เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล iPhone 12 Series ด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่นซึ่งประกอบด้วย iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max

ทั้งนี้ล่าสุดการ iPhone 12 mini สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่มาพร้อมหน้าจจอ Super Retina XDR ( OLED ) ขนาด 5.4 นิ้วแรงด้วยหน่วยประมวลผล Apple A14 Bionic Hexa Core ตัวล่าสุด ทำให้มันเป็นโทรศัพท์ 5G ที่เล็กที่สุด บางที่สุด และเบาที่สุดในโลกและเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่ราคาถูกที่สุดของ Apple

www.gsmarena.com

แม้ว่ามันจะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ดีขนาดไหน? เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ในตลาดแต่มันก็ยังทำให้ iPhone 12 mini กำลังประสบกับปัญหาใหญ่ เนื่องจากมันทำยอดขายไม่ตรงตามเป้า(โดยคิดเป็นประมาณ 6% ของยอดขาย) เรียกว่าเป็นยอดขายที่แย่ที่สุดของทุกรุ่นในการเปิดตัวรอบนี้ ทำมันเป็นที่มาของกระแสข่าวลือนี้

www.gsmarena.com

ล่าสุด JPMorgan Chase บริษัทการลงทุนชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยผลการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง William Young ที่ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า Apple อาจปรับลดการผลิต iPhone 12 และ iPhone 12 mini ลง

www.macrumors.com

ดังนั้น iPhone 12 mini อาจกลายเป็นรุ่นเรือธงที่มีอายุสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ iPhone ในขณะเดียวกันคาดว่าในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมีโมเดลขนาดเล็กปรากฏขึ้นอีกครั้งซึ่ง Apple สามารถปรับให้เหมาะสมและทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น และคาดว่าทาง Apple จะเพิ่มการผลิต iPhone 12 Pro Max ขึ้นไปอีกเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด

www.gsmarena.com

ในที่สุด Apple ก็เอาชนะ Samsung ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ตอนนี้ Apple แซงหน้า Samsung ขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของโลกท่ามกลางยอดขายสมาร์ทโฟน iPhone เป็นประวัติการณ์ บริษัทมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วในขณะที่ตำแหน่งของ Huawei อ่อนแอลงอย่างมาก

ขอบคุณที่มา : www.gizchina.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว Samsung Galaxy Tab S7/S7+ กับสีใหม่ Mystic Navy ในราคา 30,900 บาท
Apple ขยาย SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมไปยังสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และไอร์แลนด์
dtac ออกโรงเตือนลูกค้า อย่าให้รหัส OTP กับใคร!

Leave Your Reply

*