สำหรับเกมเมอร์แล้ว เมาส์จัดว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับเกมแนว FPS (First Person Shooting) ที่เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งการเคลื่อนไหว การโจมตี หรือแม้กระทั่งเรื่องของความแม่นยำในการใช้อาวุธ จึงไม่น่าแปลกใจที่เกมเมอร์ระดับมืออาชีพ

รวมไปถึงนักแข่งอีสปอร์ต จึงเลือกใช้เกมมิ่งเมาส์ ที่ตอบโจทย์ในการเล่นเกมได้คล่องตัวที่สุด และที่สำคัญมีฟีเจอร์ที่ตอบสนองต่อการใช้งาน และยิ่งเป็นเมาส์สำหรับเล่นเกมแนว FPS ด้วยแล้ว ต้องมีรายละเอียดในการพิจารณาไม่น้อยเลย

น้ำหนักเบา:

คอเกมแนว FPS ทราบดีกว่า การเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ช่วยให้ตอบสนองได้ไว เมาส์ที่มีน้ำหนักเบา จึงช่วยให้การเลื่อนเมาส์สะดวกรวดเร็วขึ้น ต่างจากเมาส์ที่มีน้ำหนักเยอะ ซึ่งทำให้คอนโทรลได้ง่าย แต่เหมาะกับเกมแนวอื่นๆ มากกว่า โดยเฉพาะจังหวะที่จะยิงด้วยปืน หรือโจมตีด้วยมีด เมาส์ที่มีน้ำหนักเบา ย่อมตอบสนองได้เร็วกว่าเดิม

ปรับเปลี่ยนค่า DPI ได้สะดวก:

การปรับค่า DPI บนเมาส์ได้ และปรับได้สะดวก ทำให้การโจมตีของคุณแม่นยำและคมมากยิ่งขึ้น เพราะบางจังหวะอาจใช้ DPI ที่สูง เพื่อการโจมตีที่รวดเร็ว ไม่เน้นความแม่นยำ แต่ในกรณีที่ใช้การโจมตีระยะไกล และความนิ่งในการเล็งเป้า DPI ต่ำๆ ก็จะช่วยให้คุณนิ่งและแม่นยำขึ้นกว่าเดิม เมาส์ที่มีปุ่มสำหรับปรับ DPI ได้ในตัว
ย่อมเหมาะกับคอเกม FPS

ระบายอากาศได้ดี:

เกมแนว FPS ทำให้หลายคนต้องติดอยู่กับเกมนานๆ หรือบางทีก็ต้องมีรีแมทช์แก้มือกันบ่อย หลายคนจะมีอาการมือเปียกจากเหงื่อหรือความชื้น และทำให้การคอนโทรลเมาส์ยากขึ้น การเลือกเมาส์ที่ระบายอากาศได้ดี เช่น วัสดุที่จับสบาย มีช่องระบายลมผ่านได้ มือไม่เปียกหรือชื้นจากเหงื่อ ดูจะเหมาะกับเกมเมอร์ FPS นี้

มีความทนทาน:

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม FPS ก็ต้องมาพร้อมกับการคลิกเมาส์ที่หนักหน่วง โดยเฉพาะเกมแอ็คชั่น ยิงกันสนั่นตลอดเวลา ทั้งตัวเมาส์และปุ่มบนเมาส์ ก็ต้องมีความทนทาน ทนต่อการคลิกที่รุนแรง และสามารถใช้งานได้ยาวนาน

โดยให้เลือกจากปุ่มที่ใช้บนเมาส์ จะเป็นตัวระบุความทนทานต่อการคลิก และวัสดุของตัวเมาส์ ที่จะต้องรองรับการหยิบจับ กระแทกหรือหล่นได้ดีพอสมควร

HyperX Pulsefire Haste น้ำหนักเบาเพียง 59 กรัม ออกแบบด้านนอกเป็นแบบหกเหลี่ยมค้ลายรังผึ้งที่เบาเป็นพิเศษ ให้การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วขึ้นและระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเล่นเกม มีสวิตช์ป้องกันฝุ่น TTC Golden Micro พร้อมความทนทานในการคลิกถึง 60 ล้านครั้ง

HyperX Pulsefire Haste รองรับการตั้งค่า DPI ได้ถึง 4 ระดับคือ 400, 800, 1600 และ 3200 DPI และสูงสุดที่ 16,000 DPI ใช้เซ็นเซอร์ Pixart 3335 น้ำหนักเบาและออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกมส์ระดับสูงสุด สามารถปรับแต่งแสงไฟและค่า DPI ได้ด้วยซอฟต์แวร์ HyperX NGENUITY ได้อีกด้วย

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple แนะนำเทคนิคการเลือกซื้อ iPad และ Mac สำหรับปีการศึกษาใหม่
รู้หรือไม่! นี่คือผลไม้ 5 ชนิดที่สามารถนำมาทำความสะอาดมือถือได้
ปักหมุด 5 วิธีปฏิบัติง่าย ๆ เพื่อให้เงินปลอดภัยทางออนไลน์

Leave Your Reply

*