ซัมซุงยกระดับประสบการณ์การอยู่อาศัยในบ้าน ด้วย Bespoke 4-Door Flex, MICRO LED 110 นิ้ว และ JetBot 90 AI+ สานต่อวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนด้วยโปรแกรม Galaxy Upcycling และบรรจุภัณฑ์ทีวีแบบ eco-packaging

ซัมซุง เผยวิสัยทัศน์แห่งอนาคต ในงานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ ประจำปี 2564 (CES 2021) โดยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ผ่านการถ่ายทดสดงานแถลงข่าว กล่าวถึงการต่อยอดนวัตกรรมให้เป็นโซลูชันที่ครอบคลุม อัจฉริยะ เชื่อมต่อ และใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อชีวิตที่สมบูรณ์แบบ

“จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้โลกและการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป หลายคนต้องเผชิญกับวิถีชีวิตแบบใหม่ ที่การใช้ชีวิตภายในบ้านทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น” เซบาสเตียน ซาง ประธานฝ่ายวิจัยของซัมซุง ซึ่งเป็นศูนย์ค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภค

กล่าวถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อการสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตภายในบ้านว่า “นวัตกรรมของซัมซุงถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานอันเป็นเอกลักษณ์ และสะดวกสบาย โดยผู้ใช้สามารถแสดงออกซึ่งตัวตนผ่านการใช้งานได้ เราตั้งใจทำงานอย่างหนักในการรังสรรค์นวัตกรรมเพื่ออนาคต ที่มีปัญญาประดิษฐ์เป็นหัวใจหลัก ในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิม”   

สร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานในแบบของคุณ ด้วยเทคโนโลยีที่รู้ใจ

ในปีที่ผ่านมา ผู้คนใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทำให้เทคโนโลยีที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพียงสิ่งอำนวยความสะดวก กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องมี ผู้คนต่างมองหาโซลูชันที่จะทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเช่นนี้ ทีวีคือเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อความบันเทิง และในบางครั้งก็เป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายด้วย ส่วน Chromebooks ก็กำลังกลายเป็นเครื่องใช้ที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเรียน รวมถึงตู้เย็นอัจฉริยะที่สามารถช่วยจัดการรายการซื้อของหรือตระเตรียมเมนูอาหาร และที่สำคัญที่สุดคือสมาร์ทโฟนที่ทุกคนขาดไม่ได้

ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับการใช้ชีวิตที่ไม่เคยหยุดนิ่งอย่างต่อเนื่อง โดยนวัตกรรมที่เราเปิดตัวใหม่ในปีนี้ ได้แก่:

ตู้เย็น Bespoke 4-Door Flex:

ตู้เย็น Bespoke 4-Door Flex: ตู้เย็น Bespoke รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับฟีเจอร์การเปลี่ยนหน้าบานตู้เย็น ให้เข้ากับการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้ โดยมีสีสันและวัสดุมากมายให้เลือก ซึ่งช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ตู้เย็นแบบ 4 ประตูจะเริ่มวางขายในอเมริกาเหนือ

พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ Beverage Center ที่ทำให้เข้าถึงที่กดน้ำได้รวดเร็วขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น Bespoke 4-Door Flex ยังมีระบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติแบบคู่ ซึ่งทำน้ำแข็งได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบก้อน และแบบเกร็ด ให้เหมาะกับเครื่องดื่มทุกรูปแบบของคุณ

ทีวี MICRO LED ขนาด 110 นิ้ว:

เทคโนโลยีหน้าจอทีวี self-lit inorganic LED ใหม่ ในดีไซน์ Infinity Screen จอบางแทบไร้ขอบ ที่เข้าได้กับทุกพื้นที่อยู่อาศัย สร้างประสบการณ์การรับชมจริง ด้วยสุดยอดความละเอียดของภาพที่ไม่อาจละสายตา ทีวี MICRO LED ขนาด 110 นิ้ว ได้เพิ่มตัวเลือกการรับชม “4Vue” (Quad View) เพื่อให้คุณสามารถติดตามช่องกีฬาได้หลายช่องพร้อมกัน หรือรับชมวิดีโอแนะนำการเล่น ขณะเล่นเกมไปพร้อมกัน

นอกจากนี้สำหรับลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา ยังสามารถรับชมช่องทีวีได้กว่า 160 ช่อง บน Samsung TV Plus ทางด้าน MICRO LED จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ พร้อมกันทั่วโลก

 Lifestyle TV:

สุดยอดนวัตกรรมจากซัมซุง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Lifestyle TV ได้แก่ The Serif (เดอะ เซรีฟ), The Frame (เดอะ เฟรม), The Sero (เดอะ เซโร) และทีวีภายนอกอาคารที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง The Terrace (เดอะ เทอร์เรซ) รวมถึง The Premiere (เดอะ พรีเมียร์) โปรเจคเตอร์ความละเอียดระดับ 4K เพื่อยกระดับประสบการณ์การดูภาพยนตร์ภายในบ้าน

ฟีเจอร์ SmartThings Cooking:

บริการใหม่จากแอปพลิเคชัน Samsung SmartThings ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การทำอาหาร ด้วยฟีเจอร์ Meal Planner จาก Whisk’s Food AI ที่สามารถแนะนำเมนูอาหารของทั้งอาทิตย์ จัดทำรายการซื้อเครื่องปรุงอาหารตามความต้องการของคุณ และสามารถเชื่อมต่อร้านค้าเพื่อซื้อสินค้าได้โดยตรงผ่านตู้เย็น Family Hub หรือผ่านสมาร์ทโฟน

ฟีเจอร์ Samsung Health Smart Trainer บน Samsung 2021 TVs:

Samsung Health สามารถแปลงโฉมให้บ้านกลายเป็นยิมออกกำลังกาย พร้อมกับ Smart Trainer เทรนเนอร์ส่วนตัวที่สามารถติดตามและวิเคราะห์การวางท่าระหว่างออกกำลังกายได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงส่งผลลัพธ์ และประมาณการเผาผลาญแคลอรี่ให้หลังการออกกำลัง นอกจากนี้ Samsung Health Smart Trainer ยังยกระดับการออกกำลังกายที่บ้านด้วยวิดีโอ และการสั่งการด้วยเสียงผ่าน Bixby อีกด้วย

นำปัญญาประดิษฐ์ และหุ่นยนต์ มาช่วยดูแลบ้านของคุณ

ซัมซุงคือผู้นำด้านนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ่นยนต์ โดยมีศูนย์วิจัยเพื่อพัฒนาด้าน AI อยู่ถึง 7 แห่งทั่วโลก ซัมซุงกำลังสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตในบ้านแบบใหม่ ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มี AI ตั้งแต่เครื่องซักผ้าที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำ น้ำยาซัก และรอบการซัก ไปจนถึงทีวีที่มาพร้อมกับ Quantum AI Processor สามารถยกระดับสัญญาณภาพ HD ให้เป็นภาพระดับ 8K ได้

เทคโนโลยีที่โดดเด่นในงานแถลงข่าวของซัมซุง ได้แก่
เครื่องดูดฝุ่น JetBot 90 AI+:

ในปี 2564 เครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่นี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบจดจำสิ่งของ (object recognition technology) เพื่อค้นหา และแยกแยะสิ่งของต่างๆ เพื่อวางแผนเส้นทางการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด JetBot 90 AI+ มี LiDAR และเซนเซอร์ 3 มิติ ที่ทำให้สามารถหลบหลีกสายเคเบิล และสิ่งของขนาดเล็กได้ขณะทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมของบ้าน นอกจากนี้ยังมีกล้องในตัวที่เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชัน SmartThings ให้คุณสามารถสอดส่องทุกพื้นที่ภายในบ้านได้ง่ายขึ้น

Samsung Bot™ Care:

นวัตกรรมหุ่นยนต์ล่าสุดจากซัมซุง ถูกดีไซน์ให้ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อจดจำ และตอบสนองต่อพฤติกรรมของมนุษย์ สามารถเป็นทั้งผู้ช่วย และเพื่อนได้ในเวลาเดียวกัน โดยสามารถดูแลเรื่องต่างๆ ในชีวิตของผู้ใช้ เรียนรู้ตารางกิจกรรม และพฤติกรรมของผู้ใช้ พร้อมส่งการแจ้งเตือนในวันยุ่งๆ ของคุณ

Samsung Bot™ Handy:

หุ่นยนต์ที่อยู่ในขั้นพัฒนา จะมีการนำปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้เพื่อจดจำ สามารถยกของที่มีขนาด รูปทรง และน้ำหนักต่างๆ ภายในบ้านได้ เพื่อช่วยงานบ้านของคุณ Samsung Bot™ Handy จะสามารถจำแนกวัสดุของสิ่งของ เพื่อกำหนดแรงบีบที่ใช้ในการจับ และเครื่องย้ายสิ่งของได้ ทำงานประหนึ่งผู้ช่วยที่ไว้ได้คนหนึ่ง ทั้งเก็บห้องให้สะอาดเรียบร้อย ไปจนถึงเก็บจานชามหลังมื้ออาหาร

เพื่อก้าวสู่อนาคต ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยี AI ในรูปแบบที่จับต้องได้ เพื่อมาช่วยการใช้ชีวิตประจำวัน ซัมซุงได้ต่อยอด Samsung Bot™ Retail ช่องทางหน้าร้านแบบใหม่ที่สามารถให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำแก่ผู้บริโภค และ GEMS นวัตกรรมเพื่อสุขภาพแบบ exoskeleton ที่ช่วยการเคลื่อนไหว นวัตกรรมเหล่านี้ทำให้เทคโนโลยีสามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ โดยยกระดับการชีวิตและการบริโภค ในไลฟ์สไตล์และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

เทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

ซัมซุงยังได้เผยวิสัยทัศน์ที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนา และสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้ทุกคน ในแนวคิด “Better tomorrow for all” บริษัทเชื่อว่าการก้าวไปยังอนาคตไม่ได้มีเพียงหนึ่งหนทาง แต่อนาคตที่มีความยั่งยืนจำเป็นต้องก้าวเดินไปอย่างรอบคอบด้วยการลงทุนในทุกๆ ด้าน ด้วยเหตุนี้ซัมซุงจึงตั้งใจพัฒนา 3 เรื่องสำคัญ ที่จะได้รับประโยชน์มากที่สุดจากการรุดหน้าทางเทคโนโลยี ได้แก่ เรื่องของความยั่งยืน การศึกษา และการเข้าถึงเทคโนโลยี

“ที่ซัมซุง เราค้นหาวิธีที่จะสร้างอนาคตอย่างยั่งยืน และดีกว่าเดิมอยู่เสมอ” ซานดีฟ รานา ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ซัมซุง กล่าวถึงวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของซัมซุงว่า “เราใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผู้คนและสังคม เราจึงมอบเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่จะเปลี่ยนแปลงวันนี้เพื่อวันข้างหน้าที่ดีกว่าให้แก่ผู้บริโภค”

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (circular economy) ซัมซุงได้พัฒนาโซลูชัน ด้านโปรแกรม และบรรจุภัณฑ์ ที่ช่วยทำให้วงจรผลิตภัณฑ์ มีความยั่งยืนตั้งแต่ต้นจนจบ

Galaxy Upcycling at Home:

ซัมซุงประกาศการอัพเดตโปรแกรม Galaxy Upcycling ในชื่อ Galaxy Upcycling at Home ซึ่งเป็นโปรแกรมใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถประยุกต์ใช้มือถือ Galaxy เครื่องเก่า ให้เป็นอุปกรณ์ IoT รูปแบบต่างๆ ทำให้อายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ยาวนานขึ้น

TV Eco Packaging:

ซัมซุงยังได้ประกาศขยายการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในทีวี QLED ทีวี UHD ผลิตภัณฑ์กลุ่มหน้าจอ และเครื่องเสียงรุ่นปี 2021 นี้ ด้วยจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมทำให้บริษัททุ่มเทพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันเพื่อความยั่งยืน อาทิ รีโมทควบคุมโซลาเซลล์ (Solar Cell Remote Control) สร้างจากพลาสติกรีไซเคิลบางส่วน และสามารถชาร์จพลังงานได้จากแสงภายใน และภายนอกอาคารได้ เพื่อลดปริมาณขยะจากถ่าน

บริษัทมีความเชื่อที่ว่าคนรุ่นต่อไปจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน จึงได้มุ่งเน้นเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาผ่านโครงการ Samsung Solve for Tomorrow ที่ผลักดันให้เด็กรุ่นใหม่ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ เพื่อแก้ปัญหาของชุมชน และ Samsung Innovation Campus ที่เน้นสร้างเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีเพื่อโอกาสทางอาชีพ

ซัมซุงยังได้เน้นย้ำถึงการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ แอปพลิเคชัน SeeColors ถูกดีไซน์มาเพื่อผู้ที่มีอาการตาบอดสี (color vision deficiency หรือ CVD) ให้สามารถรับประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด และแอปพลิเคชัน Sign Language Zoom ที่ช่วยให้ทุกคนแม้กระทั่งผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายก็สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดได้ง่ายขึ้น

ด้วยความเข้าใจถึงความยากลำบากในการบริหารเวลาระหว่างโลกดิจิทัลและโลกแห่งความจริง ซัมซุงนำเสนอฟีเจอร์ Digital Wellbeing สำหรับช่วยควบคุมและจัดการเวลาที่ใช้ในโลกดิจิทัล เพื่อทำให้เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้ชีวิตดียิ่งขึ้นและกลายเป็นแรงขับเคลื่อนให้แก่ตนเอง

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟน Y72 5G สมาร์ทโฟนระดับกลางตอบโจทย์ทุกโซเชียลเจเนอเรชัน
Meta ปล่อยคีย์เวิร์ดใหม่ ลูกเล่นล่าสุดบน Messenger เพิ่มความสนุกและตอบโจทย์คนไทย
ลือ “iPhone 13” จะรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ mmWave 5G

Leave Your Reply

*