อย่างที่ทราบกันดีเกี่ยวกับเรื่องของการระบาดของไวรัสโคโรน่า ในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน หลายคนก็วิตกกังวลว่าจะกระทบกับการผลิต iPhone หรือ AirPods หรือไม่ ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าจะกระทบกับรุ่นใหม่ๆ และรวมถึง AirPods

ทางด้านสำนักข่าว Nikkei Asian Review ได้มีการเปิดเผยว่าไวรัสได้แพร่กระจายจากเมืองอู่ฮั่น ไปยังมลฑลหูเป่ย (มีผู้ยืนยันมากกว่า 100 ราย) ซึ่งเป็นที่พื้นที่ใกล้เคียงกับ มณฑลเหอหนานและอยู่ใกล้กับ มณฑลกวางตุ้ง

iPhone 9

ทำให้นักวิเคราห์ได้มองว่าการผลิต iPhone 9 จะได้รับผลกระทบเพราะจเริ่มผลิตในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องมาติดตามกันต่อว่าจะผลิตขายทันในเดือนมีนาคมหรือไม่ ขณะที่ AirPods ทั้ง 2 รุ่นก็ผลิตในระแวกใกล้เคียงก็ต้องลดกำลังการผลิตลง ก็อาจจะส่งผลให้กับผู้ซื้อใช่วงนี้

AirPods

ล่าสุดทางการจีนเพิ่งออกมายอมรับว่ามีประชากรชาวอู่ฮั่นราว 5 ล้านคน เดินทางออกจากเมืองก่อนประกาศภาวะฉุกเฉิน  และเป้าหมายของพวกเขาเหล่านั้นคือประเทศไทย

อย่างไรก็ตามต้องติดตามสถานะการณ์ของไวรัสอย่างใกล้ชิดต่อไป

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว Garmin Venu 2 สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ มีให้เลือก 2 ขนาดกับแบตเตอรี่ที่ใหญ่และอึดกว่าเดิม
“Apple” ขึ้นแท่นแบรนด์ที่รวยสุด ติดต่อกัน ติดต่อกัน 6 ปีซ้อน
เช็คข้อมูลอัพเดทการแพร่กระจาย “ไวรัสโคโรนา” ผ่านเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองทุกวินาที

Leave Your Reply

*