หลักจากที่อาทิตย์ก่อนสื่อต่างประเทศแถวหน้าได้มีการนำเสนอข่าวถึงรายชื่อของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ Apple อาจเปิดตัวในเดือนมีนาคมออกมาให้เราได้เห็นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชื่อของ AirPods รุ่นใหม่

โดยภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่โดยเว็บไซต์ 52audio ซึ่งพวกเขาอ้างว่าเป็น AirPods รุ่นใหม่ออกมาให้ได้เห็นกันแม้ภาพที่เห็นจะยังไม่ชัดเจนมากนัก แต่มันก็ทำให้เช้านี้สื่อบ้านเราพากันนำเสนอข่าวนี้เช่นกัน

Apple AirPods 3

ตามข่าวมีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจเรียกชื่อรุ่นใหม่ว่า AirPods 3 จากภาพดังกล่าวเป็นส่วนของ AirPods‌ และเคสสำหรับชาร์จครับ (ลือว่ารุ่นใหม่มีการเพิ่มไฟแสดงสถานะการชาร์จ LED ที่ด้านหน้ามาให้ด้วย)

สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดคือจากภาพดังกล่าวทำให้เราเห็นว่า AirPods 3 ยังคงมาพร้อมกับดีไชต์ที่เหมือนกับ AirPods Pro รุ่นปัจจุบัน นั้นคือมันยังมาพร้อมกับก้านเพียงแค่รุ่นใหม่ก้านหูฟังจะทำการปรับขนาดให้สั้นลงและในรุ่นนี้ตามข่าวทาง Apple จะทำการตัด ANC หรือ Active Noise Cancelling ออกไป คาดว่าที่ Apple นำ ANC ออกจากหูฟังรุ่นนี้เพื่อลดต้นทุนการผลิตและปรับราคาของมันให้ถูกลงตามกระแสข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามในส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ของ AirPods ใหม่คือ Apple ที่มีออกมาให้เห็นล่าสุดในรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่แค่เพียง 5 ชั่วโมง ซึ่งมันเท่ากับ AirPods  รุ่นก่อนๆ ที่เปิดตัวไป

แม้ว่าสื่อดังๆ จะมีการนำเสนอข่าวเรื่องแบตเตอรี่ว่า Apple ตั้งใจจจะพัฒณาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในรุ่นใหม่ให้อยู่ได้นานกว่า 5 ชั่วโมงก็ตาม รวมไปถึงอาจมีการนำฟีเจอร์ Pressure-Relieving System ที่มีความสามารถในการปรับแรงดันภายในหูให้เหมาะสมหากต้องใส่หูฟังเป็นเวลานานๆ เป็นฟีเจอร์เสริมที่ช่วยให้หูเราสบายไม่อึดอัดนั้นเองครับ

หากยังจำกันได้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังของ Apple ได้เคยบอกใบ้เราตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปแล้วว่า AirPods ใหม่ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้และด้วยชื่อของ Ming-Chi Kuo ทำให้น้ำหนักของข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูงขึ้นอีกครับ

รายงานจากประเทศจีนระบุว่า Apple จะกำหนดราคา AirPods 3 ที่ 150 ดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ประมาณ 4,500 บาท

นอกจาก AirPods 3 ที่จะเปิดตัวแล้วในงานครั้งนี้เราจะได้เห็น AirTags และ iPads ใหม่เปิดตัวด้วยเช่นกัน

ขอบคุณที่มา : www.gsmarena.com, www.phonearena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ครั้งแรกกับภาพ “Huawei P40 Pro” ของจริงที่หลุดออกมาบนรถสาธารณะ
เปิดตัว Samsung Galaxy S10 Lite และ Samsung Galaxy Note 10 Lite อย่างเป็นทางการ
หลุดเปก “Samsung Galaxy A90” คาดเปิดตัว 10 เมษายนนี้ในไทย

Leave Your Reply

*