Dyson Corrale เครื่องหนีบผมเทคโนโลยีสุดล้ำ flexing plate ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทรงผมให้อยู่ทรง ใช้ความร้อนน้อยลง สามารถใช้งานในรูปแบบไร้สาย เพื่อได้ทรงผมสวย สะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน และที่สำคัญใช้เวลาเร็วขึ้นอีกด้วย!!!

จากการค้นคว้า วิจัย และทดลองมากมายนับครั้งไม่ถ้วน พร้อมความต้องการที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่และพัฒนาเทคโนโลยีให้ล้ำหน้ายิ่งขึ้นไป ในวันนี้ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563 ณ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมวิศวกร ได้เปิดตัวนวัตกรรมชิ้นล่าสุด Dyson Corrale เครื่องหนีบผมที่ใช้เทคโนโลยี flexing plate ที่ช่วยจัดทรงผมให้สวยโดยใช้ความร้อนที่น้อยลง

เครื่องหนีบผม Dyson Corrale ยังคงใช้เทคโนโลยี microhinged plate ที่ช่วยในการยืดเพื่อจัดทรงผมและรวบผม โดยการใช้ความร้อนและแรงกดในระดับที่พอเหมาะกับเส้นผมและหนังศีรษะเพื่อให้จัดทรงง่ายอย่างมีประสิทธิภาพและลดการใช้ความร้อน

เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าวิศวกร

“ตั้งแต่เราเริ่มพัฒนาไดร์เป่าผม Dyson Supersonic  เรายังคงค้นคว้าศาสตร์แห่งการจัดแต่งทรงผมเพื่อทำความเข้าใจว่าอะไรที่ทำให้เส้นผมมีความนุ่ม เปล่งประกาย เงางาม และอะไรที่ทำให้ผมเสื่อมโทรม เสียหาย และขาดชีวิตชีวา เรากังวลต่อผลลัพธ์ของการสไตล์ทรงผม และความเสียหายที่เกิดจากความร้อนจากการใช้เครื่องหนีบผม แผ่นเหล็กหนีบผมใช้แรงกดและความร้อนในส่วนที่หนาที่สุดของปอยผม ส่วนเส้นผมที่อยู่บริเวณขอบไม่ได้ถูกหนีบไปด้วย ไม่ผ่านความร้อนและกระจัดกระจายออก ทำให้ต้องกลับไปทำปอยผมนั้นซ้ำอีกหลายครั้ง ส่งผลให้เส้นผมสัมผัสความร้อนเกิน ทำให้เส้นผมอ่อนแอและมีความเงางามลดลง           

เราพบว่าหากแผ่นความร้อนมีประสิทธิภาพในการจับรวมปอยผมได้อย่างแม่นยำ ปอยผมแต่ละส่วนจะได้รับแรงกด ที่พอเหมาะ สามารถสไตล์ทรงผมได้โดยไม่ได้รับความร้อนเกินไป เราพัฒนาแผ่นหนีบผมที่มีความเฉพาะตัวโดยใช้ทองแดงแมกนีเซียม กัดกร่อนลวดเพื่อสร้างความแม่นยำที่ 65 ไมครอน เพื่อปรับให้เข้ากับรูปทรงของปอยผม แผ่นหนีบทองแดง ที่หุ้มรอบปอยผม ส่งความร้อนและแรงกดทั่วถึงเส้นผมทั้งหมด ทำให้เส้นผมถูกหนีบและได้รับความร้อนเท่ากัน

เครื่องหนีบผม Dyson Corrale ยกระดับผลลัพธ์การสไตล์ทรงผมใหม่ และช่วยปกป้องเส้นผมไม่ใช้ถูกทำลายด้วยความร้อน”

เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าวิศวกร

ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับเส้นผมทุกประเภท ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่โดดเด่นของ Dyson ที่มีความแม่นยำในการควบคุมความร้อน จะทำงานควบคู่กับระบบควบคุมอุณหภูมิที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 4 เซลล์ ทำให้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีพลังงานเพียงพอในการใช้แต่ละครั้งจนไม่จำเป็นต้องมีสายที่เกะกะอีกต่อไป สามารถใช้จัดทรงผมที่ไหนและเมื่อไรก็ได้

ศาสตร์แห่งการจัดแต่งทรงผม

เครื่องหนีบผม Dyson Corrale ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการจัดทรงที่โดดเด่น พร้อมกับความสามารถในการปกป้องเส้นผมที่ดียิ่งขึ้น ช่วยรักษาให้ผมนุ่มนวลและเงางาม Dyson ได้วิจัยศาสตร์ในการจัดแต่งทรงผมมากมากกว่า 10 ปี ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านปอนด์ จัดตั้งห้องแลปทางวิทยาศาสตร์ด้านเส้นผมทั่วโลก พร้อมทีมนักวิทยาศาสตร์เส้นผม วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญมากมาย เพื่อร่วมศึกษาทุกรายละเอียดของเส้นผมตั้งแต่โครงสร้างจนไปถึงการไหลเวียนของกระแสลมเพื่อที่จะเข้าใจถึงความเสียหายทางกลและทางเคมี ที่มีผลต่อสุขภาพของเส้นผม

การหนีบผมจำเป็นจะต้องมีการใช้ความร้อนและแรงบีบ โดยความร้อนจากเครื่องหนีบผมนั้นจะทำการสลายการจับตัวของกลุ่มก้อน Hydrogen ในเส้นผม และแรงบีบจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดทรงได้ง่ายขึ้น Dyson Corrale ได้ถูกออกแบบมาให้มีการกระจายตัวของความร้อนและแรงบีบอย่างทั่วถึง

จากการทดลองของ Dyson ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีแบบเก่าที่ใช้ระบบ flat plate ในเครื่องหนีบผมนั้นจะสามารถทำได้แค่ปล่อยความร้อนและแรงบีบเฉพาะจุดที่หนาที่สุดของปอยผมเท่านั้น

ผู้บุกเบิกนวัตกรรม Corralling Plate

Dyson ได้พัฒนาแผ่นโลหะผสมทองแดงแมงกานีส ผสมผสานกับเหล็กอีก 6 ชนิดในสัดส่วนที่พอเหมาะ เพื่อพัฒนาเป็นวัสดุที่มีความสามารถสูงสุดในการยืดผม มีความแข็งแรง และนำความร้อนได้ดีที่สุด โดยแผ่นโลหะผสมถูกออกแบบมาอย่างละเอียดเพื่อลดการเกิดไฟฟ้าสถิตได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

Dyson Corrale มีความแตกต่างจากเครื่องหนีบผมรุ่นเก่า ๆ แผ่นหนีบผมถูกหลอมขึ้นเพื่อให้สามารถจัดและรวบปอยผม ออกแบบมาให้จับถนัดมือและสามารถจัดการกับเส้นผมได้ง่ายขึ้น เพื่อให้ได้ทรงผมที่ต้องการโดยลดการใช้ความร้อน แผ่นโลหะผสมจะปรับตัวตามสภาพเส้นผม ปล่อยแรงบีบได้อย่างทั่วถึงและลดการกระจัดกระจายของเส้นผม ความสามารถในการจับรวบเส้นผมช่วยให้สามารถสไตล์ผมได้ดียิ่งขึ้น

ระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะ

ผลิตภัณฑ์เครื่องหนีบผม Dyson Corrale มีระบบควบคุมอุณหภูมิ 3 ระดับตั้งแต่ 165 องศาเซลเซียส 185 องศาเซลเซียส และ 210 องศาเซลเซียส โดยผู้ใช้สามารถเลือกปรับอุณหภูมิที่เหมาะสมกับทรงผมตามต้องการได้

นักวิทยาศาสตร์ด้านเส้นผม Dyson ค้นพบว่าถึงแม้ระบบปรับอุณหภูมิของเครื่องหนีบผมจะถูกกำหนดตัวเลขไว้อย่างชัดเจนแล้ว แต่อุณหภูมิในความเป็นจริงนั้นจะปรับขึ้นลงอย่างเห็นได้ชัดจากแหล่งที่มาของพลังงานผ่านการเสียบปลั๊กของอุปกรณ์หนีบผม

Dyson Corrale นำระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะมาใช้ ซึ่งจะทำให้อุณหภูมิคงที่ดั่งเช่นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Dyson อาทิ ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic และเครื่องสไตล์ผม Dyson Airwrap โดยเทคโนโลยีข้างต้นนี้จะควบคุมความร้อนของอุณหภูมิผ่านระบบ platinum sensor ถึง 100 ครั้ง ใน 1 วินาที เทคโนโลยีดังกล่าวจะสื่อสารกับไมโครโปรเซสเซอร์ซึ่งควบคุมระบบผลิตความร้อนให้ผลที่แม่นยำและความร้อนที่คงที่

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 4 เซลล์

Dyson มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบแบตเตอรี่ เริ่มตั้งแต่ผลิตภัณฑ์รุ่นแรก ๆ อย่างเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย จะสามารถทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจในแบตเตอรี่ของเครื่องหนีบผมไร้สาย อย่าง Dyson Corrale ได้อย่างแน่นอน

แหล่งผลิตพลังงานชั้นเยี่ยมอย่าง แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 4 เซลล์  ทำให้ผลิตภัณฑ์เครื่องหนีบผม Dyson Corrale มีประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่เหมือนกันกับของผลิตภัณฑ์แบบมีสาย โดยมีแรงดันไฟฟ้าสากลที่ให้ผู้ใช้งานสามารถจัดทรงผมได้ทั่วทุกมุมโลกในอุปกรณ์เดียว รวมไปถึงการรองรับระบบ flight mode ที่ให้ผู้ใช้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ตามมาตราฐานการเดินทางบนเครื่องบิน และสามารถบรรจุในกระเป๋าเดินทางได้(2)

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์เครื่องหนีบผม Dyson Corrale ยังสามารถชารจ์พลังงานเต็มสมบูรณ์ได้อย่างรวดเร็วภายใน 70  นาที และใช้งานได้นานถึง 30 นาที ในรูปแบบไร้สายในทุก ๆ ที่ ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะแก่การใช้งานกับทั้งระบบสายตรงและไร้สายเพื่อการจัดแต่งทรงผมอย่างเหมาะสมในรูปแบบ 360 องศา และการใช้จัดแต่งทรงที่กินเวลานานอีกด้วย

ส่วนผมที่อยู่บริเวณขอบจะกระจัดกระจายและไม่ได้จัดทรงด้วยความร้อนและแรงหนีบ นอกจากนี้ การม้วนผมแบบเก่านั้นจะทำให้ลอนที่ปลายผมนั้นมีความหลวมและคลายตัวง่ายเนื่องจากไม่ได้รับความร้อนและแรงบีบอย่างทั่วถึง

ดังนั้นจึงต้องทำซ้ำ ๆ กับส่วนที่หลุดไป ทำให้เส้นผมสัมผัสความร้อนมากเกินไป เป็นเหต์ให้สุขภาพเส้นผมแย่ลง รวมถึงสีและความเงางามของผมลดลงอีกด้วย

สรุปคุณสมบัติทุกอย่างให้ฟังกัน Dyson Corrale ทำไรได้บ้าง

  • เครื่องหนีบผมและแผ่นยืดผมเพื่อจัดแต่งและรวบรวมเส้นผม
  • พัฒนาขึ้นเพื่อสร้างทรงผมในสไตล์ที่ชื่นชอบโดยลดการใช้ความร้อน
  • ฟังก์ชั่นไร้สายพัฒนาจากงบลงทุน 1 พันล้านปอนด์ และการเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีแบตเตอรี่
  • แผ่นหนีบผม Dyson ถูกพัฒนาขึ้นมาเฉพาะ และได้รับการจดทะเบียนเป็นเอกสิทธิ์ของ Dyson แผ่นหนีบผมทำจากวัสดุทองแดงแมกนีเซียม ผสมกับ 15 เหลี่ยมขนาดเล็กต่อแผ่น ใช้หนีบและปรับให้เข้ากับเส้นผมลดการทำให้เส้นผมหยิกขดอันเกิดจากความร้อนสูงและการกระจัดกระจายของเส้นผม(3)
  • ระบบทำความร้อน: ระบบทำความร้อนแบบไดนามิกที่ทันสมัยยืดด้วยแผ่นความร้อนและสามารถปรับระดับความร้อนได้อย่างแม่นยำ ประกอบด้วย 165°C (330°F), 185°C (365°F) and 210°C (410°F)
  • การควบคุมความร้อนอัจฉริยะ: เทคโนโลยีบูรณาการนี้ได้กำหนดอุณหภูมิแผ่นโลหะ 100 ครั้งต่อ 1 วินาที ให้ความร้อนที่คงที่และแม่นยำ
  • เทคโนโลยีแบตเตอรี่: แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 4 เซลล์ สามารถใช้สไตล์ทรงผมในรูปแบบไร้สายยาวนาน 30 นาที และให้ประสิทธิภาพความร้อนเทียบเท่ากับเครื่องหนีบผมแบบมีสาย โดยใช้เวลาชาร์ตแบตจนเต็มเพียง 70 นาทีเท่านั้น
  • การใช้แบบ ไร้สาย และ มีสาย: Dyson Corrale  สามารถใช้แบบไร้สายหรือแบบมีสาย เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับสายชาร์ตแบบ 360 องศา หรือต่อกับแท่นชาร์ตที่ออกแบบมาตามแบบสรีระศาสตร์ 
  • Dyson Corrale   เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2563 โดย เจมส์ ไดสัน
  • สามารถเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dyson.co.th หรือร้าน Dyson Demo
SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
คุณแม่ต้องชอบ! มอบความรักพร้อมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าจากซัมซุง ในวันแม่ปีนี้
Apple เตรียมเปิดหูฟังแบบ Over-Ear ในช่วงกลางปีนี้
Master & Dynamic เปิดตัว MW08 Sport ANC หูฟังทรูไวร์เลสแบบสปอร์ตสุดหรู

Leave Your Reply

*