Facebook ปล่อยฟีเจอร์แสนสนุกใหม่ๆ ให้คนไทยได้ร่วมเฉลิมฉลองปีฉลู

เทศกาลตรุษจีนขยับใกล้เข้ามาทุกที Facebook จึงขอร่วมฉลองกับคนไทย ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มาในธีม  ตรุษจีน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ไม่ว่าจะเป็น ปุ่มแสดงความรู้สึก (reaction button) สติกเกอร์ และเอ็ฟเฟ็กต์ AR ในกล้องเพื่อต้อนรับตรุษจีน และยังได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการ เฉลิมฉลองช่วงวันหยุดของคนไทยในช่วงเวลาที่ปีฉลูกำลังจะมาถึง

ข้อมูลที่น่าสนใจช่วงเทศกาลตรุษจีน

ผู้คนกว่า 24 ล้านคนทั่วโลกได้กล่าวถึงการเฉลิมฉลองตรุษจีนใน Facebook ในเดือนที่ผ่านมา โดยหัวข้อสนทนาส่วนใหญ่นั้น เกี่ยวข้องกับอาหาร ของขวัญ การตกแต่งประดับประดาบ้าน การพยากรณ์ตามปีนักษัตร ธรรมเนียมประเพณี การแสดง และการแต่งกาย

ในประเทศไทย หัวข้อเกี่ยวกับวันตรุษจีนที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดบน Facebook ได้แก่ #ตรุษจีน2021 #chinesenewyear #ปีวัวทอง #อั่งเปา #ชุดกี่เพ้า #ตรุษจีน #chinesenewyear2021 #เทศกาลตรุษจีน #ชุดตรุษจีน #ขนมไหว้ตรุษจีน

งานวิจัยล่าสุดจาก YouGov ในหัวข้อ “Facebook Lunar New Year 2021” ระบุว่า ร้อยละ 63 ของผู้ที่ ร่วมทำแบบสอบถามในประเทศไทยกล่าวว่า พวกเขาเฉลิมฉลองวันตรุษจีน เนื่องด้วย “เหตุผลทางวัฒนธรรมและการสืบทอดประเพณีต่อๆ กันมา” และร้อยละ 77 ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามในไทยได้ระบุว่าพวกเขาได้ให้ รับ หรือบริจาคเงินในช่วงเทศกาลดังกล่าวนี้

การระบาดของโควิด-19 อาจยังคงส่งผลต่อการเดินทางในช่วงตรุษจีนนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้คนยังคงเห็นว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่ “สำคัญอย่างมาก” ที่จะใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูง โดยร้อยละ 73 ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามในไทยกล่าวว่า “การติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนๆ ถึงแม้จะไม่ได้มีโอกาสได้เจอตัวแบบใกล้ชิด ก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก”

นอกจากนี้ คนไทยยังมองว่าเทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงเวลาสำคัญในการจับจ่ายซื้อของ โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา ร้อยละ 35 ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามในไทยได้กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะใช้เงิน “มากขึ้น” เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เพื่อใช้ซื้อของจัดเตรียมต้อนรับวันตรุษจีน นอกจากนี้ 8 ใน 10 ของคนกลุ่มนี้ยัง มองหาดีลพิเศษต่างๆ ในช่วงเทศกาลอยู่ตลอดเวลา และร้อยละ 92 จัดอันดับให้ Facebook เป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งในการค้นหาสินค้าและบริการ

ผู้บริโภคชาวไทยมีกิจกรรมที่หลากหลาย โดยกลุ่มผู้สูงวัยมีแนวโน้มที่จะรับประทานอาหารนอกบ้านและออกท่องเที่ยวมากกว่า ในขณะที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ มักชื่นชอบการค้นหาสินค้าโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ใหม่ๆ และการตกแต่งบ้าน

ฟีเจอร์ใหม่ในธีมตรุษจีนจาก Facebook

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความหลากหลายทางวัฒนธรรมนี้ Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในธีมตรุษจีนมากมาย เพื่อต้อนรับการมาถึงของปีฉลู ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ Facebook แบบตรุษจีนที่สามารถเลือกปรับแต่งได้ปุ่มแสดงความรู้สึกในธีมตรุษจีน รวมถึงสติกเกอร์และเอ็ฟเฟ็กต์ AR ต่างๆ ทั้งบน Facebook และ Instagram Stories

Facebook ยังได้ร่วมมือกับเชฟชื่อดัง 5 ท่าน จาก 5 ประเทศ เพื่อนำเสนอวิธีการทำอาหารรับเทศกาลเฉลิมฉลองตรุษจีน โดยสำหรับประเทศไทย ผู้คนสามารถรับชมรายการทำอาหารโดยเชฟขวัญ ที่จะมาแบ่งปันวิธีทำขนมไหว้มงคลสูตรฟิวชันในสไตล์มินิมอล โดยสามารถรับชมได้ที่ https://www.facebook.com/FacebookThailand/posts/247424170252265

Facebook หวังว่าฟีเจอร์และกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้จะช่วยสนับสนุนให้ผู้คนสร้างสรรค์การเชื่อมต่อถึงกันและกันอย่างมีความหมาย พร้อมสร้างความประทับใจและความสนุกสนานให้กับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองในรูปแบบออนไลน์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ข่าวดี “Instagram” สามารถเปิดดู Live ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้แล้ว
Apple เปิดตัว iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max บอดี้ไทเทเนียม, ปุ่มแอ็คชั่น, กล้องอัพเกรดขึ้นอีก
 ซัมซุงพร้อมเปิดตัว “Bespoke Jet Bot Combo” เครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ ในงาน CES 2024

Leave Your Reply

*