนในแอปรูปภาพ ผู้ใช้ก็สามารถปรับแต่งภาพของตนได้อย่างไหลลื่น ผู้ใช้สามารถสนุกไปกับเกมที่มีให้เล่นที่ Apple Arcade ที่เดียวบนจอภาพใหญ่ๆ ของ iMac และใช้งานแอปของ iPhone และ iPad ใน iMac ของตัวเองได้ โดยไม่ทำให้เวิร์กโฟลว์ของตนสะดุด macOS ยังให้คุณสมบัติความต่อเนื่องและ iCloud อันทรงพลังที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหลบน iMac, iPhone และอุปกรณ์อื่นๆ ของ Apple ได้อีกด้วย

iMac ใหม่มอบสุดยอดประสบการณ์ใช้งาน macOS Big Sur ดีไซน์ที่ผ่านการคิดมาอย่างละเอียดมองประสิทธิภาพและความงดงามอีกระดับให้กับ Mac และช่วยให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับจอภาพ Retina 4.5K ขนาดใหญ่ 24 นิ้ว ได้อย่างเต็มที่ mac OS Big Sur นำการควบคุมมาไว้ให้คุณที่ปลายนิ้วมากยิ่งขึ้น และยังอัดแน่นไปด้วยการปรับปรุงแอปสำคัญต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย Safari, ข้อความ และแผนที่

CPU แบบ 8-core อันทรงพลังใน M1 ประกอบด้วยคอร์ CPU ที่เร็วที่สุดในชิปซิลิคอนที่ใช้พลังงานต่ำ3 และ GPU แบบ 8-core ประกอบด้วยกราฟิกในตัวที่เร็วที่สุดในบรรดาคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล4 เมื่อผสานรวม iMac ใหม่เข้ากับสถาปัตยกรรมหน่วยความจำแบบรวมประสิทธิภาพสูงและ Apple Neural Engine แบบ 16-core สิ่งที่ได้คือประสิทธิภาพอันทรงพลังที่เมื่อเปรียบเทียบกับ iMac รุ่น 21.5 นิ้วรุ่นมาตรฐานในด้านต่อไปนี้

ประสิทธิภาพ CPU เร็วกว่าถึง 85% ผู้ใช้สามารถส่งออกโปรเจ็กต์วิดีโอโปรดของตนใน iMovie ได้รวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย ทำงานกับรูปภาพที่มีความละเอียดมหาศาลระดับ 100 ล้านพิกเซลใน Lightroon ได้อย่างง่ายดาย และคอมไพล์แอปใหม่ๆ ใน Xcode ได้รวดเร็วทันใจ

ประสิทธิภาพ GPU ในบางแอป เช่น Affinity Photo และ Photoshop เร็วกว่าถึง 2 เท่า และเร็วกว่ากราฟิกแบบแยกอันทรงพลังใน iMac รุ่น 21.5 นิ้วที่เร็วที่สุดถึง 50% ผู้ใช้จึงสามารถเรนเดอร์รายการตัดต่อได้แบบเรียลไทม์ หรือจะเพิ่มฟิลเตอร์ที่ซับซ้อนลงในรูปภาพของตัวเองก็ทำได้อย่างรวดเร็ว

ความสามารถในการปรับแต่งฟุตเทจความละเอียด 4K สูงสุด 5 สตรีม หรือฟุตเทจความละเอียด 8K หนึ่งสตรีม5 โดยไม่มีสะดุดสักเฟรมใน Final Cut Pro

การเรียนรู้ของระบบเร็วกว่าถึง 3 เท่าในแอปที่ใช้ Neural Engine แบบ 16-core ใน M1

กล้อง ไมโครโฟน กับลำโพงที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac

iMac มาพร้อมกับกล้อง FaceTime HD ระดับ 1080p นับว่าเป็นกล้องที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac ซึ่งให้วิดีโอคุณภาพสูงและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในสภาวะแสงน้อย iMac ยังใช้จุดเด่นของโปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพในชิป M1 และ Neural Engine ช่วยยกระดับคุณภาพของภาพจากกล้องด้วยการลดนอยซ์ได้ดียิ่งขึ้น ช่วงไดนามิกที่ดียิ่งกว่า และการปรับค่าแสงอัตโนมัติกับไวท์บาลานซ์ที่ปรับปรุงให้ดียิ่งกว่าเดิม ดังนั้น ไม่ว่าจะพูดคุยกับครอบครัวหรืออยู่ในการวิดีโอคอลระหว่างการทำงานจากที่บ้าน ผู้ใช้ก็จะดูดีที่สุดอยู่เสมอ

และเพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับกล้อง iMac ใหม่มาพร้อมกับชุดไมโครโฟน 3 ตัวคุณภาพระดับสตูดิโอเพื่อการโทรและการบันทึกเสียงที่คมชัดยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac เลย ไมโครโฟนได้รับการจัดตำแหน่งให้ลดเสียงสะท้อนจากส่วนที่เหลือของระบบ ในขณะที่บีมฟอร์มมิ่งตามทิศทางของเสียงช่วยให้ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดียิ่งขึ้นและให้ความสำคัญกับเสียงของผู้ใช้งานเป็นหลัก การสนทนาจึงมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ในขณะที่การบันทึกเสียงก็คมชัด

iMac ใหม่ยังมาพร้อมกับระบบเสียงที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac วูฟเฟอร์แบบตัดแรงสั่นสองคู่ที่อยู่ติดกันทำให้ได้การตอบสนองเสียงเบสที่ตราตรึงใจ ไปพร้อมๆ กับการลดการสั่นสะเทือนที่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น และปรับสมดุลของวูฟเฟอร์แต่ละคู่ด้วยลำโพงทวีตเตอร์ประสิทธิภาพสูง ทำให้ได้ระบบเสียง 6 ลำโพงที่ให้เวทีเสียงที่กว้างมากพร้อมกับเสียงเบสหนักแน่นชัดเจนและเสียงกลางกับสูงที่คมชัด นวัตกรรมด้านลำโพงเหล่านี้ทั้งหมดที่จับคู่กับอัลกอริทึมอันล้ำสมัย ช่วยให้ iMac รองรับระบบเสียงตามตำแหน่งในขณะเล่นวิดีโอด้วย Dolby Atmos ได้ เมื่อรวมเข้ากับจอภาพ Retina 4.5K ที่งดงาม iMac จะเปลี่ยนทุกพื้นที่ให้เป็นสุดยอดประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์

มีแอป Universal ที่ใช้บนระบบไหนก็ได้นับพันๆ แอป

วันนี้ เรามีแอป Universal ที่ใช้บนระบบไหนก็ได้อันทรงพลังและเป็นที่นิยม ซึ่งใช้ประโยชน์จาก M1 และ macOS Big Sur ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบด้วย Photoshop, Twitter, Microsoft Office, Quicken, Slack, Affinity Publisher, Zappos, 1Password และ DaVinci Resolve รวมไปถึงแอปใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาทุกสัปดาห์ ด้วยขุมพลังของ M1 และ macOS Big Sur รวมเข้ากับแอป Universal ที่ใช้บนระบบไหนก็ได้นับพันๆ แอป iMac จึงสามารถเปลี่ยนออฟฟิศให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ ห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นห้องเรียน ห้องครัวให้กลายเป็นห้องประชุม หรือโดดเด่นด้วยการวางไว้กลางพื้นที่ค้าปลีก

Touch ID มีใน iMac แล้วพร้อมกับอุปกรณ์เสริมในสีที่เข้ากัน

มี Magic Keyboard ที่ทำจากอะลูมิเนียมอันสวยงามให้ลูกค้าเลือกถึง 3 รุ่น ในสีที่เข้ากันกับ iMac และนี่คือครั้งแรกที่คุณสามารถใช้ Touch ID บน iMac ได้อีกด้วย Magic Keyboard ที่ใช้งานได้แบบไร้สาย ใช้องค์ประกอบด้านความปลอดภัยเฉพาะในคีย์บอร์ดที่สื่อสารกับ Secure Enclave ใน M1 โดยตรง ช่วยสร้างช่องทางที่มีการเข้ารหัสสำหรับการปกป้องข้อมูลลายนิ้วมือของผู้ใช้ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ไม่ว่าจะปลดล็อกเครื่อง Mac หรือทำการซื้อด้วย Apple Pay ผู้ใช้ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ใช้งานที่รวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัยได้อย่างเต็มอิ่ม และ Touch ID สามารถใช้งานกับการสลับผู้ใช้อย่างรวดเร็วได้ ลูกค้าจึงสามารถเปลี่ยนไปใช้โปรไฟล์ผู้ใช้อื่นได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส อีกทั้ง ลูกค้ายังสามารถเลือก Magic Keyboard พร้อม Touch ID และปุ่มตัวเลข รวมไปถึง Magic Mouse สีเดียวกันและ Magic Trackpad ที่ดีที่สุดในวงการ

iMac ใหม่มาพร้อมกับ Magic Mouse ในสีที่เข้ากัน
ลูกค้าสามารถเลือกใช้ Magic Trackpad ที่ดีที่สุดในวงการกับ iMac เครื่องใหม่ของตนได้
สำหรับ iMac มาพร้อมกับตัวเครื่องที่ทำจากอะลูมิเนียมในสีเดียวกันอันแสนงดงาม
อุปกรณ์เสริมมีสีสันสวยงามที่ตรงกันกับ iMac ใหม่
ความสามารถในการเชื่อมต่ออันล้ำสมัยสำหรับข้อมูลและอุปกรณ์ต่างๆ

iMac ทุกเครื่องมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ตเพื่อการรับส่งข้อมูลที่เร็วสุดแรง ลูกค้าจึงมีตัวเลือกประสิทธิภาพสูงไว้สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ได้มากขึ้น รวมไปถึงการรองรับจอภาพ 6K เช่น Pro Display XDR ของ Apple และ Wi-Fi 6 ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบไร้สายที่รวดเร็วยิ่งขึ้น iMac รุ่น 8-core ให้พอร์ต USB-C เพิ่มมา 2 พอร์ตพร้อมกับพอร์ต 1Gbps Ethernet ในอะแดปเตอร์แปลงไฟ ทำให้ได้เครื่องเดสก์ท็อปที่เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

ราคาและการวางจำหน่าย

iMac รุ่น 24 นิ้วใหม่พร้อมให้สั่งซื้อตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 เมษายนที่ apple.com/th และในแอป Apple Store โดยจะเริ่มส่งถึงมือลูกค้าและพร้อมจำหน่ายใน Apple Store บางสาขาและผ่านทางตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม

Mac ที่มี GPU แบบ 7-core ราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท และ 41,200 บาท สำหรับการศึกษา และมีให้เลือกทั้งสีเขียว สีชมพู สีฟ้า และสีเงิน มาพร้อมกับ CPU แบบ 8-core, หน่วยความจำแบบรวมขนาด 8GB, SSD ความจุ 256GB, พอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ต, Magic Keyboard และ Magic Mouse

iMac ที่มี GPU แบบ 8-core ราคาเริ่มต้นที่ 49,900 บาท และ 46,600 บาท สำหรับการศึกษา และมีให้เลือกทั้งสีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีม่วง สีฟ้า และสีเงิน มาพร้อม CPU แบบ 8-core, หน่วยความจำแบบรวมขนาด 8GB, SSD ความจุ 256GB, พอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ต, พอร์ต USB-3 เพิ่มเติมจำนวน 2 พอร์ต, Magic Keyboard พร้อม Touch ID, Magic Mouse และ Ethernet

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
อาร์ทีบีฯ เปิดตัวหูฟังรุ่นพิเศษ Arctis Nova 7 Dragon Edition
Transcend อวดโฉมกล้องติดรถยนต์รุ่น DrivePro 550 ครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน Taiwan Expo 2018
การ์มินเปิดตัว “TACTIX 7 AMOLED Edition” สมาร์ทวอทช์ระดับพรีเมียมสำหรับสายลุย

Leave Your Reply

*