ดูเหมือนจะเป็นฟีเจอร์ดีๆ ใน iOS 14.5 เวอร์ชั่นต่อไปที่หลายๆ คนกำลังเฝ้ารอค่อยแม้ว่ามันจะไม่ใหม่มากสำหรับแอปเปิล

เพราะหลังจากที่ Apple ปล่อยมันออกมาให้เราได้อัปเดตกันไปเมื่อหลายวันก่อน ล่าสุดมีข้อมูลออกมาว่าทางนักพัฒนาระบบของ Apple กำลังทดสอบ iOS 14.5 ตัวต่อไปให้มันสามารถในการปลดล็อก iPhone ขณะใส่แมสก์ แต่มันต้องทำผ่าน Apple Watch(ก็เหมือนแอบลักไก่แหละ)

โดยใน iOS 14.5 มีตัวเลือกใหม่ในการปลดล็อก ‌iPhone‌ ด้วย Face ID และ Apple Watch ที่จับคู่กันโดยการรับรองความถูกต้องของ Apple Watch จะเพิ่มความปลอดภัยอีกชั้น

โดยจะมีการแจ้งเตือนบน Apple Watch เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าขั้นตอนการปลดล็อกสำเร็จแล้วคล้ายกับวิธีการทำงานเมื่อปลดล็อก Mac ด้วย Apple Watch

ตามที่ระบุไว้ใน Engadget คุณสมบัตินี้จะต้องเปิดใช้งานด้วยตนเองเพื่อใช้งานและยังมีตัวเลือกในการล็อค ‌iPhone‌ จาก Apple Watch สิ่งต่างๆเช่นการซื้อใน App Store และการชำระเงินด้วย Apple Pay จะไม่สามารถตรวจสอบสิทธิ์ผ่านการจับคู่ Face ID + Apple Watch ได้ดังนั้นคุณจะต้องมีการตรวจสอบสิทธิ์ Face ID หรือรหัสผ่านสำหรับการดำเนินการครับ

สรุปปิดท้ายกันเบาๆ จากปลดล็อค iPhone ด้วย Apple Watch ขณะใส่หน้ากาก iOS 14.5 Developer Beta 1 (เวอร์ชั่นเพื่อการทดสอบสำหรับนักพัฒนา) ทำอะไรได้อีกบ้าง

ปลดล็อค iPhone ด้วย Apple Watch ขณะใส่หน้ากาก (เฉพาะ iPhone) สามารถใช้ Apple Watch เพื่อปลดล็อค iPhone ได้อย่างรวดเร็วเมื่อพยายามใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากที่ปิดทั้งปากและจมูก โดยที่ Apple Watch จะต้องอยู่บนข้อมือและปลดล็อคอยู่ 

การควบคุมการติดตามของแอพและความโปร่งใส: นักพัฒนาจะต้องขออนุญาตจากคุณก่อนติดตามคุณ และยังสามารถดูได้ว่าคุณอนุญาตให้แอพใดติดตามบ้างในการตั้งค่าแล้วปรับเปลี่ยนค่าตามที่ต้องการ 

อัพเดทสำหรับ Siri: สามารถขอให้ Siri โทรหาผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉินที่ระบุไว้ 

รองรับอุปกรณ์ควบคุมเกม: สามารถใช้อุปกรณ์ควบคุมเกม Xbox และ Playstation รุ่นล่าสุดใน iOS และ iPadOS ได้

คุณสมบัติอื่นๆ เช่น การปรับปรุงการแชร์เวลาที่คาดว่าจะถึงใน CarPlay และการรองรับซิมคู่ 5G ทั่วโลก

นับว่าเป็นปัญหาที่ผู้ใช้งาน iPhone รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับ FaceID พบเจอในช่วงสถานการณ์โควิด-19 (COVID-19) คือไม่สามารถปลดล็อกเครื่องได้เวลาสวมผ้าปิดปากทำให้แอปเปิล(Apple) ทำการพัฒนา iOS เวอร์ชัน 14.5 ตัวอัปเดตรุ่นต่อไปออกมา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานปลดล็อกเครื่องได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ฟีเจอร์นี้ อยู่ในระหว่างการทดสอบ iOS 14.5 คาดว่าเราอาจจะได้ใช้งาน

ที่มา: www.macrumors.com, Apple ประเทศไทย

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดฟีเจอร์ของ “AirPods 2” ใน “iOS 12.2 Beta”
หลุดราคา “Samsung Galaxy A70” ในราคา 15,990 บาท
แหล่งข่าวเผย iPhone รุ่นใหม่อาจใช้สี Dark Blue แทน Midnight Green

Leave Your Reply

*