ดูเหมือนข่าวลือนี้จะเรียกความสนใจได้ไม่น้อยเลยครับ หลังจากที่ล่าสุดสื่อต่างประเทศหลายๆ สำนักพากันนำเสนอข่าวลือที่หลุดมาว่าในเดือนเมษายนนี้ Apple มีแผนเปิดตัว AirPods Pro และ iPhone SE รุ่นใหม่

โดย Mac Otakara บล็อกของญี่ปุ่นได้อ้างว่า Apple มีแผนจะเปิดตัว AirPods Pro2 และ iPhone SE3 ในเดือนเมษายนปี 2021 ด้วยข้อมูลที่มาจากแหล่งซัพพลายเออร์จีนอีกครั้ง(อะไรก็ชอบหลุดออกมาจากจีน)

รายงานอ้างว่า AirPods Pro ใหม่จะมาพร้อมกับเคสชาร์จที่ออกแบบใหม่เล็กน้อย โดยเคสจะมีความหนา 21 มม. มีความสูง 46 มม. และกว้าง 54 มม.

ซึ่งเคสชาร์จ AirPods Pro รุ่นปัจจุบันมีความสูง 45.2 มม. และกว้าง 60.6 มม. ดังนั้นเคสใหม่จะแคบลงเล็กน้อย

AirPods Pro ตัวใหม่นี้ลือกันว่าจะมีราคาเท่ากันกับตัวรุ่นแรก และอาจจะเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของคุณภาพเสียง และอายุการใช้งานของแบตเตอรรี่อีกด้วย

หากยังจำกันได้ Mark Gurman จาก Bloomberg เคยรายงานว่า Apple ตั้งเป้าที่จะทำให้ AirPods Pro รุ่นที่สองมีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น โดยการกำจัดก้านที่ยื่นออกมาจากด้านล่าง แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่า Apple จะบรรลุเป้าหมายนี้หรือไม่ Gurman กล่าวว่า Apple มีการออกแบบในการทดสอบด้วยรูปทรงโค้งมนที่เติมเต็มใบหูได้มากขึ้นคล้ายกับ Pixel Buds ของ Google

สำหรับ iPhone SE ข่าวลือส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่รุ่น Plus-size ของอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าพร้อมจอแสดงผล 5.5 นิ้วหรือ 6.1 นิ้ว ซึ่งนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ได้กล่าวว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่า Apple มีแผนที่จะใช้จอแสดงผล 4.7 นิ้วเหมือนกับ iPhone SE รุ่นที่สองซึ่งยังไม่ชัดเจน

Tim Cook, chief executive officer of Apple

ทั้งนี้ Apple เปิดตัว AirPods Pro รุ่นปัจจุบันเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2019 ในขณะที่ iPhone SE รุ่นที่สองเปิดตัวในเดือนเมษายนปี 2020 ด้วยเหตุผลนี้ก็อาจไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าในเดือนเมษายนนี้เราจะได้เห็นการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัวนี้ครับ

แหล่งที่มาของข่าว : 9to5mac.com, Apple Lab , bgr.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ชมคอนเซ็ปต์ “iPhone 2019” สวยด้วยการไล่เฉดสีแบบ Gradient
Surface Laptop Studio ใหม่วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย เริ่มต้น 56,590 บาท
Apple เตรียมอัปเดต iOS 17.2.1 สำหรับ iPhone

Leave Your Reply

*