นับเป็นข่าวดีที่สาวก Apple ต้องถูกใจแน่นอนหลังจากที่ในตอนนี้ทาง Apple ได้เปิดเปิดให้ Find My หรือ “ค้นหาของฉัน” สามารถจับคู่กับอุปกรณ์อื่นได้แล้วนอกเหนือจากอุปกรณ์ของ Apple เอง

วันนี้ Apple ขอแนะนำแอป “ค้นหาของฉัน” ที่อัปเดตใหม่ ซึ่งอนุญาตให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่นใช้ความสามารถในการค้นหาแบบเป็นส่วนตัวและปลอดภัยของเครือข่าย “ค้นหาของฉัน” ของ Apple ซึ่งประกอบด้วย อุปกรณ์หลายร้อยล้านเครื่องของ Apple

โดยโปรแกรมเสริมเครือข่าย “ค้นหาของฉัน” จะเปิดการใช้งานเครือข่าย “ค้นหาของฉัน” ที่กว้างขวางและครอบคลุมในระดับโลกให้แก่ผู้ผลิตบริษัทอื่นเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้บริการนี้ได้

ดังนั้น ลูกค้าของพวกเขาจะสามารถใช้แอป “ค้นหาของฉัน” ในการค้นหาและติดตามสิ่งของที่มีความสำคัญต่อชีวิตของทุกคน ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Belkin, Chipolo และ VanMoof ที่ทำงานร่วมกับแอป “ค้นหาของฉัน” ได้ จะพร้อมวางจำหน่ายในต้นสัปดาห์หน้า

“เป็นเวลากว่าทศวรรษมาแล้ว ที่ลูกค้าของเราไว้วางใจแอปค้นหาของฉันในการค้นหาอุปกรณ์ Apple ที่สูญหายหรือถูกขโมย โดยในขณะเดียวกันก็ยังคงปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้าเอาไว้” Bob Borchers รองประธานฝ่าย Worldwide Product Marketing ของ Apple กล่าว “และตอนนี้เรากำลังจะนำความสามารถในการค้นหาที่ทรงพลังของแอปค้นหาของฉัน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการยอดนิยมที่สุดของเรา ให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นด้วยโปรแกรมเสริมเครือข่ายค้นหาของฉัน” เราตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นว่า Belkin, Chipolo และ VanMoof จะใช้เทคโนโลยีนี้อย่างไร และแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นสิ่งที่พันธมิตรคนอื่นๆ จะสร้างสรรค์ขึ้นมา”

โปรแกรมเสริมเครือข่าย “ค้นหาของฉัน”

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Made for iPhone (MFi) โปรแกรมเสริมเครือข่าย “ค้นหาของฉัน” ออกแบบมาสำหรับผู้พัฒนาอุปกรณ์เสริมทุกรายที่กำลังมองหาวิธีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ใหม่หรืออุปกรณ์ที่มีอยู่แล้วกับเครือข่าย “ค้นหาของฉัน”

โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่นต้องทำตามการปกป้องความเป็นส่วนตัวของเครือข่าย “ค้นหาของฉัน” ที่ลูกค้าของ Apple วางใจมาโดยตลอดอย่างเคร่งครัด ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุมัติสามารถเพิ่มเข้าไปได้ในแท็บรายการใหม่ และจะแสดงป้ายข้อความว่า “ใช้งานได้กับแอปค้นหาของฉันของ Apple” เพื่อเป็นการสื่อสารอย่างชัดเจนกับผู้ใช้ว่า ผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นสามารถใช้งานร่วมกับเครือข่าย “ค้นหาของฉัน” และแอป “ค้นหาของฉัน” ได้

วันนี้ Apple ยังประกาศข้อมูลจำเพาะฉบับร่างสำหรับผู้ผลิตชิปซึ่งจะออกวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิตนี้อีกด้วย โดยผู้ผลิตอุปกรณ์บริษัทอื่นจะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ในอุปกรณ์ Apple ที่มีชิป U1 ในการสร้างประสบการณ์การรับรู้ที่แม่นยำและมีทิศทางที่แน่นอนเมื่ออยู่ในละแวกใกล้เคียง

ผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่ใช้งานแอป “ค้นหาของฉัน” ได้ จักรยานไฟฟ้ารุ่น S3 และ X3 ล่าสุดจาก VanMoof, SOUNDFORM Freedom หูฟังแบบ True Wireless จาก Belkin และ ONE อุปกรณ์ค้นหาสิ่งของจาก Chipolo เป็นอุปกรณ์เสริมสุดล้ำของบริษัทอื่นกลุ่มแรกซึ่งทำงานร่วมกับแอป “ค้นหาของฉัน” ได้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาว่าตนเองจอดจักรยานไว้ที่ใด ค้นหาหูฟังที่ลืมไว้ในยิม กระเป๋าเป้ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะมีผู้ผลิตอุปกรณ์บริษัทอื่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานกับแอป “ค้นหาของฉัน” ได้เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ ผู้พัฒนาและผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมที่สนใจ สามารถเข้าไปที่ apple.com/th เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โปรแกรม MFi และดาวน์โหลดข้อมูลจำเพาะของโปรแกรมเสริมเครือข่าย “ค้นหาของฉัน” ฉบับล่าสุด

เครือข่ายค้นหาที่กว้างขวางและครอบคลุมทั่วโลกเพียงหนึ่งเดียว

แอป “ค้นหาของฉัน” บน iPhone, iPad, iPod touch และ Mac ทำให้ค้นหาอุปกรณ์ Apple ที่สูญหายไปได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งการติดตามเพื่อนและครอบครัว ในขณะที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไปด้วยพร้อมกัน หากผู้ใช้ทำอุปกรณ์ Apple ของตนเองสูญหาย แอป “ค้นหาของฉัน” จะแสดงตำแหน่งอุปกรณ์เหล่านั้นบนแผนที่ ส่งเสียงเพื่อระบุตำแหน่ง เข้าสู่โหมดสูญหายเพื่อล็อคอุปกรณ์ในทันที และแสดงข้อความพร้อมด้วยหมายเลขติดต่อ ทั้งยังอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถลบข้อมูลอุปกรณ์ได้จากระยะไกล ในกรณีที่อุปกรณ์นั้นอาจตกอยู่ในมือของผู้ที่ไม่ประสงค์ดี

เครือข่าย “ค้นหาของฉัน” เพิ่มขีดความสามารถในการค้นหาอุปกรณ์ที่สูญหาย ถึงแม้อุปกรณ์นั้นจะไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตหรือไม่ได้เชื่อมต่ออยู่ก็ตาม โดยเครือข่าย “ค้นหาของฉัน” เป็นเครือข่ายซึ่งเป็นแหล่งรวมของอุปกรณ์ Apple นับล้านๆ เครื่องที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายบลูทูธ เพื่อตรวจจับอุปกรณ์หรือสิ่งของที่สูญหายซึ่งอยู่ใกล้เคียง และรายงานตำแหน่งที่ตั้งโดยประมาณกลับไปยังเจ้าของ กระบวนการทั้งหมดจะมีการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางและไม่เปิดเผยตัวตน ดังนั้น จึงไม่มีผู้ใด แม้แต่ Apple หรือผู้ผลิตบริษัทอื่น สามารถเห็นตำแหน่งหรือข้อมูลของอุปกรณ์ได้

ที่มา : www.apple.com/th/newsroom

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ร้ายไม่ไหว! Elon Musk เตรียมรีแบรนด์ Twitter ใหม่ เป็น “X”
realme เปิดฉากเข้าร่วมงาน IFA เป็นครั้งแรก พร้อมเผยกลยุทธ์แบรนด์และผลิตภัณฑ์ล่าสุด
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ที่มาพร้อมชิป M1, จอภาพ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้วที่สวยงามน่าทึ่ง ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท

Leave Your Reply

*