ในโอกาสที่ “เทศกาลกินเจ” หรือเทศกาลถือศีลกินผักกำลังจะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 17-25 ตุลาคมนี้

หลายคนจึงได้เริ่มวางแผนและเตรียมตัวเพื่อปฏิบัติตามหลักการอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการกินเจเพื่อสุขภาพ เพื่อลดการบริโภคเนื้อสัตว์หรือเป็นการตั้งปณิธานในการไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์ตามหลักธรรมในการกินเจ

ในช่วงนี้หลายคนจึงหันมาเตรียมมื้ออาหารเจด้วยตนเอง เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารที่รับประทานได้ผ่านกรรมวิธีการปรุงที่สะอาด ถูกสุขอนามัย พร้อมด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนและดีต่อสุขภาพ แอลจี ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค ตามสโลแกน “Life’s Good” คำนึงถึงความสำคัญของการรักษาความสดใหม่ของอาหาร

ส่งผลต่อคุณค่าทางโภชนาการและสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัวในระยะยาว จึงได้รวบรวมเคล็ดลับการจัดเก็บผักและผลไม้สดยอดนิยมให้สามารถคงความสดและรักษาคุณค่าอาหารเอาไว้ได้ยาวนานยิ่งขึ้นในช่วงเทศกาลกินเจนี้

ผักใบเขียว

เช่น ผักกาด ผักโขม และผักคะน้า จะสามารถเก็บไว้ได้นานยิ่งขึ้น หากล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปเช็ดด้วยกระดาษทิชชู่หรือผ้าเช็ดจาน ก่อนนำไปใส่กล่องหรือถุงเพื่อแช่เก็บไว้ในตู้เย็น ซึ่งนอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานแล้ว ยังทำให้สามารถนำไปใช้งานสะดวกขึ้นอีกด้วย

ผักสลัดและผักสมุนไพร

นำผักสลัดและผักสมุนไพรไปใส่ไว้ในถุงที่มีอากาศเล็กน้อย พร้อมปิดซีลให้สนิท อีกวิธีการหนึ่งคือเด็ดใบที่เสียออกไป ก่อนจะนำผักไปห่อด้วยกระดาษทิชชู่อเนกประสงค์ ใส่ไว้ในถุงซิปล็อก แล้วจึงนำไปแช่ตู้เย็น

บร็อคโคลีและกะหล่ำดอก

มีวิธีการเก็บรักษาง่ายๆ เพียงแค่นำไปแช่ในตู้เย็นโดยใส่ในกล่องแยกต่างหาก ไม่ปะปนกับผัก ผลไม้ หรืออาหารชนิดอื่น ก็ช่วยยืดอายุให้กับผักสองชนิดนี้ได้

แครอท

ตัดก้านใบสีเขียวที่ติดมากับแครอทออก เนื่องจากใบดังกล่าวสามารถดูดสารอาหารออกจากแครอทได้ จากนั้นนำแครอทไปแช่ลงในกล่องที่มีน้ำ เพราะแครอทเป็นพืชที่ชอบความชื้น และห่อด้วยฟิล์มยืดถนอมอาหาร ก่อนนำไปแช่ตู้เย็น

ส้ม

สามารถเก็บได้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยการแยกเก็บในกล่องใส่ผลไม้ในตู้เย็น หรือใส่ไว้ในถุงตาข่ายหรือถุงที่มีรูพรุน และนำไปแช่ตู้เย็น

แอปเปิล

การนำแอปเปิลไปแช่ในตู้เย็นจะทำให้สามารถยืดอายุให้อยู่ได้นานกว่าสัปดาห์ สำหรับแอปเปิลที่หั่นแล้วกินไม่หมด ให้นำไปแช่ในน้ำเกลือเพื่อช่วยป้องกันการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น โดยผสมน้ำเย็นประมาณ 1 ลิตร เข้ากับเกลือในปริมาณไม่เกิน ½ ช้อนชา และแช่ไว้เป็นเวลา 5 นาที ก่อนนำมาทำผึ่งให้แห้ง นำไปใส่ในถุงสุญญากาศ และแช่ไว้ในตู้เย็น

เพื่อการเก็บรักษาอาหารให้สดใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตู้เย็นแอลจี InstaView Door-in-Door™ มาพร้อมคอมเพรสเซอร์แนวนอนระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter Linear Compressor) โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Linear CoolingTM ทำให้เก็บอาหารให้สดนานยิ่งขึ้น 

ควบคุมอุณหภูมิให้คงที่และทำความเย็นได้อย่างสม่ำเสมอ ผสานการทำงานกับเทคโนโลยี Door Cooling+TM ที่ช่วยทำความเย็นได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง พร้อมระบบฟอกอากาศ Hygiene Fresh+™ ที่สามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาและถนอมอาหารให้สดใหม่และสะอาดได้ยาวนานขึ้น 

นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี InstaViewTM ที่ผู้ใช้งานยังสามารถเห็นสิ่งของภายในตู้โดยไม่ต้องเปิด เพียงการเคาะสองครั้งก็มองเห็นอาหารด้านใน ทำให้ตู้เย็นไม่สูญเสียความเย็นภายใน ช่วยประหยัดพลังงานและความสดของอาหารได้นานยิ่งขึ้น  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[Tips] พาส่อง “หูฟังไร้สาย” ที่จะยกระดับทุกไลฟ์สไตล์อย่างเป็นมืออาชีพ!
ทรูเตือนภัยกรณีมิจฉาชีพหลอกขายซิมรายปีราคาถูกผ่านเพจออนไลน์
5 วิธีประหยัดแบตเตอรี่แบบง่ายๆ สำหรับมือถือที่ไม่มีเครื่องมือช่วยเหลือ

Leave Your Reply

*