คงไม่แปลกใจหากมีข่าวแบบนี้หลุดออกมาหลัง Clubhouse เตรียมยกระดับความปลอดภัยไม่ให้วิ่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ในจีน หวั่นรัฐบาลจีนใช้เป็นช่องทางสอดแนม (ก็ฮิตเล่นกันขนาดนี้)

อีกแอปพลิเคชันกำลังเป็นที่พูดถึงมากในตอนนี้แต่ว่ายังคงใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ iOS หรือ iPad OS เท่านั้นก็มีข่าวออกมาว่าจะมีการป้องกันสายลับจากรัฐบาลจีนมาดักฟังได้มากขึ้น

โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับความนิยมในประเทศจีนอย่างมากเพราะคนจีนจำนวนมากยอมจ่ายซื้อสิทธิ์ Invite เพื่อมาพูดคุยหาเรือเกี่ยวกับประเด็นที่ถูกห้ามโดยรัฐบาลจีน รวมถึงเรื่อง ฮ่องกง และ ซินเจียง จนพักหลังพบปัญหาเพราะรัฐบาลสั่งแบน Apps นี้ไปแล้วแต่ก็มีคนจีนยังอยู่ในภายใน Apps จำนวนหนึ่ง

ทางด้าน Alpha Exploration ผู้พัฒนา Clubhouse ได้เผยว่า บริษัทจะมีการดำเนินการเรื่องความปลอดภัยที่มากขึ้น รวมถึงเรื่องที่บล็อกไม่ให้ Apps Clubhouse ส่ง Ping ไปยัง Service จีน เพราะการที่วิ่งเข้าไปอาจจะถูกรัฐบาลจีน ใช้อำนาจทางกฎหมาย ในการบันทึกและตรวจสอบเสียงสนทนาได้

อย่างไรก็ดีแม้ว่า Clubhouse จะเติบโตและเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่การพัฒนาระบบคงต้องมีการดำเนินต่อไปให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น และอนาคตเราอาจจะได้เห็นผู้คนเข้ามาใช้มากขึ้น

หนึ่งในการเลือกคนมาใช้อย่าง Invite ก็เป็นอีกวิธีที่ป้องกันไม่ให้คนเข้ามามากเกินไป และเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่หลายระบบเลิกใช้ไปแล้วนั่นเอง

ขอบคุณที่มา: www.bbc.com, www.theguardian.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดข้อมูล “Vivo V17 Pro” กล้องหน้าคู่แบบป๊อบอัพ พร้อมผ่าน กสทช. แล้ว
OnePlus เปิดตัว OnePlus 12 : Smooth Beyond Belief เรือธงกล้อง Hasselblad รุ่นล่าสุด
มาตามลือ! แอปเปิลเปิดตัว iPhone 14 และ iPhone 14 Plus ใหม่

Leave Your Reply

*