ซัมซุงชวน 3 คนทำหนังชื่อดังแห่งยุค เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล และบอส-นฤเบศ กูโน มาร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับการทำคอนเทนต์แบบง่ายๆ

แต่พิเศษกว่าใคร ผ่านสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุด Samsung Galaxy S21 Ultra 5G ที่มาพร้อมกับสุดยอดกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในกาแลคซี่ ด้วยเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ให้ภาพสีสวย คมชัด ซึ่งจะเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพและวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟนไปอย่างสิ้นเชิง 

slide1.
Epic Class กับ “Direct เต๋อ” | ถ่ายอาหารยังไงให้สตัน

เริ่มต้นคลาสแรกที่ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี นักแสดงและผู้กำกับหนังอารมณ์ดี จาก GDH ที่จะมานำเสนอการถ่ายคอนเทนต์อาหารอย่างไรให้โดนใจผู้ชม จากการเปลี่ยนภาพของจานสลัดง่ายๆ ให้มาในมุมมองใหม่ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว

slide5.

“สำหรับผม การถ่ายภาพอาหารสีต้องสวยเป็นอันดับแรก เพราะสีที่สด อิ่ม จะทำให้ภาพดูน่ากิน โดยสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ อย่าง Galaxy S21 Ultra 5G จะทำให้เก็บภาพได้ครบทุกเฉดสี พร้อมยังมอบความคมชัด สะกดทุกสายตา

slide6.

ลำดับต่อมา คือการบอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองใหม่ๆ จากการถ่ายภาพด้วยมุมต่ำ หรือ low angle พร้อมใช้เลนส์ Ultra-wide ที่จะสร้างความแฟนตาซียิ่งกว่าเดิม และเทคนิคสุดท้ายเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับภาพอาหารไปอีกขั้น กับการใช้โหมด Slow motion ที่จะทำให้คุณสามารถเก็บภาพได้ในทุกรายละเอียด

slide4.
slide8.

แม้แต่สายน้ำกระเซ็นในจังหวะที่ตาเรามองไม่เห็น หลังจากนั้นเพียงแค่นำฟุตเทจทั้งหมดมาตัดต่อด้วย S Pen เพียงแค่นี้คุณก็จะได้คอนเทนต์ที่สตัน จนต้องหยุดดูเลยครับ”

Epic Class กับ “โต้ง บรรจง” | ถ่ายเซิร์ฟสเกตยังไงให้สนุก สมูททุกการเคลื่อนไหว

คลาสต่อไปเป็นคิวของโต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับหนังพันล้าน ที่จะมาสอนเทคนิคแบบฉบับคนทำหนัง ในการถ่ายเซิร์ฟสเกตให้ดูเก่ง ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวยังไง ก็สมูทไม่มีสะดุด

slide9.

“ในช่วงที่เซิร์ฟสเกตกำลังฮิตแบบนี้ ผมเลยอยากมาแนะนำการใช้เทคนิคการถ่ายหนังเพื่อมาใช้กับคอนเทนต์ภาพเคลื่อนไหวแบบนี้ โดยทริคข้อหนึ่ง  คือการบาลานซ์แสง เพราะการถ่ายเซิร์ฟสเกตที่มีแสงเปลี่ยนไปมา ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ช่วยให้แสงไม่โดด แม้จะถ่ายในที่แสงจ้า ดีเทลในภาพก็ยังครบ ทริคที่สอง คือการเคลื่อนกล้องตามคนเล่น

slide3.

ซึ่งจะทำให้คนดูรู้สึกเหมือนได้เล่นเซิร์ฟสเกตไปพร้อมกับเรา โดยการถ่ายวิดีโอที่ต้องวิ่งตามคนถูกถ่าย การใช้สมาร์ทโฟนจะสะดวกที่สุด เพราะใช้งานง่าย และมีขนาดเบา แต่สมาร์ทโฟนเครื่องนั้นต้องมีโหมด Super Steady ด้วยที่ภาพได้มีความสมูทยิ่งขึ้น ทริคสุดท้าย กับการโชว์ท่าเก่งให้อิมแพกต์กว่าเดิม ด้วย Slow Motion ที่ถ่ายเพียงแค่ครั้งเดียว แต่เราสามารถเลือกทำให้ภาพช้าลงได้ถึง 2 จังหวะ ด้วยการใช้ S Pen เลือกจุดที่ต้องการ”

slide10.
slide11.
Epic Class กับ “บอส นฤเบศ” | ถ่ายพอร์เทรตยังไงให้สะกดทุกสายตา?

คลาสสุดท้ายเป็นคิวของผู้กำกับซีรีส์หน้าใหม่ไฟแรง อย่าง คุณบอส-นฤเบศ กูโน ที่จะมาแชร์เทคนิคการถ่ายพอร์เทรตวิดีโอ ให้สวยเทคเดียวผ่าน พร้อมทั้งยังสื่ออารมณ์ และหยุดทุกสายตา

slide13.

“หากคุณอยากได้ภาพพอร์เทรตที่พิเศษไปอีกขั้น ลองถ่ายภาพแบบย้อนแสง ที่จะช่วยดึงอารมณ์โรแมนติกออกมาได้ดี ซึ่งสมาร์ทโฟนที่มีเซ็นเซอร์ใหญ่จะช่วยให้หน้าไม่มืด และทำให้เห็นประกายแสงด้านหลัง พร้อมมอบรายละเอียดใบหน้าที่ชัดเจน

slide14.

เทคนิคต่อมาคือการใช้โหมด Super Slow-motion ซึ่งจะทำให้ภาพมีพลัง พร้อมเพิ่มเติมลูกเล่นอย่างการ reverse shot ยิ่งช่วยให้ภาพดูมหัศจรรย์ไปกว่าเดิม และเทคนิคสุดท้ายที่ไม่ได้ทำให้คนแค่หยุดดู แต่คนดูจะรู้สึกเหมือนได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพ ด้วยการใช้เทคนิค Dolly Zoom แบบไม่ต้องมีอุปกรณ์พิเศษ เพียงเราเดินไปข้างหน้า แล้วกดปุ่ม Zoom Out เท่านี้ คุณก็ได้พอร์เทรตวิดิโอที่ดึงดูดสุดๆ แล้ว”

slide12._1
Galaxy S21 Ultra 5G สุดยอดสมาร์ทโฟนสำหรับ ‘สายทำคอนเทนต์’

Samsung Galaxy S21 5G I S21+ 5G I S21 Ultra 5G พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับสุดยอด สมาร์ทโฟนสำหรับสายทำคอนเทนต์ ด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์แบบจัดเต็มที่ไม่เคยมีมาก่อน

  • เซ็นเซอร์กล้องใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตระกูล Galaxy เก็บทั้งภาพและวิดีโอได้คุณภาพสูงเหมือนมืออาชีพ
  • ไฟล์ภาพแบบ Raw File 12-bit มาตรฐานเดียวกับกล้อง DSLR เพื่อการแต่งภาพที่ครบทุกรายละเอียด
  • ถ่ายวิดีโอระดับ HDR10+ พร้อมส่งมอบคอนเทนต์ที่คมชัดทุกสภาพแสง
  • Director’s View ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ทำให้ผู้ใช้สวมบทบาทเป็นผู้กำกับ เห็นมุมมองจากกล้อง3 เลนส์ก่อน
    ถ่ายจริง
  • โหมด Vlogger View ตัวช่วยที่จะทำให้ถ่ายคอนเทนต์ผ่านกล้องหน้า-หลังได้พร้อมกัน เพื่อเก็บทุกความประทับใจแบบไม่มีพลาด
  • Galaxy S21 Ultra 5G รองรับการใช้งาน S Pen เป็นครั้งแรกใน Galaxy S Series ช่วยให้การเขียน วาด
    ตัดต่อได้อย่างแม่นยำ
  • จอแสดงผลที่แม่นยำถึง 3,000,000:1 มาพร้อมกับค่าความสว่าง 1,500 nits อัตรารีเฟรชเรท 120Hz และความจุแบตเตอรี่ที่มากขึ้น

เป็นเจ้าของสุดยอดสมาร์ทโฟน Galaxy S21 Ultra 5G ที่ให้คุณสามารถครีเอทคอนเทนต์ในทุกไลฟ์สไตล์ตามแบบฉบับผู้กำกับหนังมือโปรได้แล้ววันนี้

  • Galaxy S21 Ultra 5G กับ 2 สีสุดคลาสสิก ได้แก่ Phantom Black และ Phantom Silver ในราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท
  • Galaxy S21+ 5G กับ 3 เฉดสีสุดโมเดิร์น นำโดย Phantom Violet, Phantom Black และ Phantom Silver ในราคาเริ่มต้นที่ 33,900 บาท
  • Galaxy S21 5G มาใน 3 สี ได้แก่ Phantom Pink, Phantom Gray และ Phantom Violet ในราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท

พร้อมร่วมเรียนรู้เทคนิคการทำคอนเทนต์ให้เกินคาดกับ 3 สุดยอดคนทำหนังด้วย Galaxy S21 Ultra 5G แบบฉบับเต็มได้ที่ https://www.samsung.com/th/s21-epicclass/ พร้อมรับพิเศษส่วนลด 4,000 บาท ระหว่างวันนี้ – 30 เมษายน 2564 ที่ Samsung Experience Store, Samsung.com และร้านค้าที่ร่วมรายการ

ข่าวประชาสันพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
5 เรื่องเสี่ยงหากคุณยังฝืน ใช้มือถือที่แบตเตอรี่เสื่อม
5 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรีสมาร์ตโฟน Android และ iOS ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
5 วิธีประหยัดแบตเตอรี่แบบง่ายๆ สำหรับมือถือที่ไม่มีเครื่องมือช่วยเหลือ

Leave Your Reply

*