บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด -ขอแนะนำ “Xperia 1 II” (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย วัน มาร์ค ทู) สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโซนี่ที่ได้รับการออกแบบมาให้รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G*  เพื่อช่วยในการรับส่งข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้คุณสามารถรับชมความบันเทิงต่างๆอย่างได้มีอรรถรส

โดย Xperia 1 II จัดได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการผสมผสานจุดแข็งของเทคโนโลยีชั้นนำในทุกกลุ่มธุรกิจของโซนี่เข้ามาไว้ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม อาทิ

  • เทคโนโลยีจากกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ในตระกูล Sony Alpha ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่อง ได้ถึง 20 เฟรมต่อวินาที โดยคำนวณระบบโฟกัส (AF) / ระบบวัดแสง (AE) อย่างต่อเนื่องสูงสุด 60 ครั้งต่อวินาที
  • ฟังก์ชั่น Creator Mode และ Cinematography Pro ด้วยความร่วมมือของวิศวกรจากทีมกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ดิจิทัลอย่าง CineAlta
  • X1™ ในสมาร์ทโฟนนำมาจากเทคโนโลยีจาก BRAVIA® TV
ไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญด้วยระบบถ่ายภาพสุดฉับไว

Xperia 1 II ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการถ่ายภาพขั้นสูงด้วยกล้องเลนส์ 3 ตัวที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ผสานการทำงานกับเลนส์ ZEISS พร้อมการเคลือบผิวเลนส์ด้วย ZEISS T* Coating   

ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้ได้การแสดงผลและคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการลดแสงสะท้อนได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการนำเทคโนโลยีจากกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ในตระกูล Alpha มาใช้

pic_xperia1ll-01

โดยการคำนวณระยะของระบบโฟกัส(AF) และระบบวัดแสง(AE) อยู่ที่ 60 ครั้งต่อวินาที ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 20 เฟรมต่อวินาทีด้วยระบบออโต้โฟกัสที่เร็วที่สุดในโลก รวมถึงระบบ Real-time Eye AF ซึ่งเป็นระบบโฟกัสเดียวกันกับที่ใช้ในกล้องระดับพรีเมี่ยมในตระกูล Alpha ที่จะช่วยติดตามดวงตาแม้วัตถุกำลังเคลื่อนไหวได้แม่นยำขึ้นด้วย โดยระบบจะเริ่มทำงานอัตโนมัติเมื่อตรวจพบดวงตาบุคคล หรือสัตว์

pic_xperia1ll-02

ยิ่งไปกว่านั้น ระบบโฟกัสเร็วที่อยู่ใน Xperia 1 II ยังสามารถทำงานได้แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยหรือในสถานการณ์ที่ท้าทาย ด้วยการทำงานของ 4 เทคโนโลยี ได้แก่ เซ็นเซอร์ Dual photo diode sensor ที่ให้โฟกัสอย่างรวดเร็ว ด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ครอบคลุมเกือบ 70% ของเซ็นเซอร์ ผสานการทำงานร่วมกับ เซ็นเซอร์ 3D iToF  และ เซ็นเซอร์ Exmor RS™ ขนาดใหญ่ถึง 1/1.7 นิ้ว ช่วยให้รับแสงได้มากกว่ารุ่นก่อนหน้า 1.5 เท่าส่งผลให้ระบบโฟกัสอัตโนมัติ(AF) ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำแม้ในที่แสงน้อย

pic_xperia1ll-camera_triple

Xperia 1 II ยังมาพร้อมกล้อง 3 เลนส์ ที่ออกแบบได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อให้สร้างสรรค์ภาพได้ตามที่ต้องการ ด้วยทางยาวโฟกัสอเนกประสงค์ 3 ขนาด 16 ม.ม., 24 ม.ม. และ 70 ม.ม. นอกจากนี้ ในส่วนของเทคโนโลยี Photography Pro ยังได้รับการปรับปรุงระบบอินเทอร์เฟซใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกล้อง Alpha ให้การใช้งานควบคุมการตั้งค่าเหมือนกับช่างภาพมืออาชีพ อาทิ การตั้งค่า ISO, ความเร็วชัตเตอร์ รวมถึงสามารถตั้งค่าฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ Xperia 1 II ยังรองรับการเชื่อมต่อกับกล้อง Sony Alpha เพื่อให้มือถือควบคุมการตั้งค่าในระยะไกล อาทิ โหมดโฟกัส, ความไวแสง (ISO) และการตั้งค่าอื่น ๆ รวมถึงให้ผู้ใช้งานสามารถโอนภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยกล้อง Alpha ไปยัง Xperia 1 II เพื่อทำการตรวจสอบเฉดสีด้วยความแม่นยำระดับมืออาชีพผ่านทางแอพพลิเคชั่น Imaging Edge for Mobile connects ได้อีกด้วย

pic_xperia1ll-photopro_insp

เท่านั้นยังไม่พอ Xperia 1 II ยังมาพร้อมกับ Cinematography Pro “powered by CineAlta” รูปแบบใหม่ที่รองรับการถ่ายภาพด้วยอัตราเฟรมเรทที่สูงระดับโรงภาพยนตร์ โดยแบบสโลว์โมชั่นอยู่ที่ 2K 120fps 10bit HDR และ แบบ Cinematic 21:9 4K HDR อยู่ที่ 24/25/30/60fps ทั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การถ่ายภาพแบบภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

ในขณะเดียวกันยังรองรับระบบ Touch AF สำหรับควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆของกล้องด้วยตัวเอง อาทิ ตั้งค่าการวัดแสง, White Balance ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สะดวกในการควบคุมแบบ Manual มากขึ้น ขณะที่เทคโนโลยีกรองลมอัจฉริยะยังคงเป็นเอกลักษณ์ที่โซนี่ ให้ความสำคัญเนื่องจากจะเป็นการช่วยลดเสียงรบกวนของลมเพื่อให้การบันทึกเสียงที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ฉลาด และทรงพลัง

ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ที่อยู่ใน Xperia 1 II ยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว โดยสามารถชาร์จได้ถึง 50% ภายในเวลา 30 นาที รวมถึงยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายเพียงแค่วาง Xperia 1 II บนแท่นชาร์จ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วใน ขณะเดินทาง

ดื่มด่ำกับหลากหลายความบันเทิงขั้นสุด

ไม่ว่าคุณจะฟังเพลงหรือรับชมภาพยนตร์ Xperia 1 II จะให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ความบันเทิงที่ไร้ขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยลดความเบลอจากการเคลื่อนไหวที่หน้าจอเทียบเท่าจอแสดงผล 90Hz รวมถึงยังลดความล่าช้าระหว่างเฟรม เพื่อการรับชมคุณภาพของภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นและด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos® ที่พัฒนาร่วมกับค่ายหนังอย่าง Sony Pictures Entertainment จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงแบบเสียงเซอร์ราวด์หลายมิติได้อย่างเต็มอารมณ์

pic_xperia1ll-frontspeaker

ด้วยความเป็นผู้นำของโซนี่ทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์ออดิโอ และความบันเทิงทางดนตรี Xperia 1 II  จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงอย่างแท้จริง ด้วยการปรับแต่งเสียงร่วมกับ Sony Music Entertainment ในขณะเดียวกัน Xperia 1 II ยังเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่เปิดประสบการณ์ฟังเพลงที่สมจริงกว่า

ด้วยระบบเสียง 360 Reality Audio ให้คุณดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงคุณภาพ เมื่อฟังเพลงผ่านแพลตฟอร์มการสตรีมเพลง และความบันเทิงระดับโลกอย่าง TIDAL ที่ถ่ายทอดความเป็นดนตรีคุณภาพสูงผ่านลำโพงสเตอริโอด้านหน้า หรือใช้ร่วมกับหูฟังแบบที่มีสายแจ็ค 3.5 มม. หรือหูฟังไร้สาย สามารถปรับเสียง และช่วยลดสัญญาณรบกวนลงเหลือ 20 dB ซึ่งต่ำกว่าการเชื่อมต่อหูฟังแบบ USB-C โดยทั่วไปถึง 90%

pic_xperia1ll-water_resista

นอกจากคุณจะได้สัมผัสกับเสียงที่มีความละเอียดสูงแล้ว Xperia 1 II ยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง DSEE Ultimate ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อปรับปรุงคุณภาพของเพลงดิจิตอลทั้งหมด โดยใช้ AI เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงความถี่เสียง และบิตเรทแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ ทำให้แต่ละแทร็กมีความใกล้เคียงกับไฮเรสออดิโอ ทั้งนี้ยังสามารถใช้งานได้กับหูฟังทั้งแบบมีสาย และไร้สาย รวมถึงใช้กับเพลงที่มีอยู่ในเครื่องหรือแบบสตรีมมิ่งได้อีกด้วย

ใช้ประโยชน์จาก 5G*

Xperia 1 II ยังพ่วงคุณสมบัติในการรองรับการเชื่อมต่อ 5G* พร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 865 5G Mobile Platform และ Snapdragon X55 5G Modem-RF system ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพของ CPU และ GPU ให้มีความเร็วขึ้น 25% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เพื่อตอบโจทย์การทำงานอย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการกันน้ำได้ระดับ IP65/IP68  โดยมาพร้อมกระจก Corning® Gorilla Glass 6 ทั้งหน้าจอและด้านหลังเครื่อง เพื่อป้องกันตัวเครื่องให้มีความแข็งแรงทนทาน ผสานการออกแบบตัวเครื่องที่สวยงามได้อย่างลงตัว  

*การใช้งานบนระบบ 5G ขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้ให้บริการเครือข่ายช่องสัญญาณ N28 รวมถึงการอัพเดทซอฟท์แวร์ของเครื่อง

Xperia 1 II พร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 30 กันยายน นี้ ในราคา 35,990 บาท พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งจอง Xperia 1 II จะได้รับหูฟังไร้สาย Wireless Noise Cancelling Headphone รุ่น WF-1000XM3 สีดำ มูลค่า 7,990 บาท เพื่อรับประสบการณ์เอนเตอร์เทนเมนต์ได้อย่างเต็มอิ่ม ทั้งนี้ Xperia 1 II มีสีให้เลือก 2 สีด้วยกัน คือสีม่วง และสีดำ และจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

ผู้สนใจ Xperia 1 II สามารถทดลองประสิทธิภาพได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ทุกสาขา ได้แก่ สาขาไอคอนสยาม เซ็นทรัลพระรามเก้า สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เดอะมอลล์บางแค และเดอะมอลล์บางกะปิ รวมถึงร้านโซนี่เซ็นเตอร์โดยบูรพวัฒน์ รวมทั้งติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ Samsung Galaxy S11 อาจจะได้กล้องหลังความละเอียด 108 ล้านพิกเซล พร้อมกับซูม Optical 5 เท่า
เปิดตัว “Google Assistant” โฉมใหม่ ที่สามารถทำงานเร็วขึ้น 10 เท่าและสามารถคุยมือถือได้
Grant Thompson ยูทูบเบอร์ชื่อดังจากช่อง The King of Random เสียชีวิต

Leave Your Reply

*