ดูเหมือนข่าวนี้จะเป็นการสะกัดดาวรุ่งพอสมควรครับสำหรับปัญหาของ OnePlus 9 และ OnePlus 9 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงของค่าย OnePlus ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ

ทั้งนี้ล่าสุดสื่อต่างประเทศ www.androidauthority.com ได้นำเสนอข่าวเดี่ยวกับปัญหาร้องเรียนของผู้ใช้งานหลายรายที่ว่าพวกเราเจอกับปัญหาเครื่องเกิดความร้อนสูงเมื่อใช้กล้อง หรือตอนชาร์จแบต OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

โดยข้อร้องเรียนที่พบทั้งหมดนั้นปรากฎบนทวีตเตอร์ของ OnePlus เองหลักๆ ปัญหาที่เจอคือกรณีของความร้อนสูงเกินไปจนเครื่องฟ้อง overheating

และยังมีผู้ใช้หลายคนบอกว่าโทรศัพท์ของพวกเขาร้อนขึ้นขณะใช้แอพกล้องถ่ายรูป โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้รายหนึ่งพยายามบันทึกคลิป 4K 60fps แต่ได้ภาพเพียงนาทีเดียวเนื่องจากความร้อนสูงเกินไป รวมไปถึงเจ้าของ OnePlus 9 Pro อีกรายไม่สามารถถ่ายภาพในแสงแดดได้เนื่องจากปัญหาความร้อนสูงเกินไป และบางคนเจอปัญหาขณะชาร์จโทรศัพท์ และในบางกรณีปัญหาความร้อนสูงเกินไป OnePlus 9 Pro ยังส่งผลให้แบตเตอรี่ของเครื่องหมดอย่างรวดเร็ว

OnePlus 9 Pro

ไม่มีความชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของปัญหานี้และส่งผลกระทบต่อหน่วยงานเพียงเล็กน้อยหรือเป็นปัญหาที่ลุกลามมากขึ้น OnePlus อาจแก้ไขปัญหาผ่านการอัปเดต OTA หากความร้อนสูงเกินไปเกิดขึ้นเนื่องจากข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์บางอย่าง อย่างไรก็ตาม บริษัท ยังไม่ได้รับทราบเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

ขอบคุณที่มา : www.androidauthority.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เพิ่มความสมาร์ทในการทำงานต้อนรับตรุษจีน ด้วยแก็ดเจ็ตเด็ดๆ เสริมความเฮงประเดิมปีเสือทอง
“Google Maps” ช่วยคิดค่าทางด่วนล่วงหน้าให้ได้แล้ว
OnePlus ประเทศไทยเปิดตัว “OnePlus 10 Pro 5G” ราคาเริ่มต้น 24,990.-

Leave Your Reply

*