เผยโฉมให้เราได้เสียเงินกันแล้วสาวก MacBook เพราะล่าสุด Apple เปิดตัว MacBook Pro 13 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ Magic Keyboard, Quad-core ในราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท

MacBook Pro ได้ยกระดับโน้ตบุ๊คให้เหนือชั้นไปอีกขั้น ทั้งในด้านความสะดวกสบายในการพกพา และขุมพลังความแรง เพราะไม่ว่าคุณจะมีไอเดียมากมายขนาดไหน คุณก็สามารถทำไอเดียเหล่านั้นให้กลายเป็นจริงได้เร็วยิ่งกว่าที่เคย

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่

ด้วยโปรเซสเซอร์และหน่วยความจำประสิทธิภาพสูง กราฟิกอันล้ำสมัย ตัวจัดเก็บข้อมูลที่เร็วเหลือเชื่อ และอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในตัวเครื่อง ขนาดกะทัดรัดที่มีน้ำหนักเพียง 1.4 กก.

นอกจากนี้ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อมรับมือแม้กับงานที่หนักที่สุด เพราะมีโปรเซสเซอร์สูงสุด Intel Core i7 แบบ Quad‑core รุ่นที่ 10 นั่นหมายความว่าเมื่อคุณทำงานที่ต้องใช้พลังในการประมวลผลระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการคอมไพล์โค้ด
การวางแทร็คเสียงพร้อมกันหลายแทร็คเมื่อแต่งเพลง หรือการเข้ารหัสวิดีโอ คุณก็ทำทุกอย่างให้เสร็จเรียบร้อยได้เร็วกว่าเดิม

และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่คุณสามารถปรับแต่งหน่วยความจำ 32GB ได้ใน MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว เพื่อประสิทธิภาพเร็วขึ้นสูงสุด 50% เมื่อทำการปรับแต่งภาพระดับกิกะพิกเซลใน Photoshop2, โหลดเครื่องดนตรีเสมือนเพิ่มเติมได้มากขึ้น รวมถึงใช้งานระบบเสมือนจริงหลายระบบได้อย่างราบรื่นจนคุณต้องทึ่ง

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่

โปรเซสเซอร์ Intel รุ่นที่ 10 ที่มีให้เลือกพร้อมกราฟิก Iris Plus ใหม่อันทรงพลัง มอบประสิทธิภาพกราฟิกที่เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 80%1 คุณจึงตัดต่อวิดีโอได้ง่ายเรนเดอร์ภาพ 3D ได้เร็วขึ้น และเล่นเกมได้ลื่นไหลยิ่งกว่าเดิม

ด้วยตัวจัดเก็บข้อมูลแบบ SSD จะทำอะไรก็รวดเร็วลื่นไหลยิ่งขึ้นไปหมด MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มาพร้อมโซลิดสเตทไดรฟ์ที่เร็วอย่างเหลือเชื่อ โดยมีความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบเรียงลำดับสูงสุดถึง 3.0GB/s10

ซึ่งการกำหนดค่าโดยมาตรฐานนั้นมีความจุมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า (256GB, 512GB หรือ 1TB) รวมถึงมีความจุสูงสุด 4TB ด้วย เรียกว่ามีพื้นที่มากพอให้คุณพกรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดติดตัวไปได้ทุกที่ แถมด้วยชิพ Apple T2 Security ที่จะทำให้ทุกอย่างได้รับการเข้ารหัสโดยอัตโนมัติอย่างฉับไวอีกด้วย

ไฮไลท์ที่ต้องพูดถึง Magic Keyboard ปรับแต่งมาอย่างทรงพลัง

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ออกแบบมาเพื่อให้คุณทำทุกสิ่งทุกอย่างได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย Magic Keyboard ใหม่ มาพร้อมกลไกแบบกรรไกรที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น โดยมีการ ขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม. เพื่อประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค Mac

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่
MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่
MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่

ส่วนปุ่ม Escape ที่มีมาโดยเฉพาะก็ช่วยให้คุณสลับไปมาระหว่างโหมดและมุมมองต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีปุ่มลูกศรรูปตัว T กลับหัวที่ช่วยให้คุณเลื่อนไปยังส่วนต่างๆ ขณะที่เขียน โค้ดยาวๆ หลายบรรทัด ทำงานสเปรดชีต หรือเล่นเกมได้ง่าย พร้อมด้วย Touch Bar ที่นำปุ่มลัดอันทรงพลังมาอยู่ตรงหน้าคุณ และ Touch ID ที่ให้คุณยืนยันตัวตนได้ในพริบตา

ชิพ Apple T2 Security เจเนอเรชั่นถัดไป ของความปลอดภัย

MacBook Pro ทุกรุ่นมาพร้อมชิพ Apple T2 Security ซึ่งเป็นชิพรุ่นที่ 2ที่เราออกแบบขึ้นมาสำหรับ Mac โดยเฉพาะ เพื่อให้ทุกอย่างที่คุณทำปลอดภัยยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งยังมีโปรเซสเซอร์ร่วม Secure Enclave ที่เป็นรากฐานของความสามารถของระบบการบูทที่ปลอดภัยและการเข้ารหัสตัวจัดเก็บข้อมูล

นอกจากนี้ยังผสานตัวควบคุมแบบแยกที่มีมากมาย รวมถึงตัวควบคุมการจัดการระบบ ตัวควบคุมเสียง และตัวควบคุม SSD เข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว ขณะเดียวกันชิพ Apple T2 Security ก็ยังทำให้คำสั่งเสียงที่คุ้นเคยอย่าง “หวัดดี Siri” นั้นใช้งานได้ใน MacBook Pro ซึ่ง Siri ก็พร้อมเสมอที่จะช่วยคุณเปิดแอพ ค้นหาเอกสาร เล่นเพลง หรือตอบคำถามต่างๆ ของคุณ

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่

MacBook Pro มาพร้อมจอภาพและเสียงสบายตาน่าดูสบายหูน่าฟัง จอภาพ Retina มาพร้อมแผงแบ็คไลท์ LED ที่สว่าง รวมถึงสามารถแสดงสีดำได้ดำสนิทและ แสดงสีขาวได้สว่างสดใส ทั้งยังรองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 จึงสามารถแสดงสีเขียวและสีแดง ได้สดใสกว่า sRGB ยิ่งกว่านั้น MacBook Pro ทุกรุ่นยังมาพร้อมเทคโนโลยี True Tone ซึ่งจะปรับ ไวท์บาลานซ์ให้ตรงกับอุณหภูมิสีของแสงรอบๆ ตัวคุณอย่างแนบเนียน เพื่อมอบประสบการณ์

การดูที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น นอกจากนี้ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่ ยังมีมิติเสียงแบบไดนามิกที่ให้ความรู้สึกและเสียงได้กว้างยิ่งกว่าขนาดของตัวเครื่องที่เห็นมาก ภาพยนตร์จะเต็มอิ่มสมจริงยิ่งขึ้น ส่วนเพลง ก็ดังกระหึ่มยิ่งกว่าที่เคย และยังมีไมโครโฟนในตัวทั้งสามที่จะสร้างแนวเสียงเพื่อให้รับเสียง ในทิศทางของคุณได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งตอนโทร FaceTime และตอนที่พูดกับ Siri

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่

Thunderbolt 3 พอร์ตที่ทั้งทรงพลังและอเนกประสงค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา Thunderbolt 3 ได้รวมแบนด์วิดท์ที่สูงเป็นพิเศษเข้ากับที่สุดแห่งความอเนกประสงค์ของมาตรฐานอุตสาหกรรมพอร์ต USB‑C เพื่อให้ได้มาซึ่งพอร์ตเดียวที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะถ่ายโอนข้อมูล ชาร์จไฟ หรือส่งสัญญาณภาพก็สามารถทำได้จากช่องต่อเพียงช่องเดียวด้วยแบนด์วิดท์ในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 40Gb/s หรือสูงกว่า Thunderbolt 2 ถึงสองเท่า นอกจากนี้ MacBook Pro ยังมี Thunderbolt 3 มาให้สูงสุดถึง 4 พอร์ต

คุณจึงทำทุกอย่างที่ว่ามานี้จากด้านไหนของเครื่องก็ได้ หรือถ้าอยากใช้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่แล้วก็เชื่อมต่อได้เลยง่ายๆ ด้วยสายหรืออะแดปเตอร์ อีกอย่างคือไม่ว่าหัวต่อสายจะหงายหรือคว่ำ ก็จะเป็นด้านที่ถูกและใช้งานได้กับพอร์ต Thunderbolt 3 เสมอ

ราคาและการวางจำหน่าย MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นใหม่ 

ทั้งนี้ทาง Apple จะเปิดให้เราสั่งซื้อ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ได้ที่ apple.com/th/ และในแอพ Apple Store ในเร็วๆ นี้

โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท และราคาเพื่อการศึกษาที่ 39,600 บาท

ขอบคุณที่มา: www.apple.com/th

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google อัปเดต Google Photos เริ่มตั้งแต่ไอคอนและ UI ด้านในใหม่
“PUBG MOBILE” รุกหนัก เปิดตัวเสียงพากย์ไทยโดยเซเลปครั้งแรก
เปิดตัว Xiaomi Mi 9 Lite ให้คุณเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้นที่ 7,999 บาท

Leave Your Reply

*