หากจำกันได้ดีเกี่ยวกับ Application Clubhouse ถือว่าเป็น Social Network ที่มีให้พูดแทนการพิมพ์และมีข่าวดีในการสร้างนักพูดให้มีคุณภาพขึ้นมา

แต่ก็มีบางประเทศก็ไม่อยากให้ใช้เช่นประเทศจีน และล่าสุดก็มีอีกประเทศที่บล็อกการใช้ ได้แก่ ประเทศโอมานนั่นเอง

เพราะล่าสุดมีผู้ที่อาศัยอยู่ในรัฐ กัลฟ์ ได้แสดงความคิดเห็นและข้อผิดพลาดของ Application อื่นขึ้นมา โดยสำนักข่าว Reuters ได้มีข้อข้อสังเกตเกี่ยวกับ Clubhouse ที่ได้รับความนิยมในประเทศอาหรับโดยทั่วทำให้สื่อและผู้อาศัยต่างก็ถูกคุกคาบในเรื่องการแสดงความคิดเห็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์ทางออนไลน์

โดยปกติแล้ว Clubhouse ก็เป็น Social Network ที่เป็นเหมือนกับตั้งห้องประชุมมีการพูดออกมา ซึ่งไม่ง่ายที่จะมีการควบคุมเรื่องเนื้อหาก็อาจจะทำให้เกิดความไม่พึงพอใจของรัฐบาลบางประเทศ จึงถูกตรวจสอบหลายครั้ง

อย่างไรก็ดีสิ่งที่เป็นเงื่อนไขของ Clubhouse คือ จะต้องมีการรับเชิญและใช้ได้กับ iOS เท่านั้น และคู่แข่งกำลังจะเกิดขึ้นโดยเฉพาะ Google Spaces ที่ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android คาดว่าจะเปิดตัวในเดือน เมษายนนี้ ส่วน Facebook ก็มีการทำงานในเวอร์ชั่น Clubhouse เป็นต้น

ขอบคุณที่มา : www.engadget.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“OPPO Ace2” สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ OPPO เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้
Samsung Galaxy Fold อาจจะเริ่มขายในเกาหลีใต้ ในวันที่ 6 กันยายนนี้
เปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟลกชิปล่าสุด “Samsung Galaxy S20 FE” ในราคาที่ใช่

Leave Your Reply

*