HUAWEI CLOUD เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ HUAWEI CLOUD Stack ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นเพื่อยกระดับบทบาทของ HUAWEI CLOUD ในตลาดภาครัฐและองค์กรเอกชน โดย HUAWEI CLOUD Stack จะให้บริการคลาวด์ในศูนย์ข้อมูลท้องถิ่นสำหรับภาครัฐและองค์กรเอกชนต่างๆ

จากการที่ปัจจุบันภาครัฐและองค์กรเอกชนกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล HUAWEI CLOUD ได้ทุ่มเทอย่างหนัก ตั้งเป้าหมายในการเป็นทางเลือกอันดับหนึ่งสำหรับภาครัฐและองค์กรเอกชนในการรับมือกับความท้าทายที่ในการยกระดับนี้

นายเจิ้ง เย่ไหล รองประธานหัวเว่ยและประธานบริหาร HUAWEI CLOUD ระบุว่า “ในยุคแห่งโครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่นี้ ประสิทธิภาพของระบบประมวลผลได้กลายมาเป็นแหล่งกำเนิดศักยภาพ ข้อมูลคือวัตถุดิบแบบใหม่ เทคโนโลยี CLOUD, AI และ 5G คือเครื่องมือการผลิตแบบใหม่ และโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลใหม่กำลังผลักดันสังคมเข้าสู่ยุคดิจิทัลบริการคลาวด์เป็นวิธีเดียวที่จะยกระดับเทคโนโลยีอัจฉริยะขององค์กรรัฐและเอกชน

ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ที่สะสมมาในภาคอุตสาหกรรมและประสบการณ์ด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน HUAWEI CLOUD จึงเปิดตัว HUAWEI CLOUD Stack เพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและยกระดับเทคโนโลยีอัจฉริยะขององค์กรรัฐและเอกชนไปพร้อมกัน”

ปัจจุบันนี้ มีความท้าทายหลัก 4 ประการสำหรับองค์กรที่ต้องการจะยกระดับเทคโนโลยีอัจฉริยะ ประการแรกคือบริการ IT แบบเดิมนั้นไม่เพียงพอและมีความล่าช้าเกินไป องค์กรจะต้องพัฒนาศักยภาพของบริการคลาวด์ให้รวดเร็วและพัฒนาให้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น ประการที่สอง องค์กรต้องขยายการเข้าถึงแอปพลิเคชันที่มีอยู่บนอีโคซิสเต็มแบบเปิด ประการที่สาม การจัดการข้อมูลให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อสอดรับกับมาตรฐานของการจัดการและกฎเกณฑ์ ประการสุดท้าย องค์กรจะทำอย่างไรให้มีการดำเนินงานและการบำรุงรักษา (O&M) อย่างมืออาชีพได้อย่างรวดเร็ว

ผลิตภัณฑ์ HUAWEI CLOUD, HUAWEI CLOUD Stack (HCS) และ HUAWEI CLOUD Edge Computing ใช้สถาปัตยกรรมแบบเฉพาะที่เน้นการผสานพลังของผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Optimus และสามารถครอบคลุมทุกการใช้งานของอุปกรณ์ CLOUD Edge นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ HUAWEI CLOUD Stack ยังได้อัปเกรดอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อตอบรับความต้องการหลักของภาครัฐและกลุ่มลูกค้าองค์กรเอกชนเพื่อการยกระดับอย่างชาญฉลาด

นายลี่ หยางหมิง ประธาน HUAWEI CLOUD Hybrid Cloud ได้อธิบายว่า จากสถาปัตยกรรมที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกันและเน้นการผสานพลังของผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Optimus นั้น ผลิตภัณฑ์ HUAWEI CLOUD Stack และ HUAWEI CLOUD ได้มอบอินเตอร์เฟซองการโปรแกรมแอปพลิเคชัน (Application Programming Interface – API) แบบเดียวกับที่ทำให้ภาครัฐและกลุ่มลูกค้าองค์กรเอกชนสามารถใช้บริการคลาวด์ในศูนย์ข้อมูลของพวกเขาเองได้ นอกจากนี้ ยังมอบการเข้าถึงบริการคลาวด์มากกว่า 70 รายการจาก HUAWEI CLOUD เช่น AI, Big Data, IoT และการให้บริการบล็อกเชน (blockchain) จากการกดคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง

ผลิตภัณฑ์ HUAWEI CLOUD STACK มีศักยภาพเด่นใน 3 ด้าน ได้แก่ การจัดการแบบองค์รวม (Unified Management), การธรรมาภิบาลข้อมูล (Data Governance) และการเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน (Application Enablement) ด้วยการรวมตัวกันของเทคโนโลยีคลาวด์ 

กลุ่มลูกค้าจะได้รับบริการด้านการจัดการที่ละเอียดและเหมาะสมจากการใช้ทรัพยากรคลาวด์ทั้งหมดร่วมกัน (cross-cloud resource) และยังสามารถเข้าถึงศักยภาพด้าน O&M ในหลายระดับที่โดดเด่นและมีความพิเศษในภาคอุตสาหกรรมอีกด้วย มากไปกว่านั้น ด้วยการจัดการที่ได้รับการคัดกรองอย่างละเอียดและเหมาะสมบนพื้นฐานด้านสิทธิและโดเมน (rights and domain) กลุ่มลูกค้าสามารถควบคุมการเข้าถึงทรัพยากรได้จากการกำหนดภูมิภาค หน่วยงาน และรูปแบบการประยุกต์ใช้

HUAWEI CLOUD ยังนำเสนอการ์ดอัจฉริยะสำหรับการเข้ารหัส (Encryption card) เพื่อการเข้ารหัสตามความต้องการในรูปแบบการใช้งานต่างๆ เช่น Big Data คลังข้อมูล (Data Warehouse) การจัดเก็บข้อมูลแบบ Block Storage นอกจากนี้ HUAWEI CLOUD ยังได้เชื่อมต่อกับระบบหลักต่างๆ ของภาคส่วนอื่น เพื่อนำระบบการจัดการและการควบคุมหลักที่ปฎิบัติการได้อย่างเป็นอิสระไปใช้งาน เพื่อให้สามารถควบคุมข้อมูลของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 จากรายงานของการ์ทเนอร์เรื่อง “ส่วนแบ่งการตลาด: บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ทั่วโลก ประจำปีพ.ศ. 2562” นั้นระบุว่า HUAWEI CLOUD ได้รับการจัดลำดับเป็นอันดับที่ 3 ในตลาดการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (Infrastructure-as-a-Service – IaaS) ในประเทศจีน และเป็นอันดับที่ 6 ในระดับโลก ด้วยอัตราการเติบโตกว่า 222.2% 

ซึ่งนับเป็นตลาดที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก และในอนาคต HUAWEI CLOUD จะยืนหยัดเพิ่มขีดความสามารถของข้อได้เปรียบต่างๆ ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันของการผสานเทคโนโลยี CLOUD, AI และ 5G เข้ากับนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุม เพื่อรองรับการให้บริการคลาวด์ที่มั่นคง ปลอดภัย และยั่งยืน

โดยมุ่งสนับสนุนแอปพลิเคชันต่างๆ การศึกษาคุณค่าของข้อมูล และการเตรียมรากฐานอันสมบูรณ์เพื่อรองรับการเติบโตของโลกแห่งความชาญฉลาด

ทั้งนี้ HUAWEI CLOUD จะทำงานร่วมกับกลุ่มพาร์ทเนอร์อย่างมุ่งมั่น เพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ยกระดับอุตสาหกรรมทุกรูปแบบอย่างชาญฉลาด 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เปิดตัวคู่มือ ‘เสกให้สวย สะดุดตา’ ต่อยอดการใช้งาน Pages และ Keynote ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
Apple เตรียมเปิดตัว “iPhone 2018” ในวันที 12 ก.ย. พร้อมเปิด Pre-Order วันที่ 14 ก.ย.
[งาน MWC 2022] อินเทลประกาศความก้าวหน้า vRAN พร้อมเปิดตัว Xeon ใหม่สำหรับเน็ตเวิร์กและเอดจ์

Leave Your Reply

*