Samsung เปิดตัวชิปขุมพลังรุ่นใหม่ล่าสุดบนมือถืออย่าง Exynos 2100 ที่มีการแก้ปัญหาปรับปรุงที่ดีขึ้นและมีขนาด 5 นาโนเมตรครั้งแรกของค่าย แต่ไม่ได้มีดีเพียงแค่นั้นรายละเอียดของขุมพลังใหม่มีดังนี้

  • ใช้ชิป Cortex-X1 ความเร็วสูงสุด 9GHz
  • มีการเลือกใช้ Coretex A78 อีกทั้งหมด 3 Core
  • มีขุมพลัง Cortex-A55 ทั้ง 4 Core ที่เน้นการประหยัดพลังงาน เท่ากับทั้งหมดมี 8 Core

โดย Samsung มีการเคลมว่า CPU มีประสิทธิภาพ 10% พร้อมกับกินพลังงานลดลง 20% และยังรองรับการประตัวให้ใช้งานได้ดีและตัวขุมพลังงนี้จะมีการใช้ GPU-Mali-G78MP14 หรือ 14 Core ที่ให้กำลังดีกว่าเดิม 40% มีการออกแบบใหม่หมดที่ทำให้สามารถใช้งานได้เร็วขึ้นแต่กินไฟลดลง และใช้ NPU 26 TOPS

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งชิปประมวลผลภาพ หรือ Image Signal Processor ให้รองรับภาพนิ่งได้ 200 ล้านพิกเซล และยังสามารถรองรับ วิดีโอความละเอียด 4K 120 FPS และยังวรองรับการทำงานแบบ Multi Camera ได้มากถึง 5 ตัว ทำให้การใช้เลนส์มุมกว้างและ Ultra Wide ทำได้ลงตัวมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับชิป Modem ที่ติดตั้งภายในขุมพลังเดียวรองรับทั้ง Sub-6 และ mmWave ในความเร็วสูงสุด 7.35 Gbps และ 5.1 Gbps ตามลำดับ และแน่นอนขุมพลังนี้จะถูกใช้กับ Samsung Galaxy S21 แน่นอน

แต่ความตื่นเต้นไม่ได้หมดแต่เพียงเท่านี้เพราะว่าข่าลืออกมาว่าขุมพลังรุ่นใหม่ในแบบ SoC นี้จะมีการ์ดจอของ AMD ออกมาช่วงปลายปีนี้ ต้องลุ้นว่าจะใส่กับ Samsung Galaxy Z Fold3 และ Samsung Galaxy Note รุ่นต่อไปหรือไม่

ข้อมูล :GSMArena

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
นักข่าวดังเผย Apple Watch Series 8 อาจมาพร้อมระบบวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมเตือนเมื่อพบว่ามีไข้
Twitter for Mac ออกอัพเดต เพิ่มฟีเจอร์สตรีมทวีตล่าสุดบนไทม์ไลน์
นักวิจารณ์ชาวไทย ยก 4 เหตุผล ที่ทุกคนต้องไปดู Disney’s Encanto

Leave Your Reply

*