ใช้ขั้นตอนเหล่านี้เพื่อถ่ายโอนข้อมูลไปยังอุปกรณ์เครื่องใหม่ จากนั้นจึงลบข้อมูลส่วนตัวของคุณออกจากอุปกรณ์เครื่องเก่า

ก่อนที่คุณจะขาย ยกให้ผู้อื่น หรือแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ของคุณ คุณควรโอนข้อมูลไปยังอุปกรณ์เครื่องใหม่ก่อน จากนั้นจึงลบข้อมูลส่วนตัวของคุณออกจากอุปกรณ์เครื่องเก่า

คุณไม่ควรลบรายชื่อ ปฏิทิน เตือนความจำ เอกสาร รูปภาพ หรือข้อมูล iCloud อื่นๆ ด้วยตนเอง ในขณะที่ลงชื่อเข้าใช้ iCloud ด้วย Apple ID ของคุณ การทำเช่นนี้จะเป็นการลบคอนเทนต์ของคุณจากเซิร์ฟเวอร์ iCloud และอุปกรณ์ใดๆ ของคุณที่ลงชื่อเข้าใช้ iCloud

หากคุณยังมี iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณอยู่

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อถ่ายโอนข้อมูลไปยังอุปกรณ์เครื่องใหม่ จากนั้นจึงลบข้อมูลส่วนตัวของคุณออกจากอุปกรณ์เครื่องเก่า 

ถ่ายโอนข้อมูลไปยังอุปกรณ์เครื่องใหม่

หากคุณมี iPhone, iPad หรือ iPod touch เครื่องใหม่ คุณสามารถ ใช้เริ่มต้นอย่างรวดเร็วเพื่อถ่ายโอนข้อมูลโดยอัตโนมัติจากอุปกรณ์เครื่องเก่าไปยังอุปกรณ์เครื่องใหม่ หากคุณใช้ iOS 11 หรือใหม่กว่า ใช้ iCloud, iTunes หรือ Finder เพื่อถ่ายโอนข้อมูลไปยังอุปกรณ์เครื่องใหม่ หากคุณใช้ iOS 10 หรือรุ่นก่อนหน้า 

หากคุณเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์พร้อมกับอุปกรณ์เครื่องใหม่ ให้เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้เพิ่มเติมลงในบัญชีของคุณ เพื่อให้คุณเข้าใช้งานได้ตลอด หากคุณไม่สามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมได้อีกต่อไป คุณสามารถสร้างรหัสการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยบนอุปกรณ์เครื่องเก่าได้ หากจำเป็น

ลบข้อมูลส่วนตัวของคุณออกจากอุปกรณ์เครื่องเก่า

  1. หากคุณจับคู่ Apple Watch กับ iPhone ไว้ ให้ยกเลิกการจับคู่ Apple Watch
  2. สำรองข้อมูลอุปกรณ์ของคุณ
  3. ลงชื่อออกจาก iCloud และ iTunes Store และ App Store 
    • หากคุณใช้ iOS 10.3 หรือใหม่กว่า ให้แตะการตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] เลื่อนลง แล้วแตะลงชื่อออก ป้อนรหัสผ่าน Apple ID ของคุณแล้วแตะปิด
    • หากคุณใช้ iOS 10.2 หรือก่อนหน้า ให้แตะการตั้งค่า > iCloud > ลงชื่อออก แตะลงชื่อออกอีกครั้ง จากนั้นแตะลบออกจาก [อุปกรณ์] ของฉัน แล้วป้อนรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ จากนั้นไปที่การตั้งค่า > iTunes Store และ App Store > Apple ID > ลงชื่อออก
  4. กลับไปที่การตั้งค่าแล้วแตะทั่วไป > รีเซ็ต > ลบข้อมูลเนื้อหาและการตั้งค่าทั้งหมด หากคุณเปิดค้นหา [อุปกรณ์] ของฉันไว้ คุณอาจต้องป้อน Apple ID และรหัสผ่านของคุณ ลืม Apple ID หรือรหัสผ่าน Apple ID ของคุณใช่ไหม
  5. หากระบบขอรหัสอุปกรณ์หรือรหัสการจำกัดของคุณ ให้ป้อนรหัสนั้น จากนั้นแตะลบ [อุปกรณ์]
  6. หากคุณจะเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์ที่ไม่ใช่ของ Apple ให้ยกเลิกการลงทะเบียน iMessage
  7. ติดต่อผู้ให้บริการของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับการโอนย้ายบริการให้กับเจ้าของใหม่ หากคุณไม่ได้ใช้ซิมการ์ดกับอุปกรณ์ของคุณ คุณสามารถติดต่อผู้ให้บริการให้ช่วยโอนย้ายบริการไปยังเจ้าของรายใหม่ได้
  8. ลบอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณออกจากรายการอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้

เมื่อคุณลบข้อมูล iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณ ค้นหา [อุปกรณ์] ของฉันและล็อคการเข้าใช้เครื่องจะปิดใช้งาน

หากคุณไม่มี iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณแล้ว

หากขั้นตอนข้างต้นไม่เสร็จสมบูรณ์และคุณไม่มีอุปกรณ์ของคุณแล้ว ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. ขอให้เจ้าของรายใหม่ลบข้อมูลคอนเทนต์และการตั้งค่าทั้งหมด ตามขั้นตอนข้างต้น
  2. หากคุณใช้ iCloud และค้นหา [อุปกรณ์] ของฉันบนอุปกรณ์ดังกล่าวอยู่ ให้ลงชื่อเข้า iCloud.com หรือแอพค้นหาของฉันบนอุปกรณ์เครื่องอื่น เลือกอุปกรณ์ แล้วคลิกลบ หลังจากที่ลบข้อมูลออกจากอุปกรณ์แล้ว ให้คลิกลบออกจากบัญชี
  3. หากคุณไม่สามารถทำตามขั้นตอนใดๆ ข้างต้นได้ ให้ เปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ ซึ่งจะไม่ลบข้อมูลส่วนตัวที่เก็บไว้ในอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณ แต่จะป้องกันไม่ให้เจ้าของใหม่ลบข้อมูลของคุณจาก iCloud
  4. หากคุณจะเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์ที่ไม่ใช่ของ Apple ให้ยกเลิกการลงทะเบียน iMessage 
  5. หากคุณใช้ Apple Pay คุณสามารถลบบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของคุณได้ที่ iCloud.com เช่นกัน เพียงเลือก การตั้งค่าบัญชี เพื่อดูว่าอุปกรณ์ใดที่ใช้ Apple Pay อยู่ จากนั้นคลิกอุปกรณ์ของคุณ ถัดจาก Apple Pay ให้คลิกลบออก
  6. ลบอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณออกจากรายการอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้

ข้อมูล :support.apple.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
3 เคล็ดลับเติมเต็มบ้านให้ลงตัวทั้ง ‘ทำงาน’ และ ‘ความบันเทิง’ ด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะจากซัมซุง
3 ขั้นตอน เตรียมตัวก่อนใช้ eSIM กับ TrueMove H
[How To] วิธีปลดล็อก iPhone ด้วย “Apple Watch” ใน iOS “14.5” เมื่อสวมหน้ากากอนามัย

Leave Your Reply

*