ดูเหมือนจะเป็นประเด็นให้กล่าวถึงกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ที่ล่าสุดได้ถูกจัดการโดยแพลตฟอร์มโซเชียลชื่อดังอย่าง Facebook และ Twitter อีกครั้งหลังออกมา

โพสต์ข้อความที่มีใจความสรุปสั้นๆ ที่ประธานาธิบดีทรัมป์อ้างว่าโรคโควิด -19 นั้น “ร้ายแรงน้อยกว่า” ไข้หวัดใหญ่

Trump

ท้งนี้ “ทรัมป์” อยู่ที่ทำเนียบขาวหลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสามวันโดยตรวจพบเชื้อไวรัส และยังใช้ชีวิตและทำงานตามปกติ

เขาเขียนว่าสหรัฐฯ “เรียนรู้ที่จะอยู่กับ” ฤดูไข้หวัดใหญ่ “เหมือนกับที่เราเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับโควิดในประชากรส่วนใหญ่ถึงตายน้อยกว่ามาก !!!”

Trump

ทางด้าน Twitter ก็ได้ซ่อนข้อความเดียวกันนี้ไว้เบื้องหลังคำเตือนเกี่ยวกับ “การเผยแพร่ข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดและอาจเป็นอันตราย”

“เราลบข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความรุนแรงของ Covid-19 และได้ลบโพสต์นี้แล้ว” Andy Stone ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารนโยบายของ Facebook กล่าว

ไม่ทราบอัตราการเสียชีวิตที่แน่นอนของ Covid-19 แต่คาดว่าจะสูงกว่าสายพันธุ์ไข้หวัดใหญ่ส่วนใหญ่ถึง 10 เท่าหรือมากกว่านั้นตามรายงานของ Johns Hopkins University

นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ Facebook ลบโพสต์ของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้มื่อปลายเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนที่ผ่านมาทาง Twitter แบนและซ่อนโพสต์ของ Trump มาแล้ว

ขอบคุณที่มา: www.bbc.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปลี่ยนอีกแล้ว “Twitter” เอาเครื่องหมายติ๊กถูก Verified กลับมาแล้วให้ใช้ฟรีเฉพาะคนที่มีผู้ติดตามเกิน 1 ล้านคน
ซัพพลายเออร์ยัน Apple ยกเลิกปุ่ม Solid-State ของ iPhone 15 Pro แล้ว
Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊คระดับโปรที่ดีที่สุดในโลก

Leave Your Reply

*