ดูเหมือนข่าวนี้จะเป็นที่สนใจพอสมควรหลังสื่อดังจากแดนมังกรออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า HUAWEI Watch 3 จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ HarmonyOS พร้อมรองรับการติดตั้งแอปฯ ภายนอก อีกทั้งยังมี eSIM ให้ใช้งาน

แม้ว่า Huawei จะมีการเปิดตัวนาฬิการุ่น HUAWEI Watch 2 นาฬิกาสุดฉลาดของตัวเองมาตั้งแต่ปี 2017 โดยใช้ระบบปฏิบัติการของ Wear OS มาแต่ก็มีการเปลี่ยน

โดยการเปิดตัว Watch GT Series ที่มีการใช้ระบบปฏิบัติการของตัวเองและยังไม่มีรุ่นไหนมาแทน ล่าสุดนี้มีข้อมูลจากเว็บไซต์ Weibo เผยว่าจะมีการเปิดตัว Huawei Watch 3 ประมาณช่วงเดือนพฤษภาคม

โดยคาดว่าจะไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการของ Google แต่คาดว่าจะใช้ระบบคล้ายกับ LiteOS ซึ่งเป็นของ Watch GT Series เพียงแต่พื้นฐานจะมาอยู่บน HarmonyOS แทน โดยคาดว่ารุ่นนี้จะเน้นหนักไปทาง ฟีเจอร์ AI และยังสามารถใช้งานได้นาน แต่อาจจะยังไม่นานเท่า Huawei Watch GT 2 ที่ทำได้นานสุดที่ 8 วัน และยังมีการออกแบบเพื่อรองรับ eSIM และคาดว่าจะสามารถโต้ตอบกับ WeChat ด้วยการพูดข้อความเสียงได้

คาดว่านาฬิการุ่นนี้อาจจะเปิดตัวก่อน Huawei P50 Series คาดว่าจะเลื่อนการเปิดตัวไปในเดือน มิถุนายน ซึ่ง P50 Series จะเป็นครั้งแรกที่จะได้ระบบปฏิบัติการ Harmony OS มาตั้งแต่แกะกล่อง

ข้อมูล :GSMArena

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Twitter” เพิ่มฟีเจอร์ Lights Out ให้กับ iOS แล้ววันนี้ หลังรอคอยมา 2 ปี
เจอกัน! Legends of Kingdom Rush, Frenzic: Overtime, Leo’s Fortune และ INKS เร็วๆ
ซัมซุงร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน “วันสายตาโลก” มอบประสบการณ์ที่สดใสกว่าให้ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น

Leave Your Reply

*