Sony ประกาศเปิดตัว Xperia 1 III สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการล้ววันนี้!!!

Sony ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกับทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันประกอบด้วย Xperia 1 III, Xperia 5 III และน้องเล็อกอย่าง Xperia 10 III ทั้งหมดจะมาพร้อมกับหน้าจออัตราส่วน 21:9 พร้อมกับจอที่คมชัด และทั้งหมดรองรับ 5G ด้วยกัน

Sony Xperia 1 III

มาพร้อมกับหน้าจอจะมีขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมกับการแสดงผลหน้าจอแบบ 4K แบบ 120Hz รองรับการรับชมภาพยนต์ได้อย่างดีและให้คุณภาพการแสดงผลที่ดี และถ้าใช้ดูหนังก็ดีแล้วเล่นเกมก็ยังคทำได้ดีเพราะมีการตอบสนองค่าสัมผัสได้เร็ว 

ตัวเครื่องออกแบบเหลี่ยม พร้อมกับปุ่มถ่ายภาพ มาให้เหมือนเดิม และระบบสแกนลายนิ้วมือยังอยู่ด้านช้างเหมือนเดิมเช่นเดียวกัน ลำโพงจะติดตั้งอยู่ที่มุมล่างและบนเหมือนเดิมคราวนี้สามารถรองรับ Dolby ATMOS ได้อย่างดี 

กล้องยังมาพร้อมกับ เลนส์ทั้งหมด 3 รูปแบบทั้ง เลนส์หลัก, Ultra Wide ขนาด 16 มิลลิเมตร และ Telephoto ที่มีระยะระหว่าง 70 – 105 มิลลิเมตร และยังมีการครอบด้วยชิ้นเลนส์จาก Zeiss T* เช่นเคย แต่ลูกเล่นของเล่นที่มีการเปลี่ยนแปลงโดยเน้นเรื่องของโหมดโปรฯ ทั้งภาพนิ่งและ วิดีโอ  

buzzwind.com

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความเร็วในการโฟกัสที่เร็วมากระดับกล้องโปรของ Sony และมี AI Super Resolution ทำให้การถ่ายภาพแบบ 300 mm. ยังคงได้ความคมชัดอยู่ รองรับระบบโฟกัสได้ถึง 247 จุด หรือคิดเป็น 70% ของเฟรม  และยังมีการเลือกเฟรมเข้าไปทำให้การเก็บรายละเอียดได้ดี  

พร้อมกับฟีเจอร์ Real-time Tracking ช่วยให้การการจับใบหน้าหรือการเคลื่อนไหวของวัตถุ ทำได้ทุกระยะของเลนส์ที่เลือกใช้ และยังมี Realtime AF ให้เลือก แถมยังรองรับการบันทึกแบบ RAW File ได้ด้วยครับ ความเร็วในการถ่ายภาพและบันทึกด้วยแบบ Blush Shot ยังคงทำได้เร็วมากและเก็บรายละเอียดได้ดีกว่ามือถือระดับเดียวกัน 

ส่วนวิดีโอนั้นยัรองรับโปรแกรม Cinematographics Pro ลูกเล่นการถ่ายวิดีโอแบบโปรที่มาจัดหนักจัดเต็ม และยังเปลี่ยนฟีเจอร์ได้ทั้งหมด 8 รูปแบบ แต่การถ่ายวิดีโอ ยังรองรับ 4K HDR 24 – 120Hz เท่ากับถ่ายเก็บรายละเอียดได้ตั้งแต่ภาพเร็วสุดไปจนถึง Slowmotion   

มือถือรุ่นนี้ยังออกแบบให้คุณสามารถเล่นเกมได้ดีเพราะขุมพลัง Snapdragon 888 และเป็นแบบ Elite Gaming พร้อมกับ H.S Power Control ทำให้สามารถตอบสนองในการเล่นเกมได้อย่างดี พร้อมกับหน้าจอที่รองรับการเล่นเกมแบบ 21:9 พร้อมกับ Touch Sampling Rate 240Hz และยังมีการปรับรูปแบบของเสียงให้ ในการเล่มได้รอบทิศทางและมีการปรับ Equilizer ได้เช่นเดียวกัน เกมที่รองรับมีทั้ง Call Of Duty และ Asphalt 9 Legend เกมอื่นคงต้องรอดูกันต่อไป 

ส่วนเรื่องของระบบการเสียงของมือถือรุ่นนี้ก็มีการปรับปรุงนอกจากการรองรับ Dolby ATMOS แล้วยังมีช่องเสียบ 3.5 มิลลิเมตร พร้อมกับระบบ DSEE Ultimate ให้คุณภาพเสียงที่ดี และยังมีฟังเสียงได้รอบทิศอย่าง 360 Reality Audio เปรียบเหมือนกับคุณฟังเสียงจากชุดลำโพงรอบทิศ แม้เสียงจะออกจากลำโพงแบบ Stereo –ของเครื่อง 

xperia_1_iii_wirelesscharge

ส่วนเรื่องเล่นอื่นๆ ก็ยังมีฟีเจอร์ถนอมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานถึง 3 ปี รองรับการชาร์จไฟไร้สาย พร้อมกับฟีเจอร์สลับระหว่าง 5G / 4G / Wi-Fi แบบไร้ร้อยต่อ และตัวเครื่องกันน้ำในแบบ IP65/68 

Sony Xperia 5 III 

สำหรับคนที่บอกว่า Xperia 1 III ใหญ่ไปกับหน้าจอ 6.5 นิ้ว เรามาดูกับ Xperia 5 III จะมีหน้าจอ 6.1 นิ้วอตราส่วนเท่ากัน แต่ความละเอียดลดลงมาเหลือ Full HD กล้องจะมีเทคโนโลยีเดียวกับ Xperia 1 III รวมถึงเลนส์ Telephoto ที่มีระยะ 70 – 105 มิลลิเมตร และจังมีฟีเจอร์ Basic Mode มาให้ด้วยทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น 

แต่ที่เด่นคือฟีเจอร์ Optical SteadyShot With Flawless Eyes ทำให้การถ่ายภาพเมื่ออย่างรวดเร็ว จะมีการเก็บรายละเอียดได้อย่างดี แม้ว่าสภาพแสงน้อย รุ่นนี้ยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรอยู่  

โดยทั้ง Xperia 1 III และ Xperia 5 III รองรับ 5G พร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4500 mAh กันน้ำ IP65/68 

ที่มา: www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “HUAWEI Y9 2019” สมาร์ทโฟนน้องเล็กที่มาตอบโจทย์ คอเอ็นเตอร์เทนเมนท์ตัวจริง
Apple Music ชวนทุกคนมองความเศร้าในมุมใหม่ ผ่านมุมมองของ BOWKYLION
ปล่อยมาแล้ว “iOS 12.1” ฟีเจอร์ใหม่เพียบ อัปเดตเลย

Leave Your Reply

*