ดูเหมือนการแพร่ระบาดของ COVID-19 จะยังคงก่อปัญหาไปทุกวงการและดูเหมือนมันอาจส่งผลกระทบลากยาวไปทั้งปี 2020 แน่นอน ทั้งนี้วงการเทคโนโลยีก็โดนผลกระทบหนักมากเช่นเดียวกัน

โดยรายล่าสุดที่สื่อต่างประเทศกำหลังเฝ้าจับตามองความเคลื่อนไหวคือยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ที่ตอนนี้งานอีเว้นท์หลายๆ ตัวต้องเปลี่ยนมาเปิดตัวแบบ Live Streaming แทนและช่วง Q2 แบรนด์ไอทีหลายๆ ค่ายก็ใช้วิธีนี้ในการเปิดตัวโปรดักต์ใหม่

อีเว้นท์ที่น่าจับตามองคือการเปิดตัว “iPhone 12” คือโปรดักต์ตัวต่อไปของ Apple ที่มีกำหนดการเปิดตัวอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า สำหรับหลายคนที่กำลังรอ iPhone 12 รุ่นใหม่อยู่เรื่องที่น่ากังวลมากที่สุดคือการเลื่อนวันเปิดตัวนั้นเอง

รายงานล่าสุดจาก Broadcom ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน iPhone ให้กับ Apple ข้อมูลดังกล่าวหลุดรอดออกมาจากปากของ “Hock Tan” ซีอีโอของ Broadcom นั้นเองครับ

“Hock Tan” ได้ออกมาบอกใบ้เราแล้วว่า พระเอกหลักของ Apple อย่าง iPhone รุ่นใหม่ จะยังยึดกำหนดการเปิดตัวในเดือนกันยายนเช่นทุกปี แต่จะเลื่อนวางจำหน่ายเป็นต้นไตรมาสที่ 4 แทน(นั้นคือเปิดตัวปกติ แต่วางขายช้าหรือไม่ก็ของที่มีอาจน้อยอาจทำให้ของขาดตลาด)

แม้ Hock Tan จะไม่ได้พูดตรงๆ ว่าแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่เขากำลังพูดถึงเป็นแบรนด์ไหน? แต่ข้อมูลที่มีก็พอทำให้สื่อเดาได้ว่าเรากำลังหมายถึง Apple นั้นเอง

หากยังพอจำกันได้ในทุกๆ ปี กำหนดการเดิมของช่วงเวลาเปิดตัว iPhone ในทุกๆ ปีนั่นก็คือช่วงเดือนกันยายน ซึ่งแบ่งเป็นส่วนของกระบวนการทดสอบอุปกรณ์และทดลองผลิตที่อยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน หลังจากนั้นจะผลิตแบบจริงจังในช่วงเดือนสิงหาคม และโค้งสุดท้ายเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายน

ที่มา Gsmarena Phonearena

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OPPO เปิดตัว “OPPO Reno 10x Zoom 12GB Limited Edition” พร้อมสีใหม่ Ocean Blue
ครั้งแรกในไทยกับ “Bangkok Booking Bus” รถบัสพักได้ ที่พักสุดแปลกใหม่
ออปโป้เปิดตัว “OPPO Reno7 5G” และ “Reno7 Pro 5G” สมาร์ทโฟน “The Portrait Expert”

Leave Your Reply

*