นอกจากที่ได้เปิดตัว iPad Pro และ MacBook Air รุ่นใหม่ ปี 2020 ไปแล้วนั้น Apple ก็ได้เปิดตัว Mac mini ที่ยังคงดีไซน์เดิม แต่เป็นการปรับด้านสเปก และมีราคาถูกลง

โปรเซสเซอร์รุ่นที่ 8 แบบ 6-core และ Quad-core ใหม่, Thunderbolt 3 (USB-C), HDMI 2.0 และมี 10Gb Ethernet ให้เลือก, หน่วยความจำ DDR4 ความเร็ว 2666MHz ที่เร็วขึ้น ขนาดสูงสุด 64GB, ตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช ทั้งหมดที่เร็วสุดแรง พร้อม SSD ความจุสูงสุด 2TB

พลังแรงม้า พร้อมรับมือทุกงานช้าง

Mac mini ไม่ได้เป็นเพียงคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นขุมพลังให้กับทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ระบบอัตโนมัติภายในบ้านไปจนถึงฟาร์มเรนเดอร์ขนาดใหญ่ และวันนี้ยังมาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel รุ่นที่ 8 แบบ Quad-core และ 6-core รวมทั้ง Intel UHD Graphics 630 ที่ทำให้ Mac mini ยิ่งทรงพลัง ขึ้นไปอีกสำหรับการประมวลผลงานระดับอุตสาหกรรม ไม่ว่าคุณจะควบคุมเสียงการแสดงสดของคอนเสิร์ตหรือทดสอบแอพ iOS หรือ iPadOS ล่าสุดของคุณ ก็บอกเลยว่า Mac mini คือทางลัดที่ง่ายที่สุดจากไอเดียที่ยอดเยี่ยมไปสู่ผลงานที่เยี่ยมยอด

เย็นใจได้ตลอด

การผนึกรวมขุมพลังระดับนี้ไว้ ภายในตัวเครื่องนั้นจำเป็นต้องมีสถาปัตยกรรมการควบคุมความร้อนแบบใหม่หมด ทั้งตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชทั้งหมด พัดลมที่ใหญ่ขึ้นช่องระบายอากาศที่กว้างขึ้น และอุปกรณ์จ่ายไฟที่ออกแบบใหม่หมด

เพิ่มหน่วยความจำ เพิ่มความเป็นไปได้

ไม่ว่าจะเรนเดอร์ ทำงานกับไฟล์ขนาดใหญ่ หรือใช้งานระบบเสมือนจริงหลายระบบพรัอมกันก็เร็วขึ้นกว่าที่เคย เพราะ Mac mini มาพร้อมหน่วยความจำ DDR4 SO-DIMM ความเร็ว 2666MHz ประสิทธิภาพสูงและครั้งนี้ยังเพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 64GB เพื่อให้รองรับเวิร์กโหลดได้มากกว่าที่เคย

ทีนี้แหละ ได้เร็วสมใจ

วันนี้ Mac mini มาพร้อมกับตัวจัดเก็บข้อมูลชนิด PCIe แบบแฟลชทั้งหมด ซึ่งมีความเร็วในการอ่านข้อมูล มากกว่าตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชในรุ่นก่อนหน้าถึง 4 เท่า คุณจึงสามารถโหลดไฟล์ขนาดใหญ่และเปิดใช้งาน แอพได้เร็วยิ่งกว่าที่เคย และด้วย SSD ที่มีความจุให้เลือกได้ถึง 2TB คุณก็จะได้พื้นที่เก็บข้อมูลทั้งหมด เพิ่มเป็น 2 เท่า

เจเนอเรชั่นถัดไป ของความปลอดภัย

Mac mini มาพร้อมกับชิพ Apple T2 Security ชิพรุ่นที่ 2 ที่ Apple ออกแบบขึ้นสำหรับ Mac โดยเฉพาะเพื่อให้ Mac mini นั้นปลอดภัยยิ่งขึ้นไปอีก โดยชิพ T2 Security ได้รวมตัวควบคุมมากมายเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว และยังรวมโปรเซสเซอร์ร่วม Secure Enclave ที่เป็นรากฐานของความสามารถของการเข้ารหัสตัวจัดเก็บข้อมูลและระบบการบูทที่ปลอดภัยเอาไว้ด้วย

คอนเนกชั่นเยอะ คุณก็ทำอะไรได้อีกแยะ

ด้วยความที่มีพอร์ตหลายรูปแบบ Mac mini จึงสามารถปรับใช้เข้ากับเวิร์กโฟลว์ได้อย่างหลากหลาย และใน Mac mini ยังมีพอร์ตที่ทั้งทรงพลังและอเนกประสงค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่าง Thunderbolt 3 ถึง 4 พอร์ต ส่วนพอร์ต HDMI 2.0 ใหม่ก็ให้แบนด์วิดท์ที่มากกว่ารุ่นก่อน คุณจึงสัมผัสได้ถึงอัตราความเร็วของเฟรมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น และวันนี้ยังสามารถปรับแต่ง Mac mini ให้ใช้พอร์ต 10Gb Ethernet เพื่อรองรับการโอนย้ายไฟล์จำนวนมหาศาล รวมถึงข้อมูลขนาดใหญ่มหึมาได้เร็วขึ้นสูงสุด 10 เท่าได้อีกด้วย

Thunderbolt 3 มอบความเป็นไปได้ที่ช่วยเรื่องการทำงานของคุณได้อย่างจริงจัง ไม่ว่าจะถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุดถึง 40Gb/s ชาร์จและจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ภายนอก ไปจนถึงเชื่อมต่อ จอภาพ 4K สูงสุดถึง 2 จอ และยังสามารถต่อจอที่ 3 ผ่านทางพอร์ต HDMI 2.0 ได้ หรือเชื่อมต่อ จอภาพ 5K ได้ 1 จอ และคุณยังสามารถจับคู่ Mac mini กับ eGPU เพื่อใช้ประสิทธิภาพกราฟิกระดับเดสก์ท็อปได้อีกด้วย

เป็นตั้งแต่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และอื่นๆ อีกมากมาย

ด้วยขนาด ประสิทธิภาพ และพอร์ตที่หลากหลาย ทำให้ Mac mini พร้อมไปในที่ต่างๆ ในแบบที่ไม่เหมือน Mac ไหนๆ และครั้งนี้ยังอัดแน่นด้วยจำนวนคอร์ที่มากขึ้นภายในตัวเครื่องสี่เหลี่ยมขนาด 19.7 เซนติเมตร ซึ่งคุณอาจจะคาดไม่ถึงเลยว่า Mac mini เครื่องเดียว หรือเป็นสิบๆ เครื่องจะสามารถ โชว์พลังการทำงานแบบเต็มๆ อยู่ที่ไหนได้บ้าง

macOS Catalina พลังของ Mac ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น

ค้นพบแอพใหม่ที่สร้างสรรค์มาเป็นพิเศษเพื่อเพลง ทีวี และพ็อดคาสท์ โดยเฉพาะ รวมถึงคุณสมบัติใหม่ๆ อันชาญฉลาดในแอพที่คุณใช้เป็นประจำและ Sidecar ที่ให้คุณใช้ iPad เป็นจอภาพที่สองคู่ไปกับ Mac

Mac mini จำหน่ายในราคา

ขอบคุณที่มา: www.apple.com/th/mac-mini

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme เปิดตัว realme Motion Activated Night Light
เปิดตัว “OnePlus Buds Pro” รุ่นใหม่สุดคุ้มในราคา 4,999 บาท !
เปิดตัว AMBEO ซาวด์บาร์รุ่นแรกของเซนไฮเซอร์(อย่าเชื่อจนกว่าจะได้ฟังด้วยหูของคุณเอง)

Leave Your Reply

*