Apple เตรียมให้พนักงานกลับเข้าไปทำงาน ที่ Apple Park อีกครั้งในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ แต่ยังคงแบ่งเข้าเพียงบางส่วนเท่านั้นและอาจเป็นการทดลองให้เข้าในเฟสแรกก่อนที่จะทยอยให้พนักงานที่เหลือเข้าออฟฟิตในเฟสต่อๆ ไป

โดยการกลับเข้าไปทำงานในครั้งนี้พนักงานทุกคนของ Apple ต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ทุกคนต้องผ่านการทดสอบการติดเชื้อ COVID-19 ก่อน รวมไปถึงการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย และแน่นอนว่าพนักงานทุกคนต้องใส่หน้ากากขณะทำงานตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปที่ไหนของภายในสำนักงานของ Apple Silicon Valley

ทั้งนี้ Apple การออกมาประกาศให้พนักงานทั่วไปกลับเข้ามาทำงานได้ในครั้งนี้นับว่าเป็นบริษัท เทคโนโลยีชั้นนำแรกที่ให้พนักงานทยอยกลับมาทำงานปกติ

หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้ทาง Facebook และ Google ได้ออกมาประกาศมาตรการช่วยเหลือพนักงาน โดยการวางแผนที่จะอนุญาตให้พนักงานส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้านจนถึงสิ้นปี

Google, Facebook / beebom.com

ด้าน Amazon จะอนุญาตให้พนักงานออฟฟิศทำงานจากที่บ้านจนถึงต้นเดือนตุลาคมและแผน Twitter และ Square เพื่ออนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านอย่างถาวรหากพวกเขาเลือกที่จะทำ

WWDC 2020

ทั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงของ Apple บางส่วนยังคงเข้าทำงานปกติเนื่องจาก Apple เตรียมการสำหรับงานอีเวนต์ใหญ่อย่าง WWDC 2020 และการเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2020

ที่มา: www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
HARLEY-DAVIDSON® ก้าวสู่ปีที่ 120 พร้อมเผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2023
ชี้ 5 เทรนด์ใหม่ที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในทศวรรษหน้า
Apple เปิดตัวสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ร่วมเฉลิมฉลองการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+

Leave Your Reply

*