ต้องบอกก่อนว่าข่าวนี้มีทาง Nintendo ออกมาประกาศเอง ถึงแม้จะขัดกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องเสี่ยงกับเชื้อไวรัส COVID-19

โดยทาง Nintendo ได้ออกมาเตือนกับผู้ใช้ Nintendo Switch เกี่ยวกับการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจจะทำให้ตัวเครื่องและอุปกรณ์นั้นเกิดความเสียหายได้ โดยทางผู้พัฒนาก็มีการออกมาบอกผ่านทาง Twitter ดังต่อไปนี้

เรื่องนี้เริ่มมาจากมีผู้ใช้ Nintendo Switch รายหนึ่งได้สอบถามไปยังศูนย์ดูแลลูกค้าของทาง Nintendo ว่าจะสามารถใช้แอลกอฮอล์ในการเช็ตทำความสะอาด เพื่อจะฆ่าเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกไปได้หรือไม่ จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องออกมาประกาศเตือนผู้ครอบครองเกมพกพาเครื่องนี้ว่าหากไม่มีความจำเป็นใดๆ กรุณาหลีกเลี่ยงการใช้แอลกอฮอล์ในการทำความสะอาดตัวเครื่อง

เพราะฤทธิ์ของแอลกอฮอล์นั้นจะเข้าไปกัดพลาสติกหรือตัว Body และสีภายนอกตัวเครื่อง จนทำให้เกิดความเสียหายได้

mashable.com

แต่ทางค่ายนั้นก็มีคำแนะนำว่าให้หาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์บริสุทธิ์มาใช้ทำความสะอาดจะดีกว่า หรือใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่นำไปเจือจางกับน้ำเปล่า แล้วใช้ผ้าที่มีความนุ่น ชุบและเช็ดอีกที จะเป็นการถนอมอุปกรณ์ของเราอีกด้วย

หากใครว่าที่กำลังใช้แอลกอฮอล์เพียวๆ ทำความสะอาดในตอนนี้ คงจะต้องหาวิธีอื่นแทนกันแล้วนะครับ ซึ่งวิธีนี้ก็จะรวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์อื่นๆที่ใช้ส่วนประกอบแบบเดียวกัน

เพื่อป้องกันความเสียหายหรือชำรุด ยังไงก็ขอให้เชื่อทางผู้ผลิตเอาไว้ก่อนจะดีกว่านะครับ อย่างน้อยๆพวกเขาก็ได้ทดสอบกันมาแล้วว่ามันไม่เวิร์คจริงๆ แต่ถ้าหากว่าใครมีวิธีทำความสะอาด

โดยวิธีการอื่นจริงๆ ลองแชร์มาบอกเพื่อนๆ และทีมงานก็ได้นะครับ

ขอบคุณที่: www.sanook.com/game

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
โนเกีย เผยกลยุทธ์เทคโนโลยี 2573: แนวโน้มเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นและผลกระทบต่อโครงข่าย
ลือ Apple เตรียมเปิดตัว iPhone 9 Plus หน้าจอ 5.5 นิ้ว
Google Play เคาะวันเริ่มบังคับใช้ Android App Bundle ช่วงต้นปี 2021

Leave Your Reply

*